โรงแรมเอเชีย | [รีวิว] บุฟเฟ่ต์อาหารเวียดนาม ที่ห้องอาหาร Saigon

May 29, 2018
532 views
17 mins read

บุฟเฟ่ต์อาหารเวียดนาม โรงแรมเอเชียบุฟเฟต์อาหารเวียดนาม – ร้านอาหารเวียดนามในเมืองไทยส่วนใหญ่ น้อยมากที่จะจัดเป็นบุฟเฟต์ ใครไม่จัดแต่ที่นี่เขาจัด ห้องอาหาร Saigon แห่งโรงแรมเอเชีย เขามีบุฟเฟต์สุขภาพดีอย่างบุฟเฟต์อาหารเวียดนาม มาพร้อมโปรโมชั่นมา 4 จ่าย 3 ตามเรามา 6 August Journey จะมารีวิวให้อ่านกัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-bullhorn” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] จุดเด่นของโปรโมชั่นนี้


จุดเด่นแรกคงเป็นเรื่อง รสชาติล้วนๆ เป็นมื้อบุฟเฟต์แรกเลยก็ว่าได้ที่อาหารถูกปาก 90% ชิมทุกจานก็โดนทุกจาน 19 เมนูเด็ดดวง ที่จะมีสักกี่ที่ในกรุงเทพกล้าเปิดบุฟเฟต์

เมนูหอยไซ่งอนทรงเครื่องจุดเด่นที่สอง A la cart สร้างสรรค์แต่ราคาไม่แพง อย่างที่เห็นในภาพ มันคือเมนูหอยไซ่ง่อนทรงเครื่อง แต่ราคาเพียง 180 บาท ความหอยตลบอบอวน และ เผ็ดร้อนโดดเด่นมาก เมนูดีๆแบบนี้มีเยอะนะราคาก็ประมาณนี้เลย

บรรยากาศหน้าร้าน บุฟเฟ่ต์อาหารเวียดนามจุดเด่นที่สาม เดินจากรถไฟฟ้า 1-2 นาทีก็เจอร้านเลย อย่างที่รู้ๆกันว่าโรงแรมเอเชีย อยู่ติดรถไฟฟ้าราชเทวีมีทางเชื่อมเดินเข้าโรงแรมได้เลย ร้าน Saigon ก็อยู่ชั้นนั้นพอดีด้วย เวลาพาผู้ใหญ่มากินแกก็ไม่ต้องเดินเยอะมากนัก

[panel title=”เมนูติดดาวครั้งนี้” background_color=”#f4cafc” text_color=”#ffffff”]อยากติดดาวทุกเมนู แต่ต้องยอมเลือก เรายกให้ยำหมูยอ ที่นี่ เพราะหมูยอที่นี่จะเป็นหมูยอติดหนัง มาพร้อมน้ำยำรสชาติถึงใจ ครั้งนี้เราสั่งมากิน 3 จานได้ ใครไม่คุ้มเราคุ้ม 55+[/panel]

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูออเดิร์ฟชิลๆ


ปอเปี๊ยะสดไฮฟอง บุฟเฟ่ต์อาหารเวียดนามเริ่มต้นความอร่อยด้วย ปอเปี๊ยสดไฮฟอง แค่ชื่อก็บอกว่าเวียดนามแท้แล้วโดยเมือง ไฮฟอง จะเป็นเมืองที่สามารถบินไปเที่ยวฮาลองเบย์ แล้วลงที่เมืองนี้จะใกล้สุด สิ่งที่เขาเอามาม้วนกันคือกุ้งนั่นเอง

ปอเปี๊ยะสดไส้หมู บุฟเฟ่ต์อาหารเวียดนามเมนูออเดิร์ฟถัดมาเป็น ปอเปี๊ยะสดไส้หมู ขอบอกเลยว่าหมูยอที่นี่เขาอร่อยไม่แพ้ หมูยออุบล หรือที่ไหน จะมีรสชาติเอกลักษณ์ต้องลองมาชิมด้วยตัวเอง ที่สำคัญเขาทำมาเป็นชิ้นพอดีคำ ก็กินง่ายเลย

