The terrace At 72 | บุฟเฟต์คุ้มๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา [รีวิว]

July 30, 2018
414 views
22 mins read

บุฟเฟต์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา – ในวันที่การจะกินข้าวริมน้ำเจ้าพระยา ไม่จำเป็นต้องล่องเรืออีกต่อไป ที่ The terrace at 72 ตอบโจทย์มากเลยนะคุณ ด้วยทำเลที่ติด Asiatique ตกเย็นมองพระอาทิตย์ตกดินได้ ติดริมน้ำเจ้าพระยา ค็อคเทลอร่อย ร้านบรรยากาศดี วันนี้ 6 August Journey เลยจะพาชิมอาหารกัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-bullhorn” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] จุดเด่นของโปรโมชั่นนี้


จุดเด่นของโปรโมชั่นครั้งนี้คือ กล้ามปูอลาสก้า จัดเต็มมากเมื่อสำรองที่นั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันรับฟรี  “ขาปูอลาสก้ายักษ์” 1 จาน(ต่อโต๊ะ) โดยขาปูที่ว่ามันขนาดเดียวกับที่เราเคยกินตรง Dotonbori ที่ Osaka เท่าที่จำได้ 2 ท่อน 700 เยนแต่ที่นี่เขาเอามาให้กินฟรีพร้อมบุฟเฟต์เลยนะ โดยโปรนี้จัดแค่ 10-13 สิงหาคมนี้เท่านั้น

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ซีฟู้ด


ปู บุฟเฟต์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบุฟเฟต์ออนไอซ์ (On ice) ที่นี่เขาคัดมาเน้นๆเลย สำหรับเมนูที่ใครหลายคนชอบไม่ว่าจะเป็น ปู หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กุ้ง และ กั้ง เมนูเหล่านี้เขาจัดเรียงออนไอซ์ และ มีเติมไม่ขาดช่วงด้วยนะ ดีงามมาก

น้ำจิ้มซีฟู้ดที่นี่รสชาติมีความเป็นไทยมากเลยนะ เป็นอีกเรื่องที่เราฟินกับที่นี่ เพราะอาหารจะถูกปากมาก แม้เมนูที่นี่จะออนไอซ์ แต่ถ้าใครอยากทานร้อนๆ ก็ยื่นไปให้เชฟได้นะ

หอยนางรม บุฟเฟต์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาการกินบุฟเฟต์ในโรงแรม หายากมากเลยนะที่หอยนางรมจะมีกระถินมาเป็นเครื่องเคียงแต่ที่นี่ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะมีเครื่องเคียงหอยนางรมครบ กระเทียมเจียม มะนาว น้ำจิ้มซีฟู้ด พริกเผา และ กระถินนั่นเอง

ซีฟู้ด บุฟเฟต์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารไทย ทำจานต่อจาน


เมนูอาหารที่ทำจานต่อจานที่นี่อร่อยมากนะ โดยเฉพาะต้มยำน้ำข้น ซึ่งรสชาติไทยแท้แซ่บเวอร์ รูปแบบการสั่งก็ง่ายด้วยไม่ต้องไปยืนต่อคิว แค่เอาเบอร์โต๊ะของเราไปยื่นให้เชฟ ก็จะถูกทำมาเสริฟที่โต๊ะ

โดยเราสามารถเลือกได้ด้วยนะอยากใส่กุ้งกี่ตัว อยากใส่ปลากี่ชิ้น รวมทั้งผัดไทยด้วย ที่เขาจะผัดตามการออเดอร์ของเราเลย มีเชฟยืนสแตนบายตรงนั้น แล้วเขาจะมาเสริฟที่โต๊ะ

นอกจากเมนูทำร้อนที่กล่าวมา เขายังมีอีกหลายเมนู หน้าที่เราแค่คีบเลือกกั้ง ปู ปลาที่อยากกิน แล้วก็วางบัตรเลขโต๊ะไว้ เลือกเลยอยากทานแบบไหน อยากนึ่งมะนาว อยากผัดซอสอะไร

 

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารญี่ปุ่น


ซูชิที่นี่ !!! ก็ตามรูปเลยจ้า มีประมาณ 8 แบบได้แต่ดูรูปสิ เราขอปล่อยให้รูปเป็นคนอธิบายเรื่องนี้ละกัน สาวกซูชิน่าจะฟินกันไม่น้อย เราชอบซูชิหน้าปลาหมึก โอ้ยทุกวันนี้ก็คิดถึง

 

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารตะวันออก


เปิดมาด้วย เนื้ออบ ก่อนเลยพี่เชฟคะ…ขอเนื้อชินนึง แล้วราดด้วยซอสมินต์ หรือ ซอสไวน์ขาว นะจัดว่าเด็ด เพราะความเป็นเนื้อจะอยู่เยอะ ใกล้ๆกันเขาจะมีพิซซ่าแผ่นบางกรอบอบจากเตา ความพิเศษของพิซซ่าที่นี่คือ เครื่องปรุงเขา เพิ่งเคยเห็นที่นี่ทำเขาจะมีพวก ผงอาริกาโน่ ผงปาปริก้า พาเมซานชีส มาให้เราใส่เต็มที่

