รีวิว ห้องอาหาร Sui Sian (ซุยเซียน) เข้าใกล้มิชลิน 3 ดาว กับเชฟคนใหม่ แถมฮาวทู กินถูกกว่าใครลด 50%

April 18, 2021
517 views
7 mins read
Sui Sian รีวิว

Sui Sian รีวิว – ตาไม่ฝาดค่ะซิส คำว่ามิชลิน 3 ดาวมันมีที่มาที่ไปเมื่อ ห้องอาหาร Sui Sian แห่งโรงแรม The Landmark มี Special Chef ใหม่อย่าง เชฟดิ๊กกี้ ซุน หวอง เซ็ง ที่เคยทำงานในร้านอาหาร หล่ง เก๋ง ฮี้น (Lung King Heen) ที่ฮ่องกง ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนร้านแรกในโลกที่ได้รับรางวัลมิชลิน  3 ดาว ตาม 6 August Journey มาจะพาไปชิมฝีมือเชฟกัน

ร้านอาหาร: Sui Sian (ซุย เซียน)
เวลา: ทุกวันอังคาร ถึง วันอาทิตย์

  • มื้อกลางวัน วันอังคาร – วันเสาร์ เวลา 11.30 – 14.30 น.
  • มื้อกลางวัน วันอาทิตย์ เวลา 11.00 – 15.00 น.

Facebook: https://www.facebook.com/suisianrestaurant
Website: http://www.landmarkbangkok.com/sui-san-chinese-restaurant
การเดินทาง
: BTS สถานี นานา
มีที่จอดรถ: มี
ช่องทางชำระเงิน: ทุกช่องทาง

เริ่มต้นที่ welcome drink ที่นี่ก่อนเลยค่ะซิส มีสาวสวยมาเป็นบาร์เทนเดอร์ชง ชาอูหลงซุยเซียน ที่เป็น Signature ของห้องอาหารแห่งนี้ มีส่วนผสมของชาอูหลง ผสม ลิ้นจี่ และ Mint ที่ดื่มแล้วสดชื่นมาก

Sui Sian รีวิว น้ำ Sui Sian
Sui Sian รีวิว เชฟดิ๊กกี้

มาที่เมนูแรก ควรเรียกว่าข้าวปูผัด มากกว่าข้าวผัดปูไข่กุ้ง (ราคา 580฿ ปี 2021 มีบัตร Club Landmark ลดเหลือ 290฿) ความอร่อยของจานนี้คือ ความกรอบ และ หอมของข้าว เพราะเชฟบอกว่าก่อนจะนำข้าวมาผัด จะนำข้าวไปทอดก่อน

Sui Sian รีวิว ข้าวผัดปู

เมนูถัดมา 1 คำที่อร่อยตรึงตาตรึงใจในรสชาติมาก สำหรับ รังนกหอยเชลล์ (ราคา 100 ฿/ต่อคำ ปี 2021 มีบัตร Club Landmark เหลือ 50฿) หอยเชลล์ข้างในอร่อยมากแม่

Sui Sian รีวิว รังนกหอยเชลล์

มาถึงเมนูที่อยู่คู่ The Landmark สำหรับ ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบ (ราคา 180฿ ปี 2021 มีบัตร Club Landmark ลดเหลือ 90฿) บอกเลยว่าแป้งที่นี่นุ่มมากเพราะเขาทำเอง มาปะทะกุ้งเด้งดึ่งแต่กรอบ อร่อยมาก

เอาใจคนรักเป็ด แต่ไม่อยากกินทั้งตัวกับ เป็ดย่างซอสส้ม (ราคา 450฿ ปี 2021 มีบัตร Club Landmark ลดเหลือ 225฿) เป็นเป็ดย่างสไตล์ฮ่องกงราดมาด้วยซอสหน่านซง (ซอสส้ม) หนังเป็ดมีความกรอบละมุน มาเจอซอสส้มอร่อยให้ 3 ผ่าน

มาที่หมูกรอบ ที่เข้าปากคำแรกแล้วว้าวมากอย่าง หมูกรอบฮ่องกง (ราคา 450฿ ปี 2021 มีบัตร Club Landmark ลดเหลือ 225฿ ) ที่เชฟแอบเล่าวิธีทำสไตล์ฮ่องกง คือหนังกรอบๆทาด้วยน้ำตาลทราย และ น้ำมันแห้งๆ แล้วทานแบบฮ่องกงคือจิ้มซอสมัสตาร์ด

มาที่นี่อยากให้ลองอีกอย่างคืิอ น้ำเก๊กฮวย ที่เขาจะมี Signature เป็นน้ำแข็งก้อนกลมๆ ที่ทานแล้วสดชื่นมาก และสามารถเลือกได้ว่าจะใส่น้ำเชื่อมไปด้วยหรือไม่

จานสุดท้าย ขนมผักกาดราดซอส xo (ราคา 120฿ ปี 2021 มีบัตร Club Landmark ลดเหลือ 60฿ ) ซึ่งเชฟดิ๊กกี้เป็นคนที่ทำซอส xo อร่อยมากถือเป็นความเชี่ยวชาญระดับที่หาตัวจับยากเลยค่ะซิส เลยแนะนำเมนูนี้ ถ้ามาทานฝีมือเชฟท่านนี้อย่าลืมสั่งเมนูที่มีซอส xo

คุ้มไหมคะซิส ตามจริงการมีบัตร Club Landmark มันคุ้มมากกว่านี้อีกค่ะซิส คุณผึ้งเลยเขียนความคุ้มที่ผึ้งได้รับผ่านรีวิวนี้ค่ะ ตามไปตำกันได้ >> รีวิวบัตร Club Landmark

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้