นาขั้นบันไดบาหลี (Bali rice terrace)

September 3, 2017
520 views
5 mins read

นาขั้นบันไดบาหลี

นาขั้นบันไดบาหลี – บาหลีเกาะแสนโด่งดังของอินโดนีเซีย และ เป็นจุดหมายปลายทางของคนทั่วโลกอันดับต้นๆ เวลาที่นึกถึงอินโดนีเซีย เพราะที่นี่มีทะเล สายลม แสงแดด แต่สิ่งที่เราชอบที่นี่อีกเรื่องคือ ความอุดมสมบูรณ์ เขียวไปทั้งปีไม่ว่าจะไปในฤดูกาลไหน และจุดนี้เองก็เป็นจุดที่เขียวไปทั้งหุบเขาเลยสำหรับนาขั้นบันไดที่บาหลี

[section background_image=”” text_color=”#666666″ background_color=”#eeeeee”][icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] การเดินทาง & ค่าใช้จ่าย

การเดินทาง – การเดินทางในบาหลีนั้นเป็นที่รู้กันว่าการมาเที่ยวที่นี่ส่วนใหญ่จะเหมารถ และ คนขับ ซึ่งราคาไม่แพงอย่างที่คิด ใน Pantip.com จะพูดถึงหลายเจ้า ดังนั้นลองเปรียบเทียบการบริการและราคาดูได้จ้า แล้วค่อยตัดสินใจ ส่วนเหตุผลที่ต้องเหมารถเพราะที่เที่ยวแต่ล่ะที่ออกแนวธรรมชาติ จึงเข้าถึงยาก
ค่าใช้จ่าย – จะมีคนขายตั๋วอยู่ที่จุดเข้าหมู่บ้านในราคา 40,000 IDR หรือ ประมาณ 111 บาทไทย (ปี 2017)[/section]

นาขั้นบันไดบาหลี

ความโดดเด่นของนาขั้นบันไดที่นี่ ถ้ามองผ่านๆจริงๆคงไม่ต่างจากบ้านเรามากนัก แต่สิ่งที่จะทำให้รู้ว่าเป็นนาขั้นบันได้ที่บาหลีนั้นก็คือต้นมะพร้าวนั้นเอง และรวงข้าวเขาจะสวยงามเมือลองได้ลงไปสัมผัสดู หลังจากที่เสียเงินค่าเข้าหมู่บ้านกันแล้วเราก็จะขับรถมาเรื่อยๆจนสุดปลายทางเราจะเจอร้านอาหารริมทาง

นาขั้นบันไดบาหลี

โดยร้านอาหารจะมีหลากหลายวิว ชอบวิวร้านไหนก็นั่งร้านนั้นได้เลย เพราะเราก็อาศัยจอดรถตามร้านนั้นๆไปในตัว ร้านเขาจะมีกินแบบบุฟเฟต์ และ แบบอาหารจานเดียว ราคาก็แรงตามวิวนั้นแหละ

นาขั้นบันไดบาหลี

เมื่อทานอะไรเรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาลงไปเดินเล่น ด้วยความที่นี่ถือเป็นจุดท่องเที่ยวเขาก็จะมีทางให้เดินไปตามคันนาได้เลย ไหนๆก็เสียเงินเข้ามาแล้วอย่าลืมเดินให้คุ้ม ถ่ายรูปให้เต็มที่ บรรยากาศดีเหมือนกันนะอากาศสบายๆ

นาขั้นบันไดบาหลี

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Don't Miss