The Pavilion Dusit Thani – เมื่อดุสิตธานีครบรอบ 48 ปี โปรโมชั่นลด 48% จึงเกิด !!!!

January 1, 2018
426 views
16 mins read

บุฟเฟต์ดุสิตธานี – ถ้าให้เราเลือกบุฟเฟต์ที่ดีติดอันดับในปี 2017 ที่ผ่านมาเราว่าที่นี่ต้องติดอันดับแน่นอน สิ่งแรกที่ติดเพราะที่นี่กล้าเล่นใหญ่ ที่จะเอาล็อบสเตอร์ตัวใหญ่ๆ มาเป็นบุฟเฟต์ ประเด็นที่สองคือที่นี่ปรุงล็อบสเตอร์ได้ดีงาม ไม่เลี่ยนแฝงความเป็นไทยไปด้วย ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปลอง

[youtube width=”100%” height=”100%” autoplay=”false”]https://www.youtube.com/watch?v=LZzJ-64POpU[/youtube]

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

มุมของดีต้องปรุง
([icon type=”fa-star” color=”#ffee05″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ]คะแนน 10 เต็ม 10)


คำว่าของดีต้องปรุงที่ว่า คือเจ้าล็อบสเตอร์เหล่านี้เขามี 2 แบบ แบบแรกคือแบบออนไอซ์ (On ice) และ แบบที่ปรุงมาชีสเยิ้ม รวมทั้งนึ่งมาแบบมีควัน ซึ่งแน่นอนว่าเราเทคะแนนให้กับล็อบสเตอร์ที่เขาปรุงมา จำได้ว่าครั้งล่าสุดกินล็อบสเตอร์ที่เวียดนาม แล้วเขาเอาไปผัดเนยพริกไทยธรรมดาก็อร่อย ที่นี่ก็เช่นเดียวกัน

นอกจากล็อบสเตอร์ชีสแล้วที่ผ่านการปรุง หอยนางรมก็เช่นกัน ปกติเราจะกินกันแบบไทยๆ ก็ไปหยิบหอยนางรมออนไอซ์มาทำได้ แต่นี่เขามีแบบหอยนางรมอบชีสกระเทียมมาให้ด้วย ที่สำคัญมาเสริฟก็หมดไว เขาก็เอามาเติมได้เรื่อยๆ ถือเป็นความประทับใจที่ให้มุมนี้คะแนนเต็มไปเลย

หอยแมลงภู่อบเนยของดีต้องปรุงอีกอย่างคือ ฟรัวกาส์ ต้องบอกพนักงานเพราะที่นี่เขาทำแบบสดอันต่ออันเลย แล้วมาเสริฟตามจำนวนที่สั่ง รสชาติอร่อย แต่ไม่ถึงกับละลายในปาก เพราะเราเคยทานแบบที่ละลายในปากมาก่อน ><

ฟรัวกาส์

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

มุม ออนไอซ์ (On Ice)
(คะแนน 9 เต็ม 10)


มาถึงมุมออนไอซ์ สังเกตไหมว่าอะไรก็ดูใหญ่ยักษ์  ล็อบสเตอร์ตัวใหญ่ ขาปูใหญ่อย่างกับดาบเจได เบบี้ล็อยสเตอร์ก็มี จบด้วยกุ้งหัวโต ทั้งหมดนี้ถูกวางเรียงรายกันอยู่บนน้ำแข็ง คือไม่ต้องแย้งกันให้เสียเวลา เพราะเขามีมาเติมเรื่อยๆอยู่แล้ว ส่วนเรื่องหักคะแนนเรื่องแรกคือ น้ำจิ้มยังไม่หลากหลายพอจ้า

Lobster

ความที่บริเวณนี้มีครบทุกอย่าง ทำให้เหล่าเมนูหอยต้องแยกออกมาใกล้ๆกัน แต่หอยนางรมที่นี่ไม่ค่อยใหญ่เท่าไร ตัวไม่อ้วนเราเลยหักคะแนนเรื่องหอยนางรมไป แต่ทุกอย่างสดใช้ได้ แถมอำนวยความสะดวกเรื่องการแกะมาให้บ้าง เราแค่ใช้ส้อมในการเราะเนื้อออกมากินอีกทีแค่นั้น

Lobster

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

มุมต้องย่าง
(10 เต็ม 10)


คือเขาติดป้ายไว้ว่าให้เรา Grill เราเคยขอตั้งชื่อมุมนี้ว่า มุมต้องย่าง เพื่อความหลากหลายในการกิน เราขอยกให้ที่นี่เพราะเขามีหลากหลายมุมจริงๆ มุมต้ม มุมผัด มุมย่าง มุมปรุงมาแล้ว และยอมรับเลยว่ามุมนี้เขาก็ทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบเลยไม่รู้จะหักคะแนนอะไรจ้า

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

มุมหลากหลายแฮม และ ซาซิมิ
(9 เต็ม 10)


แฮมเคยรู้ไหมว่าแค่เรื่อง แฮม ก็มีความหลากหลายเป็น 10 ชนิดแต่เราไม่มั่นใจว่าที่เห็นจะเป็นถึงขนาด ฮามอน แฮมหรือไม่เพราะปกติแล้วเขาจะเอาทั้งขาวัวมาตั้งถ้าเป็น ฮามอน แต่โดยรวมก็มีแฮมขั้นพื้นฐานครบ แต่หักคะแนนตรงแซลม่อน ที่จัดแล้วดูไม่น่าทานเท่าไร แต่ที่เหลือโอเคค่ะ