ยำหมูยอ บุฟเฟ่ต์อาหารเวียดนามเมนูออเดิร์ฟติดดาวยกให้เมนูนี้เลย ยำหมูยอ ความเป็นหมูติดหนัง และ น้ำยำรสชาติถึงใจ ถูกปากคนไทยอย่างเราๆแน่นอน อย่างที่เราบอกไปแต่แรกเราสั่งมากิน 3 จานเลยสำหรับเมนูนี้

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูออเดิร์ฟร้อนๆ


ขนมจีนหน้าหมูย่าง บุฟเฟ่ต์อาหารเวียดนามเมนูติดใจของเราที่ให้คะแนนเต็มอีกเมนูคือ ขนมจีนหน้าหมูย่าง ลำพังแค่หมูย่างก็รสชาติถูกใจ แต่ลองเอามาพันกับขนมจีนแล้ว บอกเลยว่าเด็ด ต้องลอง ให้คะแนน 10/10

ไก่ทอดเวียดนาม บุฟเฟ่ต์อาหารเวียดนามเมนูถัดมา ไก่ทอดเวียดนาม เอาจริงๆเราก็สงสัยว่ามันต่างจากไก่ทอดหาดใหญ่ อย่างไร? รสชาติเน้นเค็ม เน้นหวานแตกต่างกันแน่นอน กรอบนอกนุ่มใน กระเทียมหอมเจียวอร่อยใช้ได้เอาไป 9/10 คะแนน

เมนูถัดมาเป็นอะไรที่คนไทยอย่างเราคุ้นเคยกันดีอย่าง ลูกชิ้นเวียดนาม ใครจะไปคิดว่าบนโรงแรมจะมีเครื่องเคียงให้ครบด้วยเช่นกันนะ กระเทียม กล้วย มะเฟือง ถือว่าใส่ใจรายละเอียดดีมาก ให้คะแนน 9/10

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูซุป


ก๋วยเตี่ยวเวียดนาม บุฟเฟ่ต์อาหารเวียดนามเมนูซุปน้ำต้มกระดูกวัวอย่าง เฝอน้ำเนื้อ แต่รสชาติแบบไม่ปรุงอร่อยจริงนะ น้ำซุปได้ความหวานของเนื้อมาเต็มๆ ถ้าใครสั่งเขาจะมีพวงเครื่องปรุงมาให้ปรุงตามสบายด้วยให้คะแนน 9/10 คะแนน

เมนูร้อนๆ อีกเมนูคือ ข้าวต้มเวียดนาม  ที่เราสามารถเลือกได้ว่าอยากกินข้าวต้มมัน ข้าวต้มเผือก หรือ ข้าวต้มมันปู ข้าวต้มอย่างพอดี รสชาติให้เต็มเจ้าค่ะ 10/10

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูผัดร้อนแรง


เมนูผัดสไตล์เวียดนามอย่าง กุ้งผัดตะไคร้ เป็นเมนูที่มองภาพแล้วนึกว่าผัดเปรี้ยวหวาน แต่ตามจริงแล้วไม่ใช่ ความอร่อยอยู่ที่ เนื้อกุ้ง เลยตัวใหญ่ เด้งดึ่ง แต่ก็ไม่ได้มีเอกลักษณ์ขนาดนั้นเลยขอให้คะแนน 8/10 คะแนนจ้า

เมนูโดนใจอีกเมนู ผัดหมูมะนาว หมูเป็นชิ้นๆ เด้งดึ่งผัดแล้วราดมาด้วยซอส มาตัดกับมะนาวได้ลงตัวสุดๆ เมนูนี้เราก็กินไปเยอะเช่นกัน จะเรียกว่าชิมก็หยุดไม่ได้จริงๆ ให้คะแนน 10/10 คะแนน

