CRAFT Café – รีวิว Pet-friendly cafe คาเฟ่ที่พาสัตว์เลี้ยงแสนรักมาจิบกาแฟกลางสวน

January 19, 2022
497 views
7 mins read

Craft Café – หนึ่งในคาเฟ่สุดชิคกลางใจเมือง ที่เราสามารถพาน้องหมา น้องแมวสัตว์เลี้ยงแสนรักมาพักผ่อนพร้อมเราที่คาเฟ่แห่งนี้ได้ เชื่อไหมว่าน้องหมา น้องแมวที่มาคาเฟ่นี้เขาก็มีสังคมจริงจังไม่ต่างจากคน ตามคุณผึ้ง 6 August Journey มาจะพาไปนั่งเล่นที่คาเฟ่แห่งนี้กัน

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ที่ไหน ยังไง?


ร้าน: Craft
ที่อยู่: ชั้น L ของ Kimpton Maa-lai Bangkok
เวลา: 07:00 – 23:30
โทร: +66 (0)2 056 9999
Facebook: https://www.facebook.com/CRAFT-106664011206782
การเดินทาง: BTS สถานีเพลินจิต ทางออกที่ 4 แล้วต่อวินมอเตอร์ไซค์ได้
มีที่จอดรถ: ใช้บริการที่จอดรถของโรงแรมได้เลย กว้างมาก
ช่องทางชำระเงิน: เงินสด / บัตรเครดิต / QR Code 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] รีวิวนี้มีอะไรบ้าง


  1. โซน Indoor ของ Café
  2. โซน Outdoor ของ Café
  3. โซน Remote ของ Café

[icon type=”fa-coffee” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โซน Indoor ของ Café


เมื่อเดินเข้ามาในตึกของโรงแรม Kimpton Maa-Lai จะเจอโซนของ Craft Café ที่จะมีความพิเศษเฉพาะตัว เพราะเราจะเห็นผู้คนมาจิบกาแฟ มา Hang out พร้อมหมาแมวคู่ใจ

ที่สำคัญ พนักงานที่นี่เขาจำชื่อน้องหมาน้องแมวเราได้ด้วย ถ้าเราเป็นขาประจำของ Café แห่งนี้ น้องหมาน้องแมวส่วนใหญ่จะมีนิสัยน่ารัก เข้าสังคมเป็น จากการนั่งชิลใน Café แห่งนี้ รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นเมื่อเจอสัตว์เลี้ยงน่ารักของทุกคน

ในส่วนของกาแฟที่นี่ มีความหลากหลายและตอบโจทย์คอกาแฟแน่นอน โดยแบ่งได้เป็น 2 แบบหลักๆอย่าง Single Origin Coffee คือในแก้วนั้นจะใช้เมล็ดกาแฟจากแหล่งปลูกเดียวกันทั้งแก้ว รสชาติก็จะเฉพาะตัวอย่างที่นี่ใช้กาแฟจากโครงการหลวงในประเทศไทย

ส่วนกาแฟอีกแบบอย่าง Blend Coffee ที่จะนำกาแฟต่างแหล่งกัน ต่างสายพันธุ์กัน หรือ คั่วมาแบบต่างกัน มาผสมกันให้ได้รสชาติที่โดดเด่น อย่าง Kad Kakao Thailand Single Origin และ Voyage Mae Tang

 

[icon type=”fa-coffee” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โซน Outdoor ของ Cafe



ขอบอกเลยว่า โซนนี้คนค่อนข้างเยอะตลอดทั้งวัน เพราะเป็นที่ๆต่างชาติก็นิยมมานั่ง คนไทยก็นิยมมานั่ง เพราะเป็นโซนที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ และ สระบัว ฟังเสียงนก น้องๆที่เราพามาเล่นด้วยก็คงชอบ

Craft Cafe

 

[icon type=”fa-coffee” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โซน Remote ของ Café


ถ้าโซน Outdoor และ Indoor คนแน่หรือโต๊ะเต็ม แนะนำให้รับเครื่องดื่มเดินเข้ามาในสวนค่ะซิสสส จะมีที่นั่ง ให้เราได้นั่ง มีพื้นที่ให้น้องสัตว์เลี้ยงของเราเล่นด้วย มีแบ่งเป็นหย่อมๆแบบนี้ 3-4 จุดให้เลือกนั่ง Relax

รอบๆสวนจะมี อุปกรณ์ และ ถุงสำหรับเป็นห้องน้ำน้องหมา น้องแมว เมื่อน้องทำธุระเสร็จก็อย่าลืมเก็บ และ ทิ่งถังขยะในนั้นได้เลยค่ะซิสสส นอกจากนั้นแล้วคุณผึ้งขอแปะ กฎกติกาสำหรับน้องหมาน้องแมวที่นี่ให้ในรูปสุดท้ายค่ะซิสสส

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้