All you can eat ข้าวแช่ตำรับหัวช้าง ณ ห้องอาหารมิสสยาม โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ (Hua Chang Heritage)

April 11, 2019
419 views
10 mins read

ข้าวแช่ หัวช้าง – อีก 1 ในโรงแรมที่ชื่อเสียงโด่งดังจนเป็นต้นตำรับของ ข้าวแช่ตำรับหัวช้าง ที่ได้รับการรังสรรค์จากเชฟอาหารไทยชื่อดังอย่างเชฟบอมเบย์ ทำเอาเราต้องขอลองไปพิสูจน์ความเป็นไทย รสชาติไทยจากที่นี่ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปชิม

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร

  • เซตข้าวแช่ตำรับหัวช้างแบบ All you can eat
  • อาหารไทยหลากหลายเมนูทำร้อนๆ รวมในไลน์อาหาร
  • ขนมหวานไทยขึ้นชื่อ
  • บรรยากาศดีๆ ที่ควรมาถ่ายรูป และ สรุปความคุ้มค่า

 [tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เซตข้าวแช่ตำรับหัวช้างแบบ All you can eat


เริ่มต้นกันที่มิสสยามเขาจะเริ่มเสริฟเซตข้าวแช่ให้กับเราเป็นเซตๆ โดยจุดเด่นของข้าวแช่ที่นี่คือการนำข้าวมาแช่น้ำลอยดอกมะลิ ดอกชมนารถ ดอกกุหลาบมอญ และ กระดังงา ทำให้รสชาติหอมหวานมาผสมกับควันเทียน

เสริฟพร้อมเครื่องเคียงที่หลายหลาย ในสไตล์ All you can eat หมดแล้วก็เติมใหม่ที่ไลน์เครื่องเคียง โดยเครื่องเคียงที่แนะนำให้ทานเป็นอันดับแรกเพื่อปรับลิ้นคือ ลูกกะปิ แล้วตามด้วยข้าวแช่จะรู้สึกเย็นสดชื่นมาก

หลังจากนั้นเราสามารถทานได้ทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นไข่แดงเค็มทอด ไชโป๊วผัดหวาน พริกหยวกสอดไส้หมู หอมแดงสอดไส้ปลาแห้ง หมูปั้นปลาอินทรีย์ หมูหวานฝอย ล้วนเป็นอาหารไทยๆทั้งนั้น

นอกจากนั้นแล้วเขายังมีเครื่องเคียงเป็นผัก ผลไม้โบราณอย่าง แตงโมลำไยปลาแห้ง พร้อมผักสดอย่างใบแตงกวา ดอกกระชาย และ ใบมะม่วง แค่เซตนี้ก็รู้สึกเย็นเหมาะกับการทานคลายร้อนใน Summer มาก

 

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารไทยหลากหลายเมนูทำร้อนๆ รวมในไลน์อาหาร


มาทานข้าวแช่แบบไทยๆทั้งที ที่นี่เขาไม่ได้มีแค่ข้าวแช่นะคุณ !!! เขายังมีเมนูอาหารไทยหากินยาก แบบเพิ่งเคยมากินครั้งแรกที่นี่อย่าง ข้าวผัดน้ำพริกระกำ คือเพิ่งเคยกินครั้งแรกที่นี่เลย !!!

นอกจากนั้นยังมี ยำดอกแค ยำถั่วพู มันสมันไก่ มัสมันเนื้อ ซึ่งเมนูเหล่านี้จะถูกวนเวียนกันออกมาไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน เวลาชวนเพื่อนมากินแล้วมีข้ออ้างว่ากินข้าวแช่ไม่เป็นนี่จบแล้วนะ 55+ เพราะที่นี่มีมากกว่าข้าวแช่แน่นอน !!!

ยำถั่วพลู
ยำดอกแคร์
ข้าวผัดน้ำพริกระกำ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ขนมหวานไทยขึ้นชื่อ


เซตปิดท้าย ข้าวแช่ หัวช้าง

ยอมใจในไลน์อาหารขนมหวานที่นี่จริงๆ คือสวยงามราวกับคนทานเป็นแม่หญิง ที่หลุดมาจากสมัยก่อน และ ขนมหวานที่นี่เยอะมาก เยอะแบบบางอย่างก็เพิ่งเคยเจอที่นี่ ยุค Period สุดๆ

มีอย่างข้าวเหนียวสังขยาด้วยนะ ของหวานที่นี่เขาจะไม่หวานเกินไป คนที่ชอบอะไรหวานๆอาจจะงงๆเล็กน้อย คือเขาจะทำออกมาหวานแบบพอดี บางเมนูกะทิเขาจะจืดด้วยซ้ำ

แต่เขาจะมีเซตปิดท้าย ที่จะยกมาเสิรฟจริงๆแบบไทยๆ เลยนะ เป็นเซตผลไม้ ที่เสริฟพร้อมความเย็นสดชื่นของ พวกผลไม้ลอยแก้วที่จะเวียนเปลี่ยนไปในแต่ละวัน

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศดีๆ ที่ควรมาถ่ายรูป และ สรุป ความคุ้มค่า


บรรยากาศในโรงแรมดีมาก ราวกับอยู่ในวัง โดยเฉพาะสระว่ายน้ำที่อยู่หน้าห้องอาหารมิสสยาม ใครชอบถ่ายรูป แวะมาทานอาหารก็สามารถแวะถ่ายรูปไปด้วยเช่นกัน

ส่วนเรื่องความคุ้มค่าของมื้อนี้ เราว่าคุ้มค่ามากนะเพราะเซตที่ทานไป รวมทั้งเมนู All you can eat สนนราคาอยู่ที่ ท่านละ 675 บาทสุทธิ ราคานี้รวมทุกอย่างที่เรากล่าวไว้ทั้งหมด คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว !!!

ห้องอาหาร : มิสสยาม (โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ กรุงเทพ)
ที่อยู่ : 400 ถนนพญาไท, เขตปทุมวัน, กรุงเทพ 10330 (แผนที่)
การเดินทาง
 : BTS สถานีสยาม หรือ BTS สถานีราชเทวี
เวลาเปิด : ตั้งแต่วันนี้ – 15 พฤษภาคม 2562 (เวลา 11:30-14:30)
ราคา
– ผู้ใหญ่ ท่านละ 675 บาทสุทธิ
– เด็กอายุ 5-11 ปี ท่านละ 338 บาทสุทธิ
– เด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี ฟรี
ช่องทางการจอง
โทร : 02 217 0777
Facebook : https://www.facebook.com/HuaChangHeritageHotelBangkok/
Website : http://www.huachangheritagehotel.com
Line : @HUACHANGHOTEL

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้