Sukosol (สุโกศล) บุฟเฟ่ต์ | ยกทะเลมาเสริฟ ล็อบสเตอร์ไม่อั้น [รีวิว]

February 8, 2019
308 views
13 mins read

บุฟเฟต์ Sukosol – หนึ่งในความเวอร์วังอลังการของการกินบุฟเฟต์ ที่ติดรถไฟฟ้าเดินทางกันง่ายๆกับที่นี่ ห้องอาหารปทุมมาศ แห่งโรงแรมสุโกศล ตาม 6 August Journey มาเราจะพาไปชิม และ รีวิวไลน์อาหารให้อ่านกัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร

  • เมนูล็อบสเตอร์ย่างไม่อั้น
  • มุมอาหารญี่ปุ่นตรึงใจเหมือนยกมาจากตลาดปลาซึคิจิ
  • ซีฟู้ดที่ไม่เหมือนใคร
  • แซ่บเวอร์ไทยๆ ออส่วนหอยนางรมตัวเบิ้ม
  • Grill Lover ปิ้งย่างเนื้อแน่น
  • ของหวานเด็ดมาก !!!

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูล็อบสเตอร์ย่างไม่อั้น


มุมแรกเดินมาให้ไวค่ะ เพราะปัจจุบันเขายังไม่ลิมิตในการสั่ง เดินมาพร้อมเบอร์โต๊ะแล้วเลือกเลย เชฟจะย่างให้หอมกรุ่นไปด้วยเนย และ กระเทียม ให้ภาพมันเล่าเรื่องไม่พูดเยอะเจ็บคอ

ห้องอาหาร : ห้องอาหารปทุมมาศ (โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ )
การเดินทาง
 : ที่นี่ใกล้ BTS พญาไท ทางออกประตู 4
เวลาเปิด : มีทุกวันศุกร์และเสาร์นะคะ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 22.30 น. (ไม่จำกัดเวลา)
ราคาปกติ : 1,700 Net (เด็กต่ำกว่า 5 ขวบทานฟรี ส่วนอายุ 6-12 ขวบเหลือครึ่งราคา)
โปรโมชั่น : สมัครบัตร Sukosol Star Rewards สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด จะได้ลดคาอาหารอีก 15% เหลือ 1445 Net
ช่องทางการจอง
โทร : 02-247-0123 ต่อ 1810
Facebook : https://www.facebook.com/TheSukosolBangkok/
Website : http://www.thesukosol.com

จะสังเกตว่าจุดนี้ไม่ได้มีแค่ ล็อบสเตอร์ แต่เขามีกุ้งแม่น้ำหัวโตมากๆ สั่งทั้งทีก็เอาให้ครบไปเลย แล้วก็ไปเดินตักจุดอื่นกันต่อ

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] มุมอาหารญี่ปุ่นตรึงใจเหมือนยกมาจากตลาดปลาซึคิจิ


จะไม่ให้เปรียบดั่งตลาดปลาซึคิจิได้อย่างไร เมื่อเขายกปลามาทั้งตัวแบบนี้ เหมือนในตลาดปลาซึคิจิเดะ !!! สดคว้านจากท้องปลาแน่นอน พร้อมการรังสรรคให้เป็นหลายเมนูโดยเชฟ

เอามายำ เอามารมควัน สารพัดเมนู คนชอบอาหารญี่ปุ่นน่าจะชอบและโดนใจ อย่างบางเมนูเขาใส่ไข่กุ้ง คือไข่กุ้งล้นมาก ฟินไปอีก 10 วันสำหรับจุดนี้

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ซีฟู้ดที่ไม่เหมือนใคร


มาถึงมุมพระรอง เพราะพระเอกของที่นี่คือมุมล็อบสเตอร์ มุมพระรองในวันนี้คือ ซีฟู้ดที่ไม่เหมือนใคร มี 3 อย่างที่เราบอกได้เลยว่าไม่เหมือนใครอย่าง

ที่นี่มีบุฟเฟต์หอยแครงค่ะคุณ !!! แล้วเลือกได้เลยนะอย่างให้สุกขนาดไหน เชฟจะถามอยากให้มีเลือดไหม หรือ อยากให้สุกเลย สารภาพว่าไม่ค่อยเห็นบุฟเฟต์โรงแรมไหนยกมา

ความไม่เหมือนใครอย่างที่สองคือ หอยนางรมที่นี่เขามีกระถิน !!! อย่างที่รู้กันถ้ากินหอยนางรมแบบไทยแท้ต้องไม่ขาดกระถิน ซึ่งส่วนใหญ่เราไม่ค่อยเจอกระถินจากโรงแรมไหน แต่ที่นี่มีจ้า !!!!