แฮม

ซาซิมิ

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

มุมปรุงร้อน
(คะแนน 9 เต็ม 10)


ถือเป็นความ Amazing ที่มุมนี้จะมีเชฟยืนเรียงรายเพื่อทำอาหารให้เราทานกันเนืองแน่น อยางซี่โครงข้างบนเขาหั่น แล้วจะนำไปผ่านกระบวนการคั่ว หรือ ทอดในกระทะให้เราแบบร้อนๆ (ในคลิปมีให้ชม) หรือใครจะทานแบบจัดเรียงแล้วราดด้วยน้ำเกรวี่ก็ได้ เป็ดปักกิ่ง เขาก็จะมีเชฟยืนทำให้เรา เป็นชิ้นๆผักห่อแป้ง

ขาแกะอย่างขาแกะเหล่านี้แน่นอนว่า เชฟจะหั่นให้เราทานกัน ส่วนเมนูพิเศษที่มีมาให้ทานแค่บางโรงแรมเท่านั้นเพราะมันทำยากคือ เจ้าภาพด้านล่างนี่เลย ที่เราเคยรู้กระบวนการทำว่าเขาจะใช้สมุนไพร ปักลงไปทีละจุดแล้วนำไปอบ 6 ชั่วโมงด้วยไฟอ่อนๆ ออกมาจะละลายในปากได้สบายๆ

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

มุมของหวาน และ ผลไม้
(คะแนน 9 เต็ม 10)


ที่นี่มีเมนูน่ากินสุดๆอย่าง เครปส้ม ที่เขาทำกันสดๆตรงนั้นเลย เราแค่ทำหน้าที่แวะเติมไอศครีมเราจะได้ feel แบบ After U รวมทั้งขนมไทยด้วย ที่เขาทำมาแบบดั้งเดิมเลยก็ว่าได้ ดั่งเดิมที่ว่าคือเคยกินแล้วหน้าตาเป็นยังไง มาเห็นที่นี่ก็เป็นแบบนั้นเลยแหละ 55+

สาคูปากหม้อข้ามฟากไปที่ขนมฝรั่งบ้าง บาร์ขนมเค้กที่นี่อลังการมาก มาเป็นทาร์ตไข่บ้าง ขนมเค้ก พุดดิ้งบ้าง มากมายหลากหลาย ที่สำคัญอร่อยดี ไม่หวานเกินไป แต่ความอร่อยก็ไม่ได้โดดเด่นจนยากจะลืมขนาดนั้นนะ ถือว่าดีในระดับนึง

ทาร์ตไข่

ส่วนเรื่องหักคะแนนคือ อาจจะเป็น Layout ในการวางไลน์อาหารที่ทำให้ผลไม้ไกลตัวออกไปจ้า คือถ้าไม่สังเกตนี่มีพลาด แล้วก็อีกเรื่องคือ ไอศครีม ที่ถ้าไม่สังเกตก็มองไม่เห็น แต่เรื่องอาหาร ความอร่อยทุกอย่างโอเคค่ะ แต่ที่ทำเราแปลกใจคือ ผลไม้ที่นี่มาเป็นลูก ให้เรามานั่งแกะ แปลกจริง !!!

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

บรรยากาศ และ ที่ตั้ง
(ให้คะแนน 9.5 เต็ม 10)


เรื่องโลเคชั่นเรื่องนี้ทุกคนจะรู้ดีว่ากลางใจเมืองสุด เพราะลง BTS สถานีศาลาแดงก็ถึงเลย เราให้คะแนนเต็มเรื่องนี้ ส่วนบรรยากาศที่นี่เราก็ให้คะแนนเต็มในเรื่องบรรยากาศ และ การกระจายรายได้สู่สังคม เพราะที่นี่เขามีการจ้างน้องๆจากมหาวิทยาลัยศิลปากร มาร้องเพลงเพราะๆสร้างบรรยากาศด้วย

บุฟเฟต์ดุสิตธานี

แต่ที่หักคะแนนตามที่เคยเล่าไปคือ ไลน์ผลไม้แอบยื่นเลยออกไปตามไลน์ที่มี ทำให้ถ้าไม่มองผ่านไปจะไม่เจอ ถ้าใครไปทานอย่าลืมสังเกตนะมีไลน์ผลไม้ และ เครปส้มรอเราอยู่ด้วย

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-bullhorn” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โปรโมชั่นครบรอบ 48 ปีลด 48%
ห้องอาหาร : The Pavilion (ชั้นล่างสุด ของ โรงแรมดุสิตธานี)
การเดินทาง
 : ที่นี่อยู่ใกล้ BTS สถานีศาลาแดง หรือ MRT สถานีสีลม
ราคา (โปรโมชั่น 48%) : 1,315 บาทสุทธิ (มื้อเย็นศุกร์ – เสาร์) และ 1,866 บาทสุทธิ (มื้อบรั้นซ์เสาร์-อาทิตย์)
ช่องทางการจอง
โทร : 02-200-9000 ต่อ 2345
อีเมลล์ : dtbkdining@dusit.com
Facebook : https://www.facebook.com/dusitthani/
Website : https://www.dusit.com/dusitthani/bangkok/

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Don't Miss