นอนสนามบินนิวเดลีธรรมดาโลกไม่จำ !! [รีวิว 2 Optionsว่าจะนอนตรงไหนดี]

December 8, 2018
1.8K views
9 mins read

นอนสนามบินนิวเดลี – สำหรับหลายๆคนที่เดินทางไปเลห์ หรือ เมืองอื่นๆในอินเดีย สนามบินหลักที่จะลงส่วนใหญ่แล้วจะเป็น สนามบินนิวเดลี และ สนามบินมุมไบ โดยครั้งนี้ 6 August Journey จะขอรีวิวให้อ่านกันว่าถ้าไฟท์ลงดึกเราจะนอนตรงไหนกันดีให้หลับสบายๆตื่นเช้ามาพร้อมเที่ยวต่อได้เลยวันนี้มาเป็น 2 Options คือนอนฟรีไร้เน็ต หรือ นอนแบบมีอาหารครบในเลาจ์แถมฟรีไวไฟ(คนละ 700 THB) !!!

นอนแบบฟรี


ลงเครื่องมาจ้ารีบเดินมานี่เลย Domestic Departures สนามบินในประเทศของเขาเช็คอิน เช็คกระเป๋าให้เรียบร้อย แล้วก็เดินขึ้นชั้น 2 ด้วยลิฟต์ไปเลยหรือจะไม่ลิฟต์ก็ได้เพื่อไปที่เกรตต่างๆ ซึ่งที่นี่เขามี Snooze Point

มีเก้าอี้ยาวๆรอเราอยู่ ใครอยากนอนข้างนอก หรือ ข้างในเลือกได้ตามใจชอบ คือเราแวะมาเปลี่ยนเครื่องประมาณ 4 ชั่วโมงเองเลยลองนอนแบบนี้ ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นจุดชาร์ตแบตด้วย ดังนั้นก่อนเลือกเก้าอี้ควรเลือกเก้าอี้ที่อยู่ข้างๆปลั๊กไฟ

นอนสนามบินนิวเดลีหรือใครชอบความสงบก็เดินเข้าห้องกระจกไปเลย โซนในๆไม่ค่อยมีคนพลุกพล่านเท่าใดนัก ที่นี่มีตู้น้ำขายด้วยราคาแบบ 10 THB ประมาณนั้น และมีห้องน้ำที่ไม่สามารถอาบน้ำได้

โดยรวมเราโอเคกับการนอนที่นี่เพียงแต่อาจมีระแวงบ้างแหละ คนเดินผ่านไปผ่านมารู้สึกไม่ปลอดภัยเท่าใด ข้อเสียอีกเรื่องคือไม่มีอินเตอร์เน็ตจ้านอกจากจะซื้อซิมส์อินเดียนะจ๊ะนายจ๋า

นอนแบบฟรีพร้อมอาหาร


นอนสนามบินนิวเดลีOption ที่ 2 เข้าไปเปรมปรีดาในเลาจ์ดีกว่าค่ะ สำหรับใครที่บินกับ Jet Airways บ่อยๆจนได้ Jet Privilege Gold จะสามารถเข้าเลาจ์ฟรีได้ ส่วนใครไม่มีสิทธิพิเศษอยากเข้าก็สามารถจ่ายเป็นเงินก็ได้นะ 1400 รูปีหรือ 700 บาทไทย

เลาจ์ที่นี่เขาใช้ชื่อ Plaza Premium Lounge ซึ่งใช้รวมกับสายการบินอื่นข้างในก็จะเรียบๆ คนไม่พลุกพล่านแถมมีไวไฟความเร็วสูงให้ช่วยด้วย คือเล่นกันจนเพลินระหว่างรอบิน

เดินเข้าไปข้างในอีกจะเป็นโซนอาหาร แบบบุฟเฟต์เติมเรื่อยๆที่ มีทั้งไส้กรอก เบค่อนอาหารแนวฝรั่ง และมีอาหารอินเดียด้วย รวมทั้งสลัดบาร์ที่มีมาเติมเรื่อยๆเช่นกัน อาจจะไม่ยิ่งใหญ่แต่คุ้มค่ากับการดำรงชีพในนี้นะ

พิเศษไปกว่านั้นเครื่องดื่มต่างๆจะ Free flow นะจ๊ะนายจ๋า ดิฉันจองไวน์แดง 1 ขวดค่ะ…ใช่แล้วค่ะเครื่องดื่มแอลกฮอลก็ฟรี พวกวอดก้าไร เหล้า เบียร์เติมได้กินได้ตลอด แต่อย่างวอดก้าเขาจะมีมะนาวให้ไม่มีชงแบบค็อคเทลนะ

โซนเมนูไข่ เห็นเล็กๆแบบนี้เขามีมุมทำเมนูไข่นะ แนะนำเลยค่ะ Omelette Cheese คือชีสมาเป็นแผ่นถอดร้อนๆ กลิ่นหอมของเนย ที่สำคัญสั่งแล้วแทบจะได้เลย เพราะคนไม่เยอะไม่ต้องต่อคิวมากนัก

โซนของร้อน และ ขนมหวาน อยากดื่มกาแฟ อยากดื่มนมร้อน ที่นี่เขามีเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ และมีขนมปัง ขนมเค้ก snack เพียบกดชาร้อนมานั่งดื่มสิ ที่อินเดียชาเขาอร่อยนะจ๊ะนายจ๋า

นอกจากอาหาร เครื่องดื่ม ก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆที่ให้ความรู้สึกปลอดภัยกว่านอนแบบข้างนอกคือ มีห้องนวด ห้อง VIP แบบส่วนตัว และห้องน้ำที่โอเคสุดๆ ใครที่ต่อไฟท์นานๆเราขอแนะนำใช้บริการที่นี่เหอะคุ้มค่า ส่วนใครอยากเข้าฟรีบินกับ Jet Airways สิมีโอกาสเข้าฟรีสูงนะจ๊ะนายจ๋า

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้