Medici Kitchen & Bar | ร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่ดีที่สุดในกรุงเทพ (มีรางวัลการันตี)

January 23, 2019
354 views
13 mins read

Medici Kitchen & Bar – หลายวันก่อนเรานั่งเลื่อน Instagram ไปแล้วเห็นงานวันเกิดชมพู่ อารยา ที่จัดในบรรยากาศน่าค้นหา เลยตามมาสืบกันต่อว่าที่ไหน จึงได้มาพบที่นี่ ไม่ใช่แค่บรรยากาศที่ดี แต่อาหารที่นี่ได้รางวัล The best อาหารอิตาเลี่ยน 3 ปีซ้อนด้วย ตามเรามาวันนี้ 6 August Journey จะเล่าถึงความพิเศษของที่นี่ให้ฟัง

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร

  • เมนู Recommended by chef
  • เมนูของหวานสูตรลับเฉพาะที่นี่
  • เครื่องดื่ม

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนู Recommended by chef

Canape

เริ่มต้นกันด้วยของทานเล่นแบบเบาๆ แต่อนุภาพความอร่อยทำตาสว่างสำหรับ Canape ยอมรับเลยว่าอร่อย ไม่เหมือน Canape ที่ไหนแน่นอน เป็นเมนูที่เชฟ Proud to present มาก แผ่นแป้งกรอบๆ มาเจอไข่ปลาคราเวียร์ คือใช่ !!!

เมนูถัดมา Pumpkin and truffle cappuccino ถือเป็นไฮไลต์ของห้องอาหารแห่งนี้เลยก็ว่าได้ ซุปฝักทองที่ไม่มีกลิ่นฝักทอง แต่มีความละมุนของตัวซุป โรยด้วยเห็ด truffle ที่ได้ชื่อว่าเป็นเห็ดที่มีราคาแพงที่สุดในโลก อร่อยอุ่นท้องให้ 10/10 คะแนนสำหรับเมนูนี้

Pumpkin and truffle cappuccino

นั่งรับประทานไปสักพักจะเริ่มมีการแสดงสดร้องโอเปร่า ที่นี่มีการแสดงทุกวัน คือเป็นอะไรที่หาดูยาก คล้ายกับว่าเรานั่งกินข้าวในดิสนีย์แลนด์ ซึ่งตามจริงเราชอบอยู่แล้ว 55+

มาต่อกันที่เมนู Local Mud Crab and tomato cannelloni (580 THB – ปี 2019) ที่เมนูนี้เชฟเดินมา Present ให้ฟังเลยว่าจานนี้ทำมาจากวัตถุดิบทั่วสารทิศของไทย ที่เห็นๆมีความเย็น ทานแล้วชื่นใจ เป็นปูโรยด้วยไข่ปลาคาเวียร์หัวหิน ผลไม้และดอกไม้มาจากโครงการหลวงภาคเหนือ อร่อยดีให้ 9/10 คะแนน

Local Mud Crab and tomato cannelloni

เมนูถัดไปทำเราเข้าใจเลยว่าทำไมที่นี่ถึงได้ The Best 3 ปีติดอย่างเมนู Aero foie gras ที่จะฉีกแนวฟัวกราส์ในโลกหล้า คือมองยังไงก็ไม่ใช่ฟัวกราส์ แต่กัดเข้าไปแล้วฉ่ำๆ เย็นๆ มีความผสมขนม Aero ที่เป็นช็อคโกแลตมีความพรุนของอากาศเข้าไปและรสชาติฟัวกราส์เด็ดมาก ตัดกับความขมของผักที่โรยมาเอาไป 11/10 คะแนนค่ะ Create กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว !!!

Aero foie gras

มาถึงอีกเมนูสำหรับ Prawn ravioli (620 THB – ปี 2019) โดยตัว ravioli เองจะเป็นพาสต้าชนิดหนึ่งที่คนอิตาลี่นิยมทานกัน เขาจะห่อไส้ข้างใน จะคล้ายๆเกี๊ยวอย่างประเทศจีน ไฮไลต์ของจานนี้คงเป็น เห็ดที่นำมาเป็นส่วนประกอบ อร่อยกว่าที่คิดไว้เยอะ รสชาติถูกปากให้คะแนน 9/10 จ้า

Prawn ravioli

เมนูที่เชฟแนะนำอีกเมนูคือ Homemade tagliatelle with burrata (650 THB – ปี 2019) หาทานยากนะสำหรับอาหารแนวซอฟต์ฟู้ด โฮมเมดออกแนวหาทานได้แค่ในบ้านคนอิตาลีที่แท้จริง จานนี้หอมชีสเบาๆเพราะมีชีส burrata รสชาติอร่อยไม่เลี่ยนเลย

