เตรียมตัวไปอินเดีย | เอกสารที่ควร และ ต้องปริ้นไป

March 20, 2018
520 views
4 mins read

ตอนนี้เราจะพูดถึง เอกสาร ที่ควรปริ้นไป และ เอกสารที่ต้องปริ้นไปด้วยความที่เราไปอินเดียครั้งแรก เป็นประเทศที่ต้องใช้วีซ่า การเข้าประเทศเขามันไม่ยากเพียงแต่อยากให้จัดเตรียมเพื่อไปไหนมาจะได้เข้าออกง่าย เลยขอรวบรวมดังนี้ว่าอะไรต้องมี สิ่งใดต้องปริ้น

 

[icon type=”fa-clipboard” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] วีซ่า (ต้องปริ้น)


วิธีการทำวีซ่าอินเดีย มีคนทำไว้ให้ดูใน Google เยอะมากเราแนะนำให้ทำตาม แต่สิ่งที่อยากเตือนคือ เมื่อเขาส่งผลการขอวีซ่ามาเรียบร้อยเข้าเมลแล้ว เราแนะนำให้เข้าไปที่เว็บไซต์ที่เราขอ e-Visa อีกรอบเพื่อปริ้นออกมา หน้าตาควรเหมือนภาพด้านบน ถ้าเป็นแบบอื่นเราไม่รับประกันว่าจะใช้ได้หรือเปล่านะ

 

[icon type=”fa-clipboard” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ตั๋วเครื่องบิน (ควรปริ้น)


ที่บอกว่าควรปริ้น เรานึกถึงกรณีที่ตรวจคนเข้าเมืองเขาถาม เพราะเราโดนคำถามประมาณว่ามาทำอะไร ไปไหนบ้างกลับวันไหน เราก็เลยหยิบตั๋วที่ปริ้นแล้วบอกชัดเจนว่า กลับวันนี้แน่ ที่สนามบินนี้ ในความเป็นจริงตรวจคนเข้าเมืองที่นี่ไม่ยากหรอก แค่เผื่อสำหรับใครไม่อยากตอบคำถามมาก

 

[icon type=”fa-clipboard” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] หลักฐานการจองที่พัก (ควรปริ้น)


ปริ้นไว้จะดีที่สุด ลองนึกภาพที่ต้องการจะให้ริกชอร์ หรือ แท็กซี่ไปส่ง เอาเข้าจริงเราไม่กล้าจะยื่นโทรศัพท์ให้ดู เพราะกลัวเป็นอันตราย เลยยื่นแผ่นกระดาษให้เขาอ่าน ก็จะดีไปอีกแบบ แล้วมีคนเคยเล่าถ้าเราไม่มีหลักฐานการจองไป บางคนมันก็จะพาเราไปหาที่พัก แล้วชาร์ตเงินเราก็มี ดังนั้นแนะนำให้ปริ้นไป

 

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้