บุฟเฟต์ Amari Watergate | ยกทะเลขึ้นบก กินเอาคุ้มพี่ว่าเกินคุ้ม

July 20, 2019
362 views
14 mins read

บุฟเฟต์ Amari Watergate – เป็นครั้งแรกในชีวิตเลยค่ะซิสสส สำหรับที่นี่หลังจากได้ยินชื่อเสียงกันมานาน ในความยิ่งใหญ่ของไลน์อาหาร และ ความสวยงามของห้องอาหาร แต่ซิสสสคะ นอกจาก 2 เรื่องคือความคุ้มเกินค่ะซิสสส ตามเรามา 6 August Journey จะรีวิวที่นี่

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ไฮไลต์ของบุฟเฟต์ครั้งนี้ ?

  • ราคาและโปรโมชั่น
  • ล็อบสเตอร์ท่านละครึ่งตัว
  • อาหารทะเลพาเหรดมาแน่น
  • เมนูปูหลายหลายเวอร์
  • อาหารไทย 
  • ผลไม้ตระกูลเบอรี่ บุฟเฟต์
  • ขนมหวานแค่น้ำแข็งใสก็ 40 รสชาติแล้ว
  • สลัด และ ชีส
  • บรรยากาศห้องอาหาร

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ราคาและโปรโมชั่น


ห้องอาหาร : Amaya Food Gallery At Amari watergate
ที่อยู่ : ประตูน้ำ (Map)
การเดินทาง : รถยนต์ส่วนตัว หรือ BTS ชิดลม และเดินทะลุ Central world มา
เวลาเปิด : ค่ำวันศุกร์ 18.00-22.30 น.
ราคาปกติ : 1,500++ บาท (รวมน้ำเปล่าและน้ำอัดลมไม่จำกัด)
โปรโมชั่น :
จองผ่านเว็บไซต์ https://www.tablecheck.com/en/shops/amari-watergate-amaya/reserve ได้โปรโมชั่นมา 2 จ่าย 1 เหลือคนละ 963 เน็ต (รวมน้ำเปล่าและน้ำอัดลมไม่จำกัด)
ช่องทางการติดต่อสอบถาม
โทร : 02-653-9000 ต่อ 355
Facebook : https://www.facebook.com/AmayaBangkok/
Website : https://www.amari.com/watergate/amaya-food-gallery.aspx

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ล็อบสเตอร์ท่านละครึ่งตัว


มาที่พระเอกของงาน ที่มีมาให้ทานหอมปากหอมคอ ไม่มีมาให้กินจนอ้วนค่ะซิสส สำหรับล็อบสเตอร์ คือถ้าอยากทานเยอะๆ ราคาจะอยู่ที่พันอัพอยู่แล้ว โดยที่นี่จะสามารถเลือกได้ 3 แบบ ย่าง นึง อบชีส

วันที่เราไปทาน เราไปกัน 2 คนค่ะเลยเลือกคนละอย่าง แบบย่าง และ แบบชีส คือดีทั้งคู่โดยเฉพาะชีส คือมากันแบบยืดๆเลย แต่แนะนำให้ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดนะคะซิสสส จะเข้าถึง

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารทะเลพาเหรดมาแน่น


พูดแล้วถึงกับเหนื่อยค่ะ เพราะของทะเลที่เขามีให้มันเยอะจริงๆ คือแบบโอ้ยยย จะกินไงไหวคะซิสส เริ่มที่ปูทะเลที่ถ้ามีไข่จะเด็ดมาก ปูม้าวางเคียงข้างกัน ปูอลาสก้า กั้ง กุ้ง Black Mussel และ กั้ง

เหล่าปูทั้งหลายนี้จะมากันในรูปแบบ On ice ค่ะซิสส และมีให้เลือกทานแบบทอดกรอบมาแล้วก็มี หรือจะสั่งแบบผัดกับ ซอสมะขาม ผัดผงกระหรี่ หรือ ผัดพริกไทยดำ ก็เลือกเลยแล้วเขียนเบอร์โต๊ะเอาไว้

ปูแล้ว กุ้งแล้ว กั้งแล้ว มาต่อที่หอยกันดีกว่า นอกจากปูที่เยอะแล้วหอยก็หลายแบบเช่นกัน หอยหลอด (ไม่ได้ด่านะซิสสส) หอยนางรม หอยลายเสือ หอยหมาก White Clams แน่นมาพร้อมเครื่องเคียงดีๆ

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูปูหลากหลายเวอร์


ปกติแล้วบุฟเฟต์หลายๆที่เขาจะมีแค่พวก ปูม้านึ่งแล้วนำมาทำ On ice แต่ที่นี่เขามีปูทะเลค่ะซิสสส ดีงามตรงที่เลือกเมนูที่จะทำได้ หรือ อยากกินแบบที่เขาทอดมาแล้วก็ได้

