Lunar experience tasting menu รีวิว คอร์สอาหารไทยฟิวชั่น

April 20, 2022
317 views
7 mins read
Lunar experience

Lunar experience – เพิ่งรู้ค่ะว่าพัทยามีร้านสไตล์ Chef table ด้วยค่ะซิส มาแบบพรีเมี่ยม ที่จุดเด่นของเขาจะดึงวัตถุดิบที่ดี และ ดังตามพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นมะพร้าว น้ำปลา กะปิ เนย รวมทั้งข้าวเม่า ตามคุณผึ้ง 6 August Journey มาจะพาไปเดินทางพร้อมกับอาหารแต่ละคอร์สกัน

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ข้อมูลมื้อนี้


ห้องอาหาร: Lunar
เวลา: จองล่วงหน้า 24 ชั่วโมง
Facebook: https://www.facebook.com/BestWesternPremierBaypherePattaya
Website: https://www.bwpbayphere.com/
Package:
9 คอร์สเมนู ท่านละ 1,999 THB++
การเดินทาง: รถยนต์ส่วนตัว
มีที่จอดรถ: มี
ช่องทางชำระเงิน: ทุกช่องทาง

มาที่เมนู Appetizer กันก่อน มาแบบน่ารัก 3 คำเบาๆ ทานเพื่อปรับลอินเราหน่อย สตอเบอรี่ ส้มอบแห้ง และ มะพร้าว ซึ่งมะพร้าวที่นี่ถูกส่งมาจาก บ้านตะเคียนเตี้ย บางละมุง เป็นมะพร้าวคุณภาพดีประจำท้องถิ่น

มาเริ่มที่เมนูแรก ยำส้มโอกุ้ง (Yam Som O Goong) เป็นยำส้มโอตามฤดูกาล โดยคลุกมากับน้ำยำ และ ผิวส้มซ่า ใบมะกรูด มะพร้าวกะทิ และ กุ้งขาวลวก จิตนาการถึงความสดชื่นออกไหม เมื่อได้ทานคำแรก

เมนูถัดมาก ปูล้วนๆ แน่นๆ ผ่านกรรมวิธีเฉพาะตัวที่ทำให้รสชาติเข้าไปมิกซ์กับเนื้อปูได้อย่างดี สำหรับ หลนปูม้า (Lone Poo Mar) ทำมาได้นัวและอร่อยมาก เสริฟพร้อมพริกชี้ฟ้าเหลืองเจล หัวราดิชแดง และ แตงกวา

เมนูที่สามเป็น ขนมปังและเนย (Kanom Pang Lea Noey) ที่เขาไม่ใช่ขนมปังธรรมดานะ เป็นขนมปังที่ทำมาจากข้าวหอมมะลิ และ ข้าวไรซ์เบอรี่ เสริฟพร้อมเนยราชบุรี และ เกลือชมพูจากเทือกเขาหิมาลายัน

มาที่เมนูที่สี่ หมึกต้มน้ำดำ (Muek Tom Nam Dam) เป็นซุปหมึกกะตอยต้มน้ำดำ พร้อมหอมแดง ตะไคร้ และ ผักชี เป็นหมึกต้มที่หอมส่วนผสม แต่รสชาติไม่ได้จัดจ้าน อร่อยถูกใจมากค่ะ

เมนูที่ห้า เกี๊ยวซ่าหอยทอด (Gyoza Hoy Tod) เป็นหอยแมลงภู่ และ หอยเชลล์ทอดพนัสนิคม ห่อด้วยเกี๊ยวซ่า เสริฟพร้อมซอสที่เป็น Signature ของที่นี่ รสชาติคล้ายกับหอยทอดไทยๆ แต่หอยสดและอร่อยมาก

เมนูที่หก ติดดาวให้เลยสำหรับมื้อนี้สำหรับ เป็ดคกฉ่าย (Ped Krok Chay) เขาเอาอกเป็ดมาบ่มและจี่ ทำให้เนื้อข้างในนุ่ม ส่วนหนังกรอบ เสริฟพร้อมซอสคกฉ่ายสูตรชลบุรี ทานคู่กับมันหวานบด และ คะน้าฮ่องกงซูวี ดีมาก !!!

เมนูที่เจ็ด เข้าสู่ของหวานกันบ้างสำหรับ หวานเย็นกระเจี๊ยบ (Whan Yen Kra Jieb) เป็น ชอร์เบต รสกระเจี๊ยบและเมอแรงค์ ทำออกมาได้หวานอมเปรี้ยวได้ดี เสริฟพร้อมน้ำแข็งยิ่งทำให้ชื่นใจ

เมนูที่แปด ข้าวเม่าไอติมกระทิ (Khao Mao Itim Kati) เชฟใช้ข้าวเม่าคลุกมะพร้าวอ่อน เสริฟพร้อมมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง และ ไอศครีมกะทิ มาถึงจุดนี้ก็อิ่มมากๆแล้วค่ะซิส

เมนูสุดท้ายของค่ำคืนนี้ยกให้เป็น ช็อคโกแลต ที่แทบไม่มีที่ไหนเหมือน เสริฟพร้อมหีบสมบัติข้างในมีช็อคโกแลครสชาติ ลิ้นจี่ สัปปะรดพริก ส้มสายน้ำผึ้ง และ ชาเขียวอัสสัม ว้าวมากแม่ เมนูสุดท้ายคือปังมาก

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้