7 ที่เที่ยวย่านการค้า Tianmu Shopping District ไทเปไต้หวัน แหล่งผู้งานดี มีตังต้องย่านนี้

May 23, 2021
762 views
13 mins read
Tainmu

Tianmu Shopping District – ไม่ได้ล้อเล่นค่ะซิส เมื่อไปเกาหลีเราก็ควรโฉบไปกังนัม เมื่ออยู่เมืองไทยเราก็ควรโฉบไปย่านสีลม ทองหล่อ เอกมัย แล้วไปไทเป – ไต้หวัน ที่ไหนถึงจะเจอผู้งานดี แถมมีตัง วันนี้ 6 August Journey ขอพาไปย่านนี้ค่ะซิส ขึ้นชื่อว่าย่านคนรวยของไทเปต้องที่นี่เลย

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] วิธีการเดินทาง


ลงสถานี Shipai MRT Station จากนั้นคุณสามารถเดินไปยัง Tianmu Shopping District ได้ แต่อาจจะใช้เวลานาน แนะนำให้ใช้รถประจำทางหรือ Taxi

JB’s diner

Tianmu เต็มไปด้วยสีสันที่แปลกตา มีโรงเรียนอเมริกัน  ( American school ) และโรงเรียนญี่ปุ่น (Japanese school ) ตั้งอยู่ ทำให้ที่นี่มีชาวต่างชาติจำนวนมากอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงค่ะซิส มีพื้นที่สีเขียวอย่าง Yudo Park และเส้นทางเดินป่า จึงเหมาะแก่การอาศัยอยู่และการเดินทางมาย่านนี้เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ

นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับ สวนสาธารณะหยางหมิงซาน (Yangmingshan) อีกด้วย บริเวณนี้จึงเป็นย่านธุรกิจที่สามารถมาเดินซื้อของพร้อมกับทำกิจกรรมอื่นได้ในเวลาเดียวกัน ของสวนใหญ่ที่ขายย่านนี้จะเป็นงานคราฟทำมือ มีการผสมผสานสไตล์ของไต้หวันและญี่ปุ่นเข้าด้วยกันค่ะซิส Muji ไต้หวันมั้ย

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 1.) Tianmu bizaar (天母市集)


ในช่วง เสาร์-อาทิตย์ Tainmu จะมีตลาดสินค้ามือสอง สินค้า แฮดเมด รวมถึงอาหารแบบ โฮมคุ๊ก ที่คนไต้หวันทำมาตั้งแผงขายที่นี่ Tianmu จึงเป็นเหมือน community แห่งหนึ่งของคนไทเป

Tainmu Halloween

และเนื่องจากสถานที่แห่งนี้มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นในช่วงเทศกาลฮาโลวีนและคริสต์มาส จะมีการตกแต่งอย่างสวยงาม มีกิจกรรมต่างๆมากมาย ยิ่งหากเป็นช่วงฮาโลวีนก็จะมีการแต่งตัว รวมถึงการแจกลูกอมต่างๆ หากคุณมาไต้หวันในช่วงเวลาเทศกาลแนะนำให้แวะมาเที่ยวที่นี่

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 2.) Fang’s Restaurant (方家小館)


Fang’s Restaurant (方家小館) – อาหารสไตล์ Comfort food ที่ตามไปทานด้วยคำว่า ดีกว่า Din Tai Fung ค่ะซิส ถ้าเทียบในเรื่องของเมนูดังอย่าง เสี่ยวหลงเปา แนะนำที่นี่ค่ะซิส แต่คนอาจจะเยอะไปนิดนึงสำหรับร้านนี้ แต่ร้านใหญ่อยู่ค่ะ แนะนำให้ไปลองด้วยตัวเอง

พิกัด: https://g.page/fangsrestaurants?share
เวลาเปิด-ปิด: 17:00 – 21:00
Facebook: https://www.facebook.com/fangsrestaurants

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 3.) Brick Papa


Brick Papa – ร้านเลโก้ที่สวยที่สุดในไทเปค่ะซิส ใครที่ชื่นชอบเลโก้ไม่ควรพลาด ส่วนใหญ่มีราคาถูกกว่าเลโก้ในห้างสรรพสินค้า รวมถึงเลโก้หายากก็สามารถหาได้ที่ร้านนี้  แรกเริ่มในตอนเจ้าของยังเป็นเด็กเจ้าของร้านชอบเล่นเลโก้เป็นอย่างมาก หลงไหลในเลโก้สุดๆ จึงเปิดร้านนี้ขึ้นมาเพื่อหวังที่จะแบ่งปันความทรงจำที่ดีของเลโก้ให้กับทุกคนที่เข้ามาที่ร้านค่ะซิส

