9 สวนสวยน่าไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่เมืองโตเกียว

October 26, 2019
639 views
12 mins read

ตลอดเดือนตุลาคมไปจนถึงธันวาคมของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่หลายคนคงอยากไปชมความสวยงามใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่นกันใช่ไหมล่ะ ซึ่งแน่นอนว่าจะดูที่ไหนก็ไม่ฟินไปมากกว่าการดูในสวนสวยๆ อีกแล้ว วันนี้เราเลยรวบรวม 10 สวนสวยในเมืองโตเกียว ที่น่าไปชมใบไม้เปลี่ยนสีมาแนะนำกัน อยากไปดูที่ไหน ก็มาจิ้มกันได้เลย

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สวนอุเอโนะ – Ueno Park


สวยใหญ่ใจกลางโตเกียว “Ueno Park” เป็นสวนที่มีต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ เมื่อถึงช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ต้นไม้ต่างๆ ก็จะอวดสีสวยงาม ทั้งสีแดง ส้ม และเหลือง ละลานตาไปหมด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมน่าสนใจเพียบ ไม่ว่าจะเป็นปั่นเรือเป็ด ชมสวนสัตว์ สักการะศาลเจ้า นั่งชิลริมทะเลสาบ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สวนคิโยสุมิ – Kiyosumi Garden


สวนดั้งเดิมสไตล์ญี่ปุ่น “Kiyosumi Garden” ที่นี่มีต้นไม้ที่ให้ความร่มรื่นมากกว่า 4,000 ต้น ทั้งสนดำญี่ปุ่น กุหลาบพันปีสีม่วง ดอกไอริสญี่ปุ่น ดอกไฮเดรนเยีย และซากุระเบลฟลาวเวอ แน่นอนว่าถ้ามาในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี จะต้องฟินมากอย่างแน่นอน

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สวนโชวะ คิเนน – Showa Kinen Park


หนึ่งจุดชมใบไม้เปลี่ยนสียอดฮิตของโตเกียว “Showa Kinen Park” เป็นสวนใหญ่ที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบการครองราชย์ 50 ปี ของจักรพรรดิโชวะ ภายในสวนแบ่งออกเป็น 5 โซน มีการจัดสวนที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีจะมีไฮไลท์เด็ดคือ แนวต้นแปะก๊วยสีเหลืองทองอร่ามทอดยาวกว่า 300 เมตร

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สวนชินจุกุ – Shinjuku Gyoen


สวนหลากสไตล์บรรยากาศร่มรื่น “Shinjuku Gyoen” เป็นอีกหนึ่งจุดที่ต้องมาปักหมุดดูใบไม้เปลี่ยนสีให้ได้ ภายในแบ่งออกเป็น 3 โซนที่แตกต่างกันคือ สวนสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม สวนสไตล์ฝรั่งเศส และสวนสไตล์อังกฤษ เรียกได้ว่ามาที่ได้ดูใบไม้เปลี่ยนสีถึง 3 สไตล์ คุ้มสุดๆ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สวนฮิบิยะ – Hibiya Park


โอเอซิสของเมืองโตเกียว “Hibiya Park” สำหรับคนที่ไม่มีเวลามากนัก มาชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะตั้งอยู่ในเขต Chiyoda ใจกลางโตเกียว เดินทางสะดวกมาก จุดเด่นของจะอยู่ที่สระน้ำใสๆ ที่ล้อมรอบไปด้วยต้นกิงโกะและต้นเมเปิ้ล แข่งกันอวดสีสันสวยงามให้ได้ชมกันเพลินๆ เลยล่ะ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สวนคิว-ฟุรุคาวะ – Kyu-Furukawa Gardens


สวนสวยที่คนรักกุหลาบต้องไม่พลาด “Kyu-Furukawa Gardens” เป็นสวนที่ขึ้นชื่อเรื่องดอกกุหลาบมาก แต่ไม่ได้มีแค่อย่างเดียวนะ ยังมีสวนญี่ปุ่นที่ผสมผสานกับอาคารสไตล์ตะวันตกได้อย่างลงตัวมาที่เดียวได้ชมทั้งดอกกุหลาบและใบไม้เปลี่ยนสีฟินสุดๆ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สวนโคอิชิคาวะ โคระคุเอน – Koishikawa Korakuen


สวนที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น “Koishikawa Korakuen” มีชื่อเสียงในเรื่องสไตล์การตกแต่งที่ทั้งสวยงามและความคลาสสิก ภายในมีการจัดวางหิน ต้นไม้ บ่อน้ำ สะพาน เนินขนาดเล็ก ได้อย่างลงตัว และแน่นอนว่าในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีก็จะมีใบต้นเมเปิ้ลสีส้ม สีแดง สีเหลือง สลับให้เห็นกันอยู่เต็มสวน แนะนำให้มาเช้าๆ หน่อย จะได้ชมเก็บความประทับใจได้นานๆ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สวนโยโยงิ – Yoyogi Park


สวนสวยยอดนิยมในย่านฮาราจูกุ “Yoyogi Park” เป็นอีกจุดหนึ่งที่คึกคักมากๆ ทั้งนักท่องเที่ยวและคนญี่ปุ่นเอง ก็นิยมมาชมสีสันของใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่ เพราะเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่กว่า 1,300 ต้น ให้บรรยากาศผ่อนคลายสุดๆ อีกทั้งยังมีกิจกรรมชิลๆ ใหทำมากมาย แนะนำให้มาวันธรรมดานะ จะได้ชมกันแบบเต็มอิ่มไปเลย

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สวนริคุกิเอ็น – Rikugien Garden


สวนสวยสุดคลาสสิก “Rikugien Garden” เป็นสวนแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมที่โด่งดังระดับประเทศ มีต้นเมเปิ้ลสีสวยอยู่ทั่วทั้งสวน ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ช่วงเย็นไปจนถึงกลางคืน จะมีการเปิดไฟระยิบระยับประดับสวน ทำให้การมาชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่แปลกตาไปจากที่อื่นมาก เรียกได้ว่าจะชมตอนกลางวันหรือกลางคืน ก็สวยงามไม่แพ้กันเลยล่ะ

แค่อ่านก็อยากไปแล้วใช่ไหมล่ะ บอกเลยว่าถ้าได้ไปดูด้วยตาตัวเองยิ่งฟินเข้าไปใหญ่ สำหรับใครที่อยากไปชมใบไม้เปลี่ยนสี ก็สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดกับ TourGood เรามีไกด์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมพาทุกคนไปสนุกกันแบบเต็มที่ในราคาสบายกระเป๋า การันตีความประทับใจตลอดทริปแน่นอน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> tourgood.co.th

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้