Benihana Pattaya | “เทปันยากิ” กระทะเหล็กห้ามพลาดที่ “พัทยา” [รีวิว]

August 12, 2018
524 views
10 mins read

Benihana PattayaBenihana Pattaya – เคยไปกินร้านไหนแล้วมีความสุขจนยิ้มไม่หุบไหม ? ที่นี่ทำให้เรารู้สึกแบบนั้นจริงๆ คือความอร่อยของที่นี่อร่อยแม้กระทั่งผัก แต่ความแซ่บของเชฟในการเอ็นเตอร์เทรนคนกินนั้น รู้สึกจะล้ำหน้ารสชาติไปไกล ตามเรามา 6 August Journey จะเล่าให้ฟังว่าที่นี่เขามีดีอะไร

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[youtube width=”100%” height=”100%” autoplay=”false”]https://www.youtube.com/watch?v=ReDV_Hstf6A[/youtube]

[icon type=”fa-bullhorn” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] จุดเด่นของมื้อนี้


ต้องยกให้เป็นความสามารถของเชฟทุกคนในร้าน ที่เมื่อถึงเวลาที่เขาต้องมาดูแลเรา เขาดูแลเต็มที่และสร้างความเอ็นเตอร์เทรนสุดๆ พร้อมทั้งความสามารถในการทำให้เมนูต่างๆ ออกมาเป็นรสชาติที่ใช่ การแนะนำวิธีการกินที่ถูกวิธี สิ่งต่างๆเหล่านี้ถือเป็นความใส่ใจในรายละเอียดของที่นี่เราให้คะแนนเต็ม

 

[icon type=”fa-bullhorn” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 1 ชั่วโมงนี้ฟินขนาดไหน


ครั้งนี้เรามากัน 4 คนก็สั่งกันคนละเมนูเลย เพราะจะได้ชิมครบทุกเนื้อที่คิดว่าดี เริ่มต้นกันที่ออเดิร์ฟสลัดผัก ราดด้วยซอสของทางร้านจัดว่าเด็ดใช้ได้ กินแค่ผักก็อร่อยแล้ว รวมทั้งน้ำซุปที่เขาเตรียมมาให้สดชื่นดีจัง

เมนูที่เราสั่งวันนี้มี อกไก่หมักซีอิ๊ว และกุ้ง เสริฟพร้อมเห็ดผัก (890 THB – 2018) ที่ต้องกินกับซอสขาว แต่จริงๆแล้วกินเปล่าๆก็อร่อย เพราะเชฟทำมาให้กินได้อย่างพอดี แบ่งกัน 4 คนยังรู้สึกเลยว่าเยอะอยู่ดี ไปที่จานถัดไปดีกว่า

กระทะเหล็ก Benihana Pattayaจานถัดไปที่เราส่งกัน หมูคูโรบูตะย่างซอสบาร์บีคิว เสริฟพร้อมสัปปะรด (890 THB – 2018) เป็นอีกเมนูที่กินเปล่าๆก็อร่อย ไม่ต้องจิ้มอะไรทั้งสิ้น ความเป็นหมูดำมันจะฟูๆ นุ่มๆ กัดเข้าไปแล้วไม่เหนียว

จานถัดมาเข้าสู่อาณาจักรเนื้อ ที่นี่เขามีเนื้อโกเบระดับ A4 แต่เราไม่ได้สั่งหรอกนะ ไปสั่ง เนื้อสันในออสเตรเลียย่าง เสริฟพร้อมเห็ดผัด (1,550 THB – 2018) หู้ยยย การันตีความเนื้อดี อร่อยไม่ต้องปรุงเสริมร้อนๆกับข้าวคือใช่

เมนูสุดท้ายที่สั่ง ซี่โครงแกะออสเตรเลียหมักสมุนไพร (1,175 THB – 2018) ความพิเศษคือเขาจะติดมันมาแล้วเวลาเชฟทำเขาจะแยกผัดมันให้ด้วย คือกินมันเปล่าๆก็อร่อยใช้ได้ ถือเป็นความประทับใจด้านเนื้อ

ส่วนไฮไลต์ที่ต้องกล่าวถึง หลายคนคงเห็นในคลิปแล้ว การร่ายมนต์ให้หอมมีไฟลุก แบบเล่นใหญ่มากคืออลังการ แล้วออกมาอร่อยด้วยนะ กินแค่ผักผัดๆยังอร่อย ตกท้ายด้วยความขี้เล่นของเชฟ ในการทำข้าวผัดที่มีหัวใจสามารถเต้นได้

ร้อนแรงดังไฟเออ Benihana Pattayaเป็นมื้ออาหารที่ประทับใจมาก เพราะส่วนตัวเคยไปกินที่โกเบ ความอร่อยของเนื้อที่นั้นมันก็อร่อยแหละ แต่เรื่องลีลา ความเอ็นเตอร์เทรนของเชฟที่นี่เขากินขาด มีโอกาสก็อยากให้มาจ้า

เชฟสุดหล่อ Benihana Pattaya

 

[icon type=”fa-bullhorn” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บุฟเฟต์ในโอกาสพิเศษ


คือวันที่ไปงงมาก เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาว และลองถามเขาเรื่องบุฟเฟต์ ทางร้านบอกว่ามีเฉพาะวันพิเศษ โอกาสพิเศษ แต่เมื่อเราเห็นคุณภาพของแล้วอยากบอกให้มีทุกวันจริงๆ เพราะของดีมากเหมือนคัดมาแล้ว

อย่างซาซิมิก็ตามภาพที่เห็นเลย สด ใหญ่ๆ ทานแล้วละมุนมาก ข้ามไปฝั่งขนมหวานก็อร่อย ไม่ไอศครีมผัดด้วยนะ ผักก็ดูสด เหมือนนำมาจากสวนหมาดๆ ถือว่าในอนาคตถ้าทางร้านจะจัดบุฟเฟต์ เราก็ขอเป็นกองเชียร์ให้จัดจ้า

 

[icon type=”fa-bullhorn” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศร้าน


บรรยากาศร้าน Benihana Pattayaร้านอยู่ติดชายหาดพัทยาเหนือ อยู่ชั้น 2 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Avani Pattaya มีที่นั่งทั้ง Indoor และ Outdoor โดยถ้าจะทาน กระทะร้อนต้องนั่งข้างใน แต่อยากนั่งดื่มเครื่องดื่มชิคๆก็นั่งข้างนอกได้

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ห้องอาหาร : Benihara The Japanese Steakhouse Pattaya

การเดินทาง : มีที่จอดรถที่ Avani Pattaya

ช่องทางการจอง
โทร : (66) 038 412 120
Facebook : https://www.facebook.com/BenihanaPTY
Website : https://www.benihanapattaya.com

[map latitude=”12.9302273″ longitude=”100.8761215″ text=”Benihana at AVANI Pattaya Resort” height=”300px”]

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้