Uno Mas รีวิว บุฟเฟต์พรีเมี่ยม ราวกับอยู่สเปน วิวตึกใบหยก ที่เดือนนึงมีครั้งเดียวเท่านั้น

December 31, 2019
396 views
20 mins read

Uno Mas รีวิว – แค่ได้ยินคำว่าเดือนนึงมีครั้งนึง ก็เริ่มสงสัยแล้วค่ะซิสสส ว่าจะพิเศษขนาดไหน พอมาลองทานจริงๆ คือแบบดีมากค่ะซิสสส คือดีทุกคำที่ได้ชิม กล้าพูดคำนี้เลย ตามเรามา 6 August Journey จะเมาส์ให้ฟังทุกเมนู

Uno Mas รีวิว บรรยากาศ

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ที่ไหน ยังไง


ห้องอาหาร : Uno Mas
ราคาปกติ : บุฟเฟต์ราคา 3,555 บาท++ ต่อท่าน (4,159.- net)
ที่อยู่ : ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
การเดินทาง : MRT สถานีชิดลม เดินในห้างเซ็นทรัลเวิลด์
ความพิเศษของมื้อนี้ : จะมีแค่วันอาทิตย์แรกของเดือนเท่านั้น ต้องจอง ตอนแรกคิดว่าราคาแรง แต่พอได้ลองทุกเมนูแล้วคุ้มจริง
ช่องทางการติดต่อสอบถาม
โทร: 0-2100-6255
อีเมล์: diningcgcw@chr.co.th
Website: www.unomasbangkok.com
Facebook: UNO MAS
Instagram: Unomas_Bangkok

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] มื้อนี้ทานอะไรได้บ้าง ?


  • เครื่องดื่มแอลกฮอล์ ไวน์ แชมเปญ เบียร์ไม่อั้น
  • สั่งเมนูพิเศษ 20 เมนูแบบ All you can eat ไม่อั้น
  • เมนูบุฟเฟต์ นำทัพด้วยล็อบสเตอร์ และ คาเวียร์ ไม่อั้น
  • ขนมหวาน และ ผลไม้นำทัพมาด้วยเชอรี่สด

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เครื่องดื่มแอลกฮอล์ ไวน์ แชมเปญ เบียร์ไม่อั้น


กล้าบอกเลยว่า แค่ค่าแอลกฮอล์ตรงนี้ก็คุ้มแล้วค่ะซิสสส ความ free flow รวมอยู่ในบุฟเฟต์มื้อนี้อยู่แล้ว คือบางคนนี่ทานกันจนเซ แล้วแอลกฮอล์ที่เขาเสริฟคือ คุณภาพสุดๆ

ไม่ว่าจะเป็น แชมเปญ จี เอช มุมม์ กอร์ดอง รูจ (G.H. Mumm Cordon Rouge) หนึ่งในสุดยอดแบรนด์แชมเปญของโลก จากขวดแม็กนัม หรือขวดใหญ่ ขนาดจุ 1.5 ลิตร หรือสองเท่าของขวดแชมเปญปกติ

รวมทั้งไวน์ เขามีให้เลือกชิมเลย ไวน์ขาว ไวน์แดง ไวน์กุหลาบ หรือจะเป็น พวกค็อคเทลก็มีให้เลือกหลายแบบ ส่วนน้ำเปล่าเขาก็มีจะเป็นแบบ Sparkling หรือ จะน้ำเปล่าเฉยๆก็มี

พร้อมบรรยากาศบนโต๊ะอาหารสไตล์ฝรั่ง มองวิวเมืองได้รอบทิศทาง และบรรยากาศเพลงสไตล์สเปน คือเหมือนมาก เหมือนไม่ได้อยู่เมืองไทย

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สั่งเมนูพิเศษ 20 เมนูแบบ All you can eat ไม่อั้น


ใน 20 เมนูเขาแบ่งที่มาของแต่ละเมนูเป็น 4 ที่มาคือ

  • From the Raw Bar 2 เมนู
  • From the Ocean 9 เมนู
  • From the Land 6 เมนู
  • From the Pastry 3 เมนู

เริ่มที่เมนูแรก Squid tartare, juice reduction and mustard (อยู่ในหมวด from the raw bar) ที่เป็นปลาหมึก แต่ทำออกมาไม่เหมือนปลาหมึก แทบไม่มีกลิ่นคาวใดๆ กัดลงไปก็ทานอร่อย แนะนำให้สั่งค่ะซิสสส

เมนูถัดมา King crab, “Mojo verde” sauce, pickled red onion (อยู่ในหมวด from the raw bar) ลืมขาปูที่ต้องเสียเวลาแกะไปได้เลย เพราะจานนี้มีขาปูอลาสก้า ทานพอดีคำ ราดด้วยซอส Mojo verde สไตล์สเปน

เมนูถัดมาให้เป็น The best ในมื้อนี้ เพราะเราสายเนื้ออย่าง Wagyu prime rib (อยู่ในหมวด from the land) เนื้อชิ้นใหญ่สไตล์วากิว ที่ถูกปากคนไทยอย่างเรามาก ทานเปล่าๆคืออร่อยมากนะ เรียกได้ว่าเนื้อดี !!!