สิ่งที่ 3 ที่เรารู้สึกว่าที่นี่ไม่เหมือนใครคือ ยำปูม้า ที่เขาตำกันสดๆ เรานั่งดูดเนื้อปูม้าสบายๆได้เลย แต่ต้องยอมรับว่าอาหารที่นี่เขารสชาติจัด ใครไม่กินเผ็ดอาจมีร้องซีดส์

เมนูที่อยากแนะนำให้ลองเป็นจานด้านล่าง กล้ามปูใหญ่ ตัดกับความเปรี้ยวอมหวาน แนะนำให้ลองสั่งกันได้

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] แซ่บเวอร์ไทยๆ ออส่วนหอยนางรมตัวเบิ้ม


นี่ก็ไม่เคยเห็นในบุฟเฟต์ที่ไหนอีกเช่นกัน ที่เห็นบ่อยๆคือผัดไท แต่ที่นี่เขามีหอยทอดค่ะคุณ !!! หอยทอดธรรมดาโลกไม่จำเขามาเป็นออส่วนหอยนางรมเบิ้ม ทอดกันเป็นนาทีต่อนาที กรอบแน่นอน

มาเพิ่มความเป็นไทยกันต่อด้วยเมนูไทยๆ อย่างยำตะไคร้กุ้งสด กุ้งตัวโตมาก โรยมาด้วยอโวคาโดอีก พร้อมรสชาติจัดจ้านไทยแท้ เตรียมน้ำเปล่ารอเลยจ้าแซ่บเวอร์

ที่ชอบอีกอย่างคือ กุ้งแช่ซีฟู้ด เสริฟราวกับเป็น Canape หยิบกินจากไม้เสียบได้เลย นอกจากนั้นยังมีหอยเชล์ราดซอสแซ่บๆ ฟินไปอีก

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Grill Lover ปิ้งย่างเนื้อแน่น


ซี่โคร่งหมูอบน้ำผึ้ง แถมมากับเชอรี่ เนื้อ หมู ไก่ ปลา ย่างเป็นเสต็กถูกวางข้างน้ำสลัดสไตล์ต่างๆ ถือว่าคนชอบแนวสเต็กก็คงชอบเพราะมีบริการทุกเนื้อจริงๆ

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ของหวานเด็ดมาก !!!


เปิดมาด้วยมุมฟรองดูววว จุ่มกันมันน่าดู ไม่ว่าจะเป็น แมชแมโรล ลูกพลับ สตอเบอรี่ มะม่วง และ ส้ม ตัวช็อคโกแลตที่มาทำฟรองดูวก็เข้มใช้ได้เลย

บุฟเฟ่ต์ sukosol

มุมถัดมาเป็นขนมไทย ที่นี่ไม่เป็นรองใคร เขาขนขนมไทยโบราณมาเยอะดี แค่ในกระจาดภาพล่างก็โอเคมากแล้วนะ

แต่เมื่อกล้องซูมเอาต์ออกมา คุณจะเห็นถึง ความทับทิมกรอบ ความลอดช่อง ความเฉาก๊วย และ สลิ่ม คือมีครบในมุมเดียว แต่ที่ชอบใจและหากินยากยกให้ ขนมสอดไส้

ขนมสอดไส้ไทยแท้ มาเป็นะกระจาดมีการห่อแบบไทยแท้รสชาตินวลดี ความกะทินวลๆ และ ไส้ข้างในด้วยแล้วเราชอบมาก

ข้างๆจะมีขนมชั้น และที่เราชอบเพราะหากินยากอีกอย่างคือ สังขยาฟักทอง นวลมากแล้วเดินไปตักไอศครีมมากินเป็นเครื่องเคียง

ไอศครีมที่นี่ธรรมดา ไม่ได้อร่อยเหาะเหมือนพวก Hargendaz แต่กินกับขนม และ เค้กในไลน์ได้ พวกเค้กนี่เป็นอะไรที่อร่อยมาก รับรองถ้าได้รองจะติดใจ อัญเชิญจ้า

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้