ที่ทอดนี่มาหลายแบบมาก ทั้งปูทะเลทอด หรือ ปูม้าทอด และอีกเมนูที่ชอบ ปูนิ่มค่ะซิสสส เอาจริงๆเราว่าบุฟเฟต์ครั้งนี้แค่กินปูก็คุ้มแล้วไหมคะ ไม่ต้องกินอย่างอื่นแล้วมั้ง

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารไทย


โซนอาหารไทย จะอยู่อีกฟากนึงเลย ไม่ได้อยู่โซนซีฟู้ด เดียวจะมีหลายคนบ่นว่าไม่เจอเลย แต่อย่าลืมค่ะซิสสส ว่ามันอยู่อีกฝั่งนึง แต่เราสามารถเดินทานได้หมด อาหารไทยก็หลากหลาย

ปลานึ่งมะนาว ลาบหมู ยำวุ้นเส้นทะเล น้ำพริกแคปหมูคือเป๊ะจริงๆ แถมเขายังมีแฮม ที่มีหนังหมูแทรกอยู่ใน Layer ด้วยคือชอบทานเล่นมาก ณ จุดนี้ 55+

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ผลไม้ตระกูลเบอรี่ ในไลน์บุฟเฟต์


อีกเรื่องที่เพิ่งเห็นว่าเขากล้าทำคือ เขาเอาสตรอเบอรี่ และ บลูเบอรี่เข้ามาอยู่บนไลน์อาหาร คือกินได้ไม่อั้น แต่เราเข้าใจว่าน่าจะเป็นตามฤดูกาลมากกว่า ตอนเราไปพวกเบอรี่ออกพอดี

ไม่ได้มีแค่พวกเบอรี่ แอปเปิ้ลเขาก็มีนะ หรือจะทานส้ม รวมทั้งผลไม้หั่นเป็นชิ้นๆอย่าง มะละกอ สัปปะรด แคนตาลูป แตงโม คุ้มไหมถามใจเธอดูค่ะ

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ขนมหวานแค่น้ำแข็งใสก็ 40 รสชาติแล้ว


ไม่จกตาแน่นอนค่ะซิสสส เพราะเขาคอนเฟิร์มว่าน้ำแข็งใสที่นี่มีเครื่องให้เลือกถึง 40 ชนิด นอกจากนั้นแล้วเขายังมีเค้กนานาชนิด ที่มาเป็นคัพเล็กๆ ทำให้เราสามารถกินได้หลายๆชิ้น

นอกจากน้ำแข็งใส ขนมเค้ก เขายังมี ไอศครีมโฮมเมด แถมมีโคนให้เราตักใส่ด้วย แล้วจบที่ฟองดูว์ วันที่เรากินเป็นสตรอเบอรี่ฟองดูว์ เราก็เลยเอาสตอเบอรี่แท้ๆมาจุ่มทานด้วยกัน คือดี

นอกจากขนมหวานแบบฝรั่งแล้ว เขายังมีขนมไทยด้วยนะ พวกขนมสอดไส้ และ ขนมเบื้องไส้แน่น ที่มีคนยืนทำกันสดๆที่เตา ถือว่ามาครบทุกชาติจริงๆสำหรับขนมหวาน

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สลัด และ ชีส


ต้องยอมรับนะคะซิสสส ว่าสลัดที่นี่ไม่ค่อยยิ่งใหญ่ถ้าเทียบกับไลน์อาหารอื่น แต่เขาก็มีเมนูพื้นฐานครบถ้วนใช้ได้อยู่ มุมชีส มุม cold cut และของดองหลากหลายมาก

ลืมเล่าไปเลยค่ะซิสส มื้อนี้มีเสต็กด้วยนะสั่งได้เลยอยากทานเนื้อแบบไหน Lamb Chop , Beef บอกเขาได้เลย อยากได้สุกระดับไหน โดยรวมถือว่าโอเค แม้ไม่ใช่ The Best สักเท่าไรหนัก

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศห้องอาหาร


วันที่เราไปเขามีจัดงานเลี้ยงด้วย สักประมาณ 20 ที่ จัดได้น่ารักดี ถือเป็นอีกทางเลือกเนอะ ส่วนบริเวณรอบๆ เหมือนที่เราเล่าทุกประการ คือ เขากินพื้นที่ทั้ง floor เลยสำหรับห้องอาหาร Amaya

ชอบในความ ดาวตกของที่นี่ เหมือนนั่งทานข้าวแล้วมีดาวตกห้อยลงมาข้างๆโต๊ะ ถือเป็นอีกทางเลือกสำหรับหลายๆคน ในช่วงเวลาพิเศษ น่าเสียดายที่มีแค่วันศุกร์เนอะ ต้องรีบจองหน่อยแล้ว

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้