พิกัด: https://goo.gl/maps/BTzjATRfjUBfseQK8
เวลาเปิด-ปิด: 11:00-20:00 น.
Facebook: https://www.facebook.com/BrickPapa.tw

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 4.) Sara house (莎諾歐法西餐)


Sara house – ร้านอาหารที่มีอายุถึง 35 ปี ตกแต่งสไตล์ยุโรป อาหารสไตล์ยุโรปก็ปังค่ะซิส เหมาะกับครอบครัว  เมนูที่ต้องสั่งคือ Schweinshaxe (ขาหมูย่างสไตล์ยุโปร)  เป็นอาหารขึ้นชื่อของร้านนี้ที่ไม่ควรพลาด โดยเขามีธรรมวิธีในการทำที่พิเศษคือ หมักและทอดด้วยเทคนิคเฉพาะของร้าน หนังกรอบเนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำไม่เลี่ยน ไขมันใต้ผิวหนังเต็มไปด้วย Collagen

พิกัด: https://goo.gl/maps/JgVkwMZ2YCnPjNdMA
เวลาเปิด-ปิด: 11:30 – 22:00 น.
Facebook: https://www.facebook.com/SaraHouse

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 5.) Papa Vito Pizzeria (饌義德天母)


Papa Vito เป็นร้านพิซซ่าชื่อดังใน Tainmu (เทียนมู) ซึ่งเจ้าของร้านได้แต่งงานกับชาวยุโรป และ เรียนรู้วิธีทำพิซซ่าขณะที่เธออาศัยอยู่ในยุโรป แล้วกลับมาไต้หวัน เปิดร้านของตัวเอง ด้วยความรู้ที่สั่งสมมาทำให้พิซซ่าของเธอนั้นเป็นพิซซ่าที่มีรสชาติแบบต้นตำหรับแท้ๆ นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานรสชาติเข้ากับวัตถุดิบที่ของไต้หวันจึงมีรสชาติที่หลากหลายมากขึ้น อย่างเมืองไทยจะมีพิซซ่าหน้ากระเพรา หรือ ต้มยำ ต้องมาดูที่ไต้หวันจะมีหน้าพิซซ่าอะไรค่ะซิส

พิกัด: แผนที่
เวลาเปิด-ปิด: 11:00 – 14:00 และ 16:00 – 21:00
Facebook: https://www.facebook.com/PapaVitoPizza

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 6.) JB’s Diner


JB’s Dinner เป็นร้านอาหารสไตล์อเมริกัน ตกแต่งในรูปแบบอเมริกันยุค 90 ออกมาได้วินเทจมากค่ะซิส ร้านนี้เจอจาก Tripadvisor แนะนำให้ขึ้นไปนั่งบนชั้น 2 ของร้านมองวิวเมืองน่ารักมาก แถมมีมุมถ่ายรูปเยอะสไตล์ Minimal ส่วนอาหารในร้านคือราคาแรง แต่เทียบกับบรรยากาศร้านก็เข้าใจได้ค่ะซิส

พิกัด: https://g.page/judyandbert?share
เวลาเปิด-ปิด: 08:00 – 21:00
Facebook: https://www.facebook.com/judyandbert

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 7.) Mary‘s Hamburger (天母茉莉漢堡)


ร้านเบอร์เกอร์สไตล์อเมริกันเปิดให้บริการในปี 1979 ซึ่งเป็นร้านเบอร์เกอร์ที่เป็นที่ชื่นชอบของชาว Tianmu พร้อมกับชาว Tianmu จำนวนมากที่เติบโตขึ้นพร้อมๆกับร้านนี้ ถ้าถามคน Tianmu ทุกคนจะบอกว่าเบอร์เกอร์ร้านนี้เป็นความทรงจำของพวกเขาในวัยเด็ก

พิกัด: https://goo.gl/maps/EodtySYaaKYY5eqo8
เวลาเปิด-ปิด: 08:30 – 21:30 น.
Facebook: https://www.facebook.com/marys.hamburger3815

จาก 7 ที่เที่ยวย่านนี้ที่เล่าไป รับรองถึงความอิ่มแน่นอนค่ะซิส อาหารตาดีแล้ว อาหารยังอร่อยอี๊ก อาหารหลากหลาย ร้านขายเสื้อผ้าก็มี แถมร้านขายของต่างๆอีกมากมาย หากมีโอกาสมาเที่ยวไต้หวัน อย่าลืมแวะมาสัมผัสย่านนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในย่านยอดนิยมของคนไทเป

ขอบคุณ Taiwan’s Small and Medium Enterprise Administration, Ministry of Economic Affairs ที่รวมแชร์ข้อมูลและแนะนำสถานที่ รวมถึงรูปภาพสวยๆ สำหรับการรีวิวในครั้งนี้

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้