Rossini ‘s รีวิว Luxury Dinecation เมนู

October 2, 2021
467 views
9 mins read

Rossini’s รีวิว – สำหรับใครหลายคนที่ชื่นชอบอาหารอิตาเลี่ยน คุณผึ้งแนะนำที่นี่อีกแห่งสำหรับ Rossini’s ซึ่งเป็นห้องอาหารอยู่ใน Sheraton Grande Sukhumvit ที่เดินทางแสนง่าย BTS อโศกถึงเลย ที่สำคัญห้องอาหารแห่งนี้ยังได้ Michelin plate ด้วยตามคุณผึ้งมา คุณผึ้งจะพาไปชิมอาหารอิตาเลี่ยนที่นี่กัน

ร้านอาหาร: Rossini’s 
เวลา: 12:00 – 14:30 และ 18:30-22:30
Facebook: https://www.facebook.com/sheratongrandesukhumvit
Website: https://www.rossinisbangkok.com/
การเดินทาง
: BTS สถานีอโศก หรือ MRT สถานี สุขุมวิท
มีที่จอดรถ: มี
ช่องทางชำระเงิน: เงินสด และ บัตรเครดิต

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Antipasto Trio (Starter)


มาเริ่มที่ Starter กันค่ะซิสสำหรับเซตนี้สามารถเลือกได้ 1 เมนูจาก 4 เมนู ค่อนข้างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงค่ะซิส แต่สิ่งที่เขามีเหมือนกันคือ วัตถุดิบที่เอามาทำ สดสมกับความเป็นมิชลิน เพลท จริงๆ เริ่มที่เมนูแรก Gamberi in salsa aurora เป็นกุ้งแม่น้ำ มาพร้อม ผักคอส หรือ Romaine พร้อมน้ำสลัด กุ้งดีมากค่ะซิส น้ำสลัดก็ดีงาม

หรือบางคนชอบเมนูเรียบง่ายอย่าง Caesar salad ที่เสริฟพร้อมเบค่อนที่กรอบมาก !! และโรยด้วยพาเมซานชีส ขนมปังกรอบ และมีปลาแอนโชวี่ มาพร้อมน้ำสลัดกระเทียม เป็นเมนูที่เรียบง่ายมาก

Rossini Ceasar Salad

สำหรับใครที่สงสัยมีเมนู Signature ไหมสำหรับเมนูเรียกน้ำย่อย แนะนำเมนูนี้เลย Burrata, datterini, rucola selvatica, pistacchi สำหรับคนที่ชอบชีสอ้วนจากสวรรค์อย่างชีส Burrata ที่นี่ให้มาเพียบ คลุกเคล้ากับผัก มะเขือเทศที่เชฟทำคิดสูตรขึ้นมาเอง โรยด้วยผักสลักร็อคเก็ต และสุดท้ายคือถั่วพิสตาชิโอ

เมนูสุดท้ายสำหรับ เมนูเรียกน้ำย่อยที่เราก็เชียร์ เผื่อสำหรับใครที่ไม่ชอบผักอย่างเมนู Vitello in salsa tonnata, sedano, pepperoni e capperi โดยที่ด้านล่างของจานจะเป็น ซอสทูน่า ที่เป็นปลา ส่วนด้านบนเป็น เนื้อลูกที่ผ่านการซูวี หั่นบางเสริฟเย็น เป็นอีกจานที่อยากแนะนำค่ะซิส

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Pasta Menu


จานนี้เป็น Signature ของที่นี่เลยค่ะซิส สำหรับ Tortelli di vitello all ’albese ที่ถือว่าเป็น Signature Dish ของที่นี่ ได้ชื่อว่าไม่เคยถูกถอดจากเมนูเลย เป็นโฮมเมดพาสต้า ที่ข้างในจะเป็นเนื้อลูกวัว แล้ว ห่อด้วยแป้งที่เชฟคิดขึ้นมา ส่วนซอสเป็นรีซอตโต ที่มีกลิ่นชีส และ เห็ดทรัฟเฟิล มาพร้อมพาเมซานชีสกรอบ

จานถัดมาเป็น Tagliatelle ragout d’agnello, piselli dolci, pecorino di fossa e menta เป็นพาสต้าเส้นแบน โฮมเมดมากับซอส lamb ragout ที่ทำมาจากเนื้อแกะ แต่ไม่มีกลิ่นแกะเลย มีแต่กลิ่นละมุน ด้านล่างจะมีซอสถั่วเขียว เวลาทานอย่าลืมคลุกเคล้ารวมกัน อร่อยดี

พาสต้าจานสุดท้าย มาพร้อมเส้นทำมือ ราดด้วยซอส Arrabbiata sauce คือซอสมะเขือเทศแต่มีความเผ็ดเล็กน้อย แล้ว Topping ด้วยชีส และมะเขือเทศ ทานแล้วไม่เลี่ยนเข้าใกล้ความเป็นไทยค่ะซิส

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Main


ส่วนเมนูหลักของที่นี่เริ่มที่ Costolette d’agnello alla griglia, con cous cous alle nocciole zucca หรือ เนื้อแกะจากออสเตรเลียมาพร้อม ฝักทอง และเมล็ดพืชที่ดีต่อสุขภาพ เสริฟพร้อม Lamp Juice เข้ากันดี

Rossini Salmon

จานถัดมาเป็น Salmone in crosta alle erbe, avocado e riduzone di yuzu e carote ซึ่งเป็นแซลม่อนจากนอเวย์ที่ผ่านการทำ Herb crusted ซึ่งเป็นกระบวนการนำแซลม่อนไปเซียบนกระทะให้กรอบ แล้ว โรยด้วยผงกระเพรา เสริฟพร้อม อโวคาโด้ เบบี้แครอท ที่อร่อยมัดใจเลยคือซอสของจานนี้เป็น แครอทยูสุซอส ทำให้เปรี้ยว หวาน มัน

จานสุดท้าย Polipo brasato, salsa di carponata เป็นการนำหนวดปลาหมึกเอาไปทำสุกอย่างช้าๆ 12 ชั่วโมง มันจะมีความนุ่ม หนึบ อร่อยจริงเสริฟพร้อมซอสอิตาเลี่ยน ให้ลองสัมผัส texture มันดีกว่า

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Dessert Duo


ขนมหวานจะเป็น Rossini’s tiramisú (A) ที่ข้างใต้จะเป็น mascarpone mousse โรยด้วย Tiramisu หรือสำหรับคนที่ไม่ทานกาแฟจะมี Greek yogurt panna cotta เป็นน้ำผึ้ง และ ราสเบอรี่ coulis เป็นเซตที่คุ้มจริงๆ สำหรับท่านไหนสนใจเรียนเชิญกันได้ที่
Sheraton Grande Sukhumvit

Rossini ขนมหวาน

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้