เมนูถัดไป ปีกไก่ทอดบาร์บีคิว ให้ฟิวลิ่งแบบไก่ของพิซซ่าฮัท และ ไก่บอนชอนผสมๆกัน แต่จะหวานกว่าถ้าใครมาทานแนะนำให้ลองทานสักชิ้น เป็นประสบการณ์

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูปิ้งย่าง


เมนูปิ้งย่าง ที่ The terrace at 72 บุฟเฟต์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเมนูปิ่งย่างที่นี่ ถือเป็นมุมที่เราชอบอีกมุมนึง โดยเฉพาะ หมูสะเต๊ะ เป็นเมนูที่ห้ามพลาดคืออร่อย !!! กินเปล่าๆก็อร่อยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มแต่อย่างใด

พวกเนื้อชิ้นใหญ่ๆ ให้อารมณ์กินสเต็กอยู๋มากๆ เพราะฝั่งอาหารฝรั่งเขาเป็นเนื้ออบ แต่สำหรับใครที่ชอบแบบ Grill ก็หันมาที่จุดนี้ได้เลย เขาจะเน้นคุณภาพของเนื้อที่มาทำสุดๆ นอกจากนั้นก็มีเนื้อปลาแซลม่อน เนื้อปลาต่างๆสั่งได้เลย

 

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูสลัด


เรื่อง ผักสลัด ที่นี่เราให้มาตรฐานเท่าโรงแรมอื่น แต่ที่โดดเด่นและชอบเราชอบตรง พวกโปรตีน หรือ เครื่องเคียง ที่ใช้ทานกับสลัดที่นี่เขาจะมีความพิเศษกว่าที่อื่น

ไม่ว่าจะเป็น Cappa, Chorizo, Duck Terrine หรือ ที่คนไทยนิยมกินกับสลัดก็จะเป็น แซลม่อน เราชอบที่นี่ตรงนี้เลยก็ว่าได้ เพราะสำหรับสาวๆอย่างเรา อยากกินผอมๆ ถ้ากินแค่สลัดคงไม่พอแน่ๆ เลยต้องมีเนื้อสัตว์เหล่านี้ด้วย

เมนูสร้างสรรค์ที่ The terrace at 72 บุฟเฟต์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยานอกจากเครื่องเคียงที่เราได้เล่าไปแล้ว ยังมีสลัดที่ทำแยกอีกด้วยนะ สลัดผลไม้ สลัดกุ้ง และ สลัดอกไก่ฮาวาเอียน เผื่อใครชอบแบบที่เขามิกซ์มาให้แล้ว

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูหมุนเวียน


ความเป็น A la cart บุฟเฟต์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า เมนู เหล่านี้เป็นเมนูที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปในทุกๆวัน อย่างวันที่เรามาวันนี้มีเมนู สามสหายกุ้งน้ำแดง ในหนึ่งจานมีหอย กุ้ง ปลาหมึก จัดจานอย่างสวยงามเลย

เมนูถัดมา อกเป็ดซอสลูกเกด เนื้อเป็นนิ่มกำลังดี ไม่แข็งไป หรือ นิ่มไปเราให้คะแนน 8/10 ในเรื่องความหลากหลายของเมนู และ รสชาติ

เมนูถัดไป ซีฟู้ดซอสมะเขือเทศ ขอพูดในเชิงความสดของทะเลเราให้ผ่าน เนื้อกุ้ง ปลาหมึกกินแล้วหนึบหนับใช้ได้ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวใหญ่มาก แต่รสชาติอาจจะเอาใจต่างชาติไปนิดนึงเราให้คะแนน 8/10 คะแนน

ต่อมาเป็น ปลาแซลมอนซอสเนยมะนาว เป็นอีกมิตินึงในการทานปลาแซลม่อน ปกติจะทานดิบๆ หรือ รมควัน แต่ที่นี่เขามีแบบปรุงรสแบบนี้ด้วยให้คะแนนความอร่อย 9/10 คะแนน

เมนูถัดมา หมูอบซอสมัสตาร์ด โดยรสชาติของมัสตาร์ดให้ความรู้สึกไม่เลี่ยน และ เผ็ดเล็กน้อย แต่ว่ากินชิ้นเดียวจะอิ่มเกินไป เพราะชิ้นใหญ่ เลยขอให้คะแนนความอร่อย 8/10 คะแนน

ต่อมาเป็น ไก่ซอสครีมผงกะหรี่ ที่มีกลิ่นของผงกะหรี่อ่อนๆ ไม่ได้จ๋าเหมือนพวกปูผัดพงกระหรี่ เมนูนี้เราชอบเป็นการส่วนตัวเลยขอให้คะแนน 9/10 คะแนนจ้า