Homemade tagliatelle with burrata

พักเบรคฟัง โอเปร่ากันอีกสักรอบ ความที่ไม่ได้หาฟังกันได้ง่าย ๆ แถมมีการร้องสดแบบเดินไปร้องใกล้ๆตามโต๊ะ ทำให้ที่นี่ค่อนข้างเป็นที่นิยมสำหรับคนชอบฟังโอเปร่า คือเดินลงมาจะเห็นเลยว่าแทบทุกโต๊ะจะเต็มไปด้วยผู้คนมานั่งดื่ม

มาต่อด้วย 3 เมนูคาวสุดท้ายที่พีคมาก !!! คือเราเป็นคนชอบทานเนื้ออยู่แล้ว เนื้อไทยก็ไปกินที่รสดีเด็ด by นพ เนื้อญี่ปุ่นก็ลงทุนไปถึงโกเบ เนื้อสไตล์ฝรั่งบริชติชที่โดนใจเราชอบที่ The Landmark ห้องอาหาร The huntsman Pub

Australian lamb chops

มาเจอเนื้อที่นี่เข้าไปถึงกับเพิ่มเนื้ออิตาลีเข้าไปในลิสต์ เชฟเสริฟ 3 แบบ ตัวแรกมาเลย Australian lamb chops (890 THB – ปี 2019) มาพร้อมมันบด และ ซอสสูตรลับเฉพาะของที่นี่ กัดเข้าไปเหมือนขึ้นสวรรค์

150 days grain fed Australian angus beef tenderloin Rossini

จานต่อไปทำใจเราไขว้เขว้เพราะเรามีจานเด็ดของมื้อนี้แล้ว แต่มี 150 days grain fed Australian angus beef tenderloin Rossini (1,650 THB – ปี 2019) มาได้คำว่าที่สุดไปอีกจาน ความ Medium Rare ของเนื้อ กัดเข้าไปแล้วรสชาติเนื้อยังหอมหวาน ต้องยอมรับเลยว่า เราชอบความ Medium Rare ของที่นี่ที่สุดในกรุงเทพ แถมข้างบนมีฟัวกราส์แถมมา 1 ชิ้นด้วยจัดว่าเด็ด

Roasted snow fish

จานสุดท้ายเผื่อใครไม่ทานเนื้อ Roasted snow fish (1,200 THB – ปี 2019) เนื้อปลาอร่อยมาก ทานแล้วเข้ากับซอสที่มาด้วยสุดๆ เชื่อไหมว่าที่พูดถึงทั้งหมด เรากินหมดทุกจาน !!!

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูของหวานสูตรลับเฉพาะที่นี่

ของหวานจี๊ดจ๊าดอย่าง Limoncello เป็นเมนูใหม่สำหรับที่นี่ ข้างในเป็นเนื้อไอศครีมรสชาติ Lemon ที่ไม่ได้เปรี้ยวจ๋าเหมือนมะนาวไทย เสริฟพร้อมเหล้าที่ราดเนื้อไอศครีมมาอีกที อร่อย !! เป็นเมนูที่เฉียบมาก

เมนูของหวานอีกจาน Cornetto on the floor ที่รวบรวมความหวาน ขม ของช็อคโกแล็ตหลากหลายมาก และมีความเปรี้ยวของเบอรี่เข้าไปตัด ตามจริงอร่อยนะแต่เราชอบของหวานน้อย เลยขัดใจเล็กน้อย

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เครื่องดื่ม

ที่นี่มีหลายเมนูที่อยากแนะนำให้มาดื่มกันวันนี้เราลอง Ginlet (370 THB – ปี 2019 ) โดยมีเบอรี่หลากหลายตระกูลเพิ่มความเปรี้ยวเข้าไป เหมาะกับสาวๆอย่างเรามาก

อีกแก้วเป็น Tomatozy (350 THB – ปี 2019) ดูจากชื่อที่ไม่ค้นพบในตระกูลค็อคเทลก็ทราบได้ว่าแก้วนี้ถูกคิดค้นเป็นสูตรลับสำหรับที่นี่ เลยอยากแนะนำให้ลองกันจัดว่าเด็ด เราขอแนะนำให้แวะไปลิ้มลองที่นี่กันได้สำหรับ Medici Kitchen & Bar


ห้องอาหาร : Medici Kitchen & Bar (Hotel Muse Bangkok)
การเดินทาง
 : ที่นี่อยู่ใกล้ BTS สถานีชิดลม ทางออกที่ 4
เวลาเปิด : มื้อเที่ยง: 12.00 น. – 14.30 น.
มื้อเย็น: 18.00 น. – 22.30 น.
เครื่องดื่ม: ตั้งแต่ 18:00 น. ถึงค่ำ
ช่องทางการจอง
โทร : +66 (0) 2 630 4000
Facebook : https://www.facebook.com/hotelmusebkk/
Website : https://bit.ly/2FLDJme

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้