รีวิว 5 ที่พักใน “เลห์ ลาดัก” รีวิวกันแบบดิบๆงี้เลย

December 22, 2018
607 views
10 mins read

ที่พักเลห์ ลาดัก – ความที่เลห์ ลาดัก เป็นเมืองที่ไฟฟ้าไม่ได้มีใช้เยอะเพียงพอกับน้กท่องเที่ยวมากนัก ทำให้การมาเที่ยวที่นี่หน้าหนาวจะเป็นอะไรที่โหดมาก แค่เรื่องความจำกัดเรื่องไฟ ส่งผลไปถึงการใช้ชีวิตกับ ฮีตเตอร์ เครื่องทำน้ำร้อน และ ไฟ ตามเรามา 6 August Journey จะเล่าให้ฟังว่าแต่ละที่เขาจัดการปัญหาเหล่านี้อย่างไร

1.) Royal Heritage Resort


แว๊บแรกที่เห็นที่นี่มีความรู้สึกถึงความอินเดียแบบอลาดินในตะเกียงแก้ว การตกแต่งที่นี่น่ารัก แม่ที่นี่จะเก่าแต่ทุกอย่างก็ดูครบ จุดนี้พูดถึง Facility ส่วนกลางที่มีบริการแขกที่เข้ามาเช็คอิน

บรรยากาศในห้องเหมือนได้บ้านทั้งหลังเลย เข้าไปจะเจอห้องรับแขกก่อน และจะมีห้องนอน และ ห้องน้ำตามลำดับโดยชื่อบ้านแต่ละหลังจะออกแนวใช้ชื่อ ถนน แม่น้ำ ภูเขาที่สำคัญสำหรับคนในเลห์มาตั้งเช่น บ้านอินดัส (แม่น้ำ) บ้านชางลา (ถนนทางหลวง)

ข้อดีของที่นี่คือ อาหารทำถูกปากคนไทยดี ห้องกว้างใหญ่ วิวดี มีน้ำให้ดื่มเยอะ ส่วนข้อเสียคงคล้ายๆกับโรงแรมอื่นในเลห์คือ ฮีตเตอร์เปิดปิดเป็นเวลา และ ไม่ค่อยทำงานเท่าไร ห้ามอาบน้ำเกิน 4 ทุ่มเพราะน้ำร้อนจะหมด

2. Zimskhang Holiday Home Alchi

ถือเป็นที่พักที่เรา ชอบ และ ประทับใจที่สุดในทริปนี้เลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่ใหม่มาก ทุกอย่างเพิ่งสร้าง ทำให้สิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ครบ ความพีคสุดของที่นี่คือ ใบไม้เปลี่ยนสีที่อยู่หลังห้องนอน คือเปิดผ้าม่านมาก็เจอ

เรื่องไฟฟ้าที่นี่ค่อนข้างมีไฟเยอะนะ คือเรานั่งดูทีวีได้เป็นชั่วโมงเลย งั้นขอพูดถึงข้อดีของที่นี่ก่อน ที่นี่เป็นโรงแรมใหม่ ห้องใหม่ ทำให้ระบบน้ำร้อนดี วิวหลังห้องสวย อาหารเย็นจัดหนักมาก ส่วนข้อเสียคือ ไม่มีฮีตเตอร์ แต่มีกระเป๋าน้ำร้อนให้นอนกอดอุ่นๆ ประทับใจตรงนี้แหละ

บรรยากาศยามเช้าในห้องนอนที่เราพักเป็นแบบนี้ คือแบบเหลืองอย่างกับเกาหลี แต่ราคาอินเดียนะจ๊ะนายจ๋า ถูกเวอร์

อาหารเย็นมาเสริฟเป็นชุดๆ เสริฟแล้วเสริฟอีก ที่นี่ชามะนาวน้ำผึ้งอร่อยนะถ้ามีโอกาสมาพักก็อย่าลืมสั่งกันได้จ้า

3.) Hotel Real Siachan

ความว่าที่นี่ทีมเราไม่ได้ตั้งใจมาพักหรอกตอนแรกจะนอนเต็น แต่อากาศช่วงที่ไปมันหนาวเร็ว และ หนาวจัดเขาเลยเก็บเต็นกันไหมทำให้ได้ที่นี่มา แน่นอนว่าห้องที่เราได้นอนดันเป็นชั้นดาดฟ้า

ข้อเสียของที่นี่คือ ไม่มีฮีตเตอร์ และ ถ้าได้นอนดาดฟ้า อาจหนาวตายได้ถ้าเตรียมตัวมาไม่ดี ขนาดคนมีถุงนอนยังบอกว่าหนาวเลย คือลมเข้าที่นี่ทุกทิศทุกทาง ข้อดีอาหารเช้ามีไข่เจียวเยอะดี กินได้ไม่อั้น

4. Hotel Duktuk

เป็นที่พักที่ สุด ในเรื่องวิวจริงๆ เราไม่เคยมองวิวที่ไหนแล้วจะฟินได้ขนาดนี้เลย ที่นี่ถือเป็นดินแดนกันดาร ที่วิถีผู้คนยังเรียลมากๆ ตกกลางวันจูงลา 1 ตัวออกไปหาไม้ ตกเย็นก็พาลากลับบ้านมา

นี่คือวิว ที่มองจากที่พักตอนเย็นจะเป็นวิวแบบนี้ ส่วนตอนเช้าแสงจะสาดส่องลงมากระทบต้นไม้ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เวอร์วงอลังกว่าในภาพอีกนะของจริง

ข้อเสียของที่นี่คงเป็นที่ตั้งที่การจะขึ้นมาบนโรงแรม ต้องเดินขึ้นมาบนเขา รถไม่สามารถขึ้นมาได้ และ ไม่มีฮีตเตอร์อีกเช่นเคย ส่วนข้อดีคือ วิวพันล้าน และ อาหารเย็นฝีมือเจ้าของบ้านที่ให้อารมณ์ ฝีมือแม่ อร่อยเวอร์อยากกินให้หมด

สวนหน้าบ้านมีไว้ให้จิบชาร้อนๆ ชานมพร้อมแคร็กเกอร์ การดูแลเอาใจใส่ของที่นี่ดีมากคือเจ้าของมาดูแลเองกับมือทำให้เรารู้สึกชอบที่นี่อีกที่เช่นกัน ถ้าไม่นับความหนาวแบบทรมานเราว่าที่นี่ก็เป็นที่สุด

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้