เมนูสุดท้ายที่อยากแนะนำ กุ้งผัดเม็ดมะม่วง เป็นเมนูที่เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี ที่นี่ความหวานของซอสเป็นไปอย่างพอดี ไม่หวานไป กุ้งก็กรอบตัวใหญ่ดีเราให้คะแนนเมนูนี้ 9/10 คะแนน

เห็นเมูนอาหารไทยเยอะขนาดนี้ ต้องกินกับข้าวสวย และ ข้าวผัดร้อนๆ ให้เราได้ตัดตลอดเวลา ถ้าใครชอบอาหารไทยเราว่าที่นี่สร้างความฟินส์ได้ง่ายแน่นอน

 

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ของหวานที่นี่เด็ด


ของหวานที่นี่ ไม่เยอะ แต่มีครบ เราขอจำกัดความสั้นๆด้วยคำนี้ แล้วอร่อยด้วยนะ ไม่ได้หวานบาดคอ กัดเข้าไปแล้วสัมผัสถึงคุณภาพของวัตถุดิบได้สบายๆ มุมเค้กก็มี 4-5 อย่างได้

ขนมหวานที่ The terrace at 72 บุฟเฟต์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

นอกจากเค้กก็ยังมี ฟองดูว์ ขนมไทยแบบต่างๆมาด้วย ส่วนใครกลัวอ้วนเขาก็มีมุมผลไม้ให้ด้วย ดีงามสุดๆ

 

[icon type=”fa-gift” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศห้องอาหาร


โรงแรม รามาดา พลาซ่า เขาอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่แล้ว พิเศษตรงที่มีเรือรับส่งตรงท่าเรือสาทร หรือ ลง BTS สะพานตากสินก็เจอท่าเรือนี้ มีตารางออกเรืออย่างชัดเจน

ช่วงเวลาที่แนะนำให้มาทาน ถ้าอยากรับบรรยากาศดีๆจะเป็นช่วงเย็น ซึ่งจะมีแสงพระอาทิตย์ตกดินลอดมาแนวตึกในแม่น้ำฝั่งตรงข้าม สวยงามบรรยากาศดี

วิวเจ้าพระยาที่ The terrace at 72 บุฟเฟต์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ห้องอาหาร : ห้องอาหาร เดอะเทอเรส @72 โรงแรมแม่น้ำรามาดาพลาซ่า

การเดินทาง : BTS ลงสถานีสะพานตากสิน นั่งเรือที่โรงแรมมีบริการฟรีตรงท่านั้น หรือ ขับรถมาได้

โปรโมชั่น : “วันแม่ปีนี้ พาแม่มาฟิน กินปูอลาสก้า”
10-13 สิงหาคมนี้ ฉลองวันแม่ด้วย Internaltional Buffet หลากหลายอาหารนานาชาติ
พิเศษสุด!! เฉพาะ 4 วันนี้เท่านั้น รับฟรี “ขาปูอลาสก้ายักษ์” 1จาน(ต่อโต๊ะ) เพียงทำตามเงื่อนไขด้านล่าง รับฟรี Alaskan King Crab ขาปูอลาสก้าไซส์ยักษ์ เนื้อนุ่มแน่น สัมผัสรสชาติความอร่อยสุดล้ำ

เงื่อนไขการรับสิทธิ์โปรวันแม่ (จองก่อนล่วงหน้า อย่างน้อย 1วัน)
1. โทรมาแจ้งจำนวนคน พร้อมระบุวันและเวลาที่มาทาน ที่เบอร์ 026881000 ต่อ 80118
2. ในวันที่มาใช้สิทธิ์ กดคูปองใน Line@ ที่ @ramadaplazamenam หรือ https://line.me/R/ti/p/%40zsa1474b แล้วแสดงให้จนท.ดูที่หน้าเคาน์เตอร์

ราคา : บุฟเฟ่ต์กลางวันราคาปกติท่านละ 930 บาทถ้วน
เปิดให้บริการช่วง 11.30 – 14.30 น.
บุฟเฟ่ต์มื้อค่ำราคาปกติท่านละ 1,648 บาทถ้วน
เด็กอายุระหว่าง 6-12 คิดครึ่งราคา
(ราคาดังกล่าวรวมเครื่องดื่มซอฟดริ้งค์ฟรีไม่อั้น)

เปิดให้บริการช่วง : 18.00 – 22.00 น.
รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.facebook.com/ramadaplazabangkokmenamriverside/posts/2007824429248000

ช่องทางการจอง
โทร : 02-688-1000 ต่อ 80118
Facebook : https://web.facebook.com/ramadaplazabangkokmenamriverside/
Website : http://www.ramadaplazamenamriverside.com/

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้