Shilin Night Market | มาเดิน ตามรอยมิชลินไกด์กันดีกว่า

August 19, 2019
2.3K views
5 mins read

Shilin Night Market – ต้องบอกเลยว่าการมาไต้หวันครั้งนี้เราเดิน Night Market ที่นี่เป็นที่ๆ 5 แล้วค่ะซิสสส ทำให้ไร้ความตื่นตาตื่นใจ จนกระทั่งเพิ่งมาสังเกตเห็นว่าเขามีมิชลินด้วยนะ  รู้สึกตื่นใจขึ้นมาทีเดียว ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปตามรอยมิชลินไกด์

 

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • การเดินทางมา Shilin Night Market และ ก่อนถึงตลาด
  • โซนของฝากกลับประเทศ
  • โซนศาลเจ้า และ มิชลินไกด์

 

การเดินทางมา Shilin Night Market และ ก่อนถึงตลาด


ขึ้นชื่อว่าเป็น Night Market ที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวันเขาก็ต้องเดินทางกันมาง่ายค่ะซิสสส มากันที่ MRT สถานี JIANTAN STATION (สายสีแดง) Exit 1 แล้วเดินข้ามถนนไปค่ะซิสส 70 เมตรจะเจอตลาด

แต่ก่อนถึงตลาด ก็จะเจอของหลอกๆให้เราเสียเงินอย่างนี้ก่อน 55+ หอยย่าง และ ไก่ทอด Hot-Star ที่เรารู้สึกว่าไม่อร่อย มีกลิ่นเหม็นหืน และ หนังอุ้มน้ำมันมากๆ นี่ยังแอบสงสัยว่าซื้อผิดร้านหรือเปล่า 55+

แล้วที่เจอกันเยอะจะเป็นเครื่องดื่มเหล่านี้ ที่แบบว่าไม่กล้ากินจริงๆ เพราะมันดูไม่สะอาด แต่เชื่อว่าการมาเที่ยวมันก็ต้องลองอะไรแบบนี้แหละ คือพอลองแล้วมันก็สดชื่นดีนะ 55+

 

โซนของฝากกลับประเทศ


เดินเข้ามาจะเจอตลาดจริงๆ ซึ่งในตลาดเขาจะขายของจำพวกของฝากไต้หวัน พายสัปปะรด ผลไม้ ของจิปาถะ โดยไฮไลต์จะเป็นพวกของกินที่จะอยู่หลังตลาดแห่งนี้ เดินทะลุไปเลยค่ะ

คืออาหารเยอะมาก แบบมากๆ แต่ก็ไม่ค่อยเจออะไรที่แปลกตานัก คือเดินมา 5 ตลาดแล้วไง แต่ที่อยากให้ลองคือการเดินตามรอยมิชลินไกด์กัน โดยจุดเริ่มต้นของมิชลินไกด์จะอยู่ข้างล่าง

 

โซนศาลเจ้า และ มิชลินไกด์


จุดเริ่มต้นของมิชลินไกด์ เอาเข้าจริงก็ไม่รู้หรอกว่ามี แต่เดินดูของไปเรื่อยๆ เจอป้ายมิชลิน แล้ว คนต่อคิวเยอะมาก มาที่ร้านแรกกันค่ะซิสสส ไส้กรอกไต้หวัน อันละ 55 NT$ เอากับเขาสิดูคนต่อคิวเสียก่อน

มาที่มิชลินไกด์ร้านที่ 2 กันกับเมนูที่คล้าย หมี่อาจงตรงซีเหมิน หมี่หนืดๆคล้ายกระเพาะปลา เขาถูกบรรจุอยู่ใน มิชลินไกด์ก็คงไม่ธรรมดา แนะนำให้มาลองกันได้

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้