อูลูวาตู (Uluwatu Temple)

September 4, 2017
344 views
6 mins read

อูลูวาตู

อูลูวาตู – เป็นอีกจุดที่คนนิยมไปถ่ายรูปเพราะเป็นจุดเด่นของบาหลีอีกที่ ด้วยมุมของหน้าผา พร้อมน้ำทะเลสีฟ้าธรรมชาติ ด้วยความที่คนส่วนใหญ่บนเกาะบาหลีเป็นชาวฮินดู จึงมีความเชื่อว่าธรรมชาติจะมีเทพเจ้าต่างๆเป็นผู้ดูแล จึงมีการสร้างวัดบริเวณนี้ที่มีชายหาดที่ชื่อว่าอูตูวาลู ตามเรามา 6 August Journey จะพามาชม

[section background_image=”” text_color=”#666666″ background_color=”#eeeeee”][icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ]การเดินทาง & ค่าใช้จ่าย

การเดินทาง – บริเวณนี้จัดอยู่ในบริเวณทางใต้ของ Bali โดยตามที่เราเคยบอกเลยว่าบาหลีเป็นเมืองที่ควรเหมารถ เพราะแต่ละสถานที่เขาจะซ่อนอยู่ตามธรรมชาติ การเหมารถหลายๆวันจะคุ้มค่าที่สุด หรือถ้าใครจะเหมาแท็กซี่มาจาก Kuta Beach ประมาณ 30 นาทีในราคาประมาณ 50,000 IDR หรือประมาณ 138 บาท

ค่าใช้จ่าย – จะมีค่าเข้า 30,000 IDR หรือประมาณ 83 บาทไทย (ปี 2017)
ช่วงเวลา – ที่นี่มีช่วงเวลาโรแมนติคตอนพระอาทิตย์ตกดิน[/section]

เมื่อรถมาจอดบริเวณที่จอดรถจะมีจุดให้เดินเล่นโดยแบ่งกัน 2 ทาง ตามจริงแล้วเดินไปได้สุดก็ใช้เวลาอยู่ โดยฝั่งแรกจะเป็นบริเวณป่าที่เขาจะมีป้าบบอกตลอดทางให้ระวังลิง เพราะลิงที่นี่เยอะมาก และต้องระวังของดีๆเพราะลิง ลูกลิงจะซนมาก

บริเวณสุดทางด้านนึงจะเห็นว่าเริ่มมีการก่อสร้างที่นั่งดื่ม รวมทั้งเป็นได้ถึงโรงแรม ซึ่งตอนต้นปี 2017 เราได้ไปเห็นกำลังก่อสร้างจึงยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาจะสร้างเป็นอะไร และมีมุมที่ควรถ่ายรูปจะเป็นซุ้มต้นไม้สวยๆที่เราต้องมุดเข้าไปถ่ายรูปให้ได้ ถือเป็นจุดเด่นอีกจุดของที่นี่

เมื่อเดินไปสุดทางบริเวณนี้ก็จะวนไปถึงจุดที่จอดรถ เราจึงเดินไปอีกฝั่งที่มีวัดอยู่ และทางจะยาวเหยียดไปไกลมากเหมือนเดินเรียบกับหน้าผาไปเรื่อยๆจนสุดเป็นกิโลได้ บรรยากาศสบายมีศาลาให้นั่งพักเป็นระยะๆ ถ้าใครมีเวลามานั่งบริเวณนี้คงชอบใจกันไม่เบา

ที่นี่น้ำทะเลแรงมาก แต่สีสวยดีเพราะ มีหลากเฉดสีด้วย ยิ่งถ้ามาช่วงเขียวๆจะสวยงามขึ้นไปอีก เราเลยเก็บบรรยากาศของสีน้ำทะเลมาฝากกัน ก่อนที่จะเดินผ่านไปทางวัดอูตูวาลู

Uluwatu

Uluwatu

Uluwatu

Uluwatu

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Don't Miss