รีวิว Skydive ขนาดความสูง 15,000 ft ที่บริสเบน ออสเตรเลีย

February 5, 2020
365 views
11 mins read

รีวิว Skydive – ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ ที่รู้สึกขอบคุณตัวเองที่พาตัวเองมาถึงจุดนี้ค่ะซิสสส และอยากให้คนไทยหลายคนได้สัมผัสประสบการณ์แบบนี้เช่นกัน ตามเรามา 6 August Journey จะมารีวิวให้ตามรอยกันเต็มๆ

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร?

  • แพ็คเก็จ และ ราคา skydive ที่บริสเบน
  • การเตรียมตัว การจองให้ได้ราคาถูก
  • การเดินทางไป จากตัวเมือง
  • ขั้นตอนในวันจริง ก่อนทะยานขึ้นเครื่องบิน
  • ขึ้นไปบนฟ้า 3 ท่าที่ต้องจำขึ้นใจ
  • เล่าความประทับใจ

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] แพ็คเก็จ และ ราคา skydive ที่บริสเบน


ราคามาตรฐานจากทั่วทุกมุมโลก มัน 6,000฿ อัพอยู่แล้ว เพราะเขาก็มีค่าเชื้อเพลิง ค่าขับเครื่องบิน ค่าอุปกรณ์ security ค่าตัว Instructor สิ่งที่เราทำได้คือ ลุ้นเงินบาทให้แข็งค่า หรือ รอโปรโมชั่น

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] การเตรียมตัว การจองให้ได้ราคาถูก


การเตรียมตัวในที่นี่คือ “การจองล่วงหน้า” ค่ะซิสสส คือเราคิดไว้หลายเดือนแล้วว่าจะไปเล่นสิ่งที่เราทำคือ รอเทศกาล เช่น เทศกาลคริสต์มาส เทศกาล Thanksgiving เพราะเขาจะปล่อยส่วนลดมา และ อีกวิธีที่ดีที่สุดคือจ่ายผ่าน Partner เขาอย่าง afterpay ลดเยอะมาก ทางไปจอง https://www.skydive.com.au/brisbane/

รีวิว skydive

อีกเรื่องที่อยากให้เตรียมตัวก่อนจองคือ ควรทราบที่อยู่ของโรงแรมตัวเองในคืนก่อนไปเล่น Skydive ค่ะซิสสส เพราะตอนจองจะได้ระบุได้ถูกว่าให้เขามารับเราที่โรงแรม (เป็นบริการฟรีที่จะได้รับทุกคน) และ ตอนจ่ายเงินแนะนำให้จ่ายเต็มๆไปเลยไม่ต้องมาจ่ายแบบ 30% เพราะก่อนวันเล่นจริงเขาจะโทรมาตัดบัตรเราสำหรับยอดที่เหลือ เผื่อใครฟังภาษาอังกฤษไม่ค่อยเข้าใจ หรือ ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ก็จะยาก (เพราะข้อมูลบัตรเราไม่ควรพิมพ์ใส่อีเมล์)

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] การเดินทางไป จากตัวเมือง


วิธีที่ดีที่สุดคือให้เขาขับรถมารับใกล้ย่านที่พัก เพราะออฟฟิสเขาอยู่ไกลเมืองมาก ไกลแบบ 30-45 นาทีกว่าจะถึง แต่สำหรับใครที่ตกรถ ตื่นไม่ทันแนะนำให้นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Kippa-Ring Station แล้วนั่งรถประจำทางมาลงที่ป้าย “Settlement Cove Lagoon

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ขั้นตอนในวันจริง ก่อนทะยานขึ้นเครื่องบิน


อันดับแรกเขาจะมีใบ Agreement ให้เราอ่านและเซ็น พวกเงื่อนไขการจองของเรา ลิขสิทธิภาพถ่าย และ วีดีโอ รวมถึงการทำประกันด้านความปลอดภัย เราอ่านแล้วไม่มีอะไรผูกมัดก็เซ็น

ทุกคนต้องผ่านการชั่งน้ำหนัก การตรวจสุขภาพ คนที่เคยผ่าตัดตา เป็นโรคหัวใจ ควรหลีกเลี่ยงเพราะกิจกรรมนี้อันตรายมาก และเขามีเกณฑ์น้ำหนักด้วยนะ

จากนั้นออกไปเดินเล่น ทำใจให้สบายหาอะไรดื่ม แถวนั้นมีคาเฟ่ ก็ไปนั่งดื่ม แล้วเขาจะนัดมารวมกันในแต่ละรอบ การโดด 1 รอบจะมีประมาณ 6 คนในการขึ้นไปเครื่องบินลำเดียวกัน

ใกล้ถึงเวลา เขาจะมี VDO วิธีปฎิบัติตัวในการเล่น skydive รวมทั้งเราจะได้เห็นหน้า Instructor ของเรา เขาจะเข้ามาแต่งตัวให้ และ พูดคุย สอนเรา จากนั้นเดินทางไปรันเวย์กัน

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ขึ้นไปบนฟ้า 3 ท่าที่ต้องจำขึ้นใจ


ทุกคนขึ้นเครื่องบิน พร้อม Instructor จะมีอุปกรณ์ที่ทำให้เรากับเขาตัวติดกัน และเขาจะดูนาฬิกาที่ข้อมูลตลอดเวลา เพราะเป็นตัวบอกความสูง เขาให้กำลังใจเราตลอดคงเห็นเราเริ่มกลัว 55+

รีวิว skydive

หลังจากนั้นเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก คนหน้าเราโดดลงไป แล้ว Instructor ก็พาเราโดดตามไปกันในเวลาไม่กี่วินาที สติหลุดมาก ท่าแรกจำแม่นๆ จับสายที่อกไว้ ลมตีหน้าแรกสุดในชีวิต เมื่อร่างเราเริ่มตกที่ความสูงระดับนึง Instructor จะแตะบ่าเรา 2 ที่ส่งสัญญาณให้กางแขน และทำท่าที่อยากทำ พร้อมงอขาขึ้น

รีวิว skydive

จุดสุดท้าย มองเห็นแผ่นดินใกล้ ร่อนไปมา รู้สึกโลกนี้สวยมาก เขาสอนเราบังคับร่ม แล้วก็เริ่มส่งสัญญาณว่าจะลงจอดแล้วนะ เตรียมยกขาขึ้น เพราะเราจะเอาก้นลงปุ๊กไปที่หาดทราย แบบสบายนิ่มๆไม่เจ็บเลย

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เล่าความประทับใจ


เรายังคงยืนยันว่านี่คือสิ่งที่ “ครั้งนึงในชีวิตควรได้ทำ” มันเหมือนเราเอาชนะความกลัว และก้าวไปสู่อีกโลกนึงที่รู้สึกว่ามุมมองแบบนี้มันสวยเหลือเกิน สวยเกินบรรยาย ใครลองแล้วหลังไมค์มาคุยกับเราได้

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้