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูหลักที่รอคอย


เมนูหลักเมนูแรก ซี่โครงหมูย่าง เหมือนเขาหมักซอสอะไรสักอย่าง เลยไม่มีความเลี่ยนแต่อย่างใด รสชาติกลมกล่อม ที่สำคัญหมูนิ่ม ไม่ได้แทะยากถือว่าดีให้คะแนน 9/10

เมนูถัดมา แกงกะหรี่ไก่เวียดนาม ลบภาพกลิ่นแกงกะหรี่ที่จะกลิ่นฉุนไปได้เลย เพราะอันนี้จะออกแนวได้กลิ่นเครื่องเทศเล็กน้อย แต่รสชาติดีงาม ถ้าได้ข้าวสวยร้อนๆมาคลุกนะจะดีมากให้คะแนน 9/10 ค่ะ

เมนูติดดาวอีกอันเลยคือ ข้าวผัดรวมมิตรเวียดนาม เป็นข้าวผัดแห้งๆ ที่ได้กลิ่นความเป็นเตาถ่าน ทั้งที่จริงแล้วอาจจะไม่ได้ผัดด้วยเตาถ่าน มาพร้อมกุ้ง กุนเชียง หมูยอ คือเพิ่งรู้ว่าข้าวผัดที่นี่เขาก็อร่อยไม่แพ้ที่ใด

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูขนมหวานในบุฟเฟต์


เมนูขนมหวานในบุฟเฟต์มี 3 เมนูมาให้เลือกเช่นกัน สาคูแคนตาลูป ผลไม้รวม และ บัวลอยน้ำขิง เอาจริงๆรสชาติธรรมดาไม่ได้ดีเวอร์ และ ไม่ได้แย่ แต่ผลไม้หวานอร่อยดีนะ เลยให้คะแนน 7/10 คะแนนค่ะ

ส่วนเมนูบุฟเฟต์อื่นๆใน 19 เมนูมีอะไรบ้างตามภาพข้างล่างนี้เลย

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนู A la cart ราคาเอื้อมถึง


เมนูแรกสำหรับการสั่งแยกมาจากบุฟเฟต์คือ ขนมเบื้องญวน สนนราคาที่ 180 บาท (May 2018)อร่อยรสชาติดี แต่สำหรับคนไม่ชอบถั่วงอกอาจจะดราม่าเล็กน้อย

เมนูถัดมาคือ กุ้งพันอ้อย สนนราคาที่ 300 บาท (MAY 2018)วิธีการกินที่ถูกวิธีคือต้องรูดจากอ้อยเลยจะได้ความหวานของมันมาด้วย แต่วันที่เราไปกุ้งออกเค็มนิดหน่อย อาจเป็นเพราะเรากินผิดวิธีก็เป็นได้

 

[icon type=”fa-crosshairs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศร้าน


บรรยากาศร้านเกินราคาไปไกลมาก เหมาะกับการมาทานเป็นครอบครัว เป็นคู่รัก เป็นเพื่อนกัน ก็ได้หมด เพราะเขามีมุมที่หลากหลาย ถือว่าคุ้มค่าสำหรับที่นี่

ห้องอาหาร : Saigon ชั้น 2 โรงแรม Asia Bangkok Hotel

การเดินทาง : ที่นี่อยู่ใกล้ BTS สถานีราชเทวีมีทางเชื่อมเข้าโรงแรมได้เลย

ราคา (MAY 2018) : 650 บาทสุทธิต่อท่าน

โปรโมชั่น : มา 4 จ่าย 3 เหลือท่านล่ะ 488 บาทสุทธิต่อท่าน

เวลาเปิด : ให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 14.00 น. สำหรับมื้อกลางวัน และเวลา 18.00 น. – 22.00 น.
สำหรับมื้อค่ำ

ช่องทางการจอง
โทร : 02 217 0808 ต่อ 5402
Facebook : https://www.facebook.com/asiahotelbkk/

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้