เมนูถัดไป ขอเบิ้ล 2 จานสำหรับ Seared snow fish, Spanish roasted garlic parsley cream (อยู่ในหมวด from the ocean) หรือปลาหิมะที่มาพร้อมซอสพาสลี่ ทานร้อนๆแล้วติดใจเลยขอสั่งเพิ่มก็เขาเป็น All you can eat ทานได้ไม่อั้น

เมนูต่อไป Seared scallop, mussel infusion, seaweed powder (อยู่ในหมวด from the ocean) หรือหอยเชลล์ราดซอสหอยแมลงภู่โรยด้วยผงสาหร่าย หอยหนึบมาก เด้งมากค่ะซิสสส

เมนูต่อไปทุกคนรู้จักกันดีอย่าง Pan seared foie gras “Mas Pares”, onions and croutons (อยู่ในหมวด from the Land) หรือฟัวกราส์ ที่โรยมาด้วยหัวหอม และ ครูตอง (ผงขนมปัง)

เมนูครึ่งทาง Roasted lobster, herb oil and vine shoot aromas (1 ในเมนู lobster selection ที่อยู่ในหมวด From the Ocean) คือที่ไลน์บุฟเฟต์ก็มีล็อบสเตอร์ แต่จานนี้เชฟทำแบบโรยด้วยน้ำมันกลิ่นสมุนไพรเบาๆ ดูพรีเมี่ยมดี

พักครึ่งทาง ดื่มไวน์แดงกันหน่อย นี่แค่ครึ่งทางก็อิ่มแล้วค่ะซิสสส แต่มาทั้งทีกลัวไม่คุ้มไปลุยกันต่อกับอีก 8 เมนู ดื่มไวน์ฟังดนตรีสเปน ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่บนชายฝั่งเมดิเตอเรเนี่ยนเลย

มาลุยกันต่อสำหรับ Seared lobster, asparagus and “bearnaise” sauce (1 ในเมนู lobster selection ที่อยู่ในหมวด From the Ocean) อีกเมนูล็อบสเตอร์ ที่มาพร้อมหน่อไม้ฝรั่ง ราดด้วยซอส bearnaise ที่คล้ายนมข้น

ตามมาด้วยเมนูแนะนำอย่าง Sauteed baby squid, “butifarra” sausage and almonds (อยู่ในหมวด from the ocean) เมนูนี้แนะนำ เพราะไม่เคยกินปลาหมึกที่ไหนที่ไม่เหนียว แต่หนึบได้ขนาดนี้ อร่อยดี

เมนูถัดมา แม้รสชาติจะไม่สู้ตอนอยู่ยุโรปจริงจัง แต่ที่นี่ก็ทำให้นึกถึงกลิ่นอาย Mussel white wine ที่แนะนำให้ทานกับซอสที่เขาคลุกมาให้ อร่อยไปอีกแบบ

และสำหรับคนไม่เคยทานอาหารสเปน แนะนำให้ลองข้าวผัดสเปนอย่าง Paella ที่เม็ดข้าวเขาจะไม่เหมือนข้าวไทย ข้าวญี่ปุ่น ข้าวอินเดียว

มาที่เมนู Suckling pig cochinillo (เมนูนี้ไม่ได้อยู่ในลิสต์) แต่อร่อยเหมือนเอาลูกหมูอายุน้อยๆมาทำ กินแล้วกรึบดี แต่แอบสงสารน้อง ที่อายุยังน้อยอยู่เลย

เมนูถัดมา “Fideos” pasta with Iberico pork and mussels (อยู่ในหมวด from the Land) เป็นพาสต้าที่ผัดมากับซี่โครงหมู และ หอยแมลงภู่ รสชาติเริ่มหนักขึ้น

อีกเมนูที่ถูกใจสายเนื้อกับ Grilled Pyrenees lamb rack, quince, chanterelles
(อยู่ในหมวด from the Land) ที่เนื้อแกะอย่างดีมาทำสไตล์ท้องถิ่นของสเปนตามแนว
เทือกเขาพิรินี ถ้าชอบเนื้อจะชอบเมนูนี้

เอาใจสายเนื้ออีกเมนู Wagyu rib-eye, roasted tomatoes, Rioja sauce
(อยู่ในหมวด from the Land) ใช่ค่ะเมนูวากิวอีกเมนู โอ้ยยยย อิ่มมากค่ะซิสสส เอาจริงๆคุ้มราคาตั้งแต่ครึ่งแรกแล้วค่ะ

มาปิดท้ายด้วย All you can eat สำหรับเมนูหอยนางรม 3 แบบ

    • Sevilla, gazpacho and garlic croutons
    • Peru, tiger milk and yellow chilli
    • Lleida, lemon zucchini and extra virgin olive oil

มาที่เมนูของหวานกันบ้าง Churros with warm Valrhona chocolate sauce
(อยู่ในหมวด from the Pastry) ชูโรสร้อนๆ พร้อมช็อคโกแลต Valrhona ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นช็อคโกแลตที่ดี 1 ใน 10 ของโลก

และที่ห้ามพลาดเลย Our new versions of the Catalan cream (อยู่ในหมวด from the Pastry) ที่เชฟเหมือนมาเสกไอศครีมแสนอร่อยให้ถึงที่ ควันของ Dry ice ฟุ้งเต็มไปหมด แล้วได้ไอศครีมออกมา หอม อร่อย หวานกำลังดี

และสุดท้ายสำหรับ A la cart คือ Raspberry souffle (อยู่ในหมวด from the Pastry) ที่อร่อย เปรี้ยวละมุนดีนะ เป็นไงละ กินไม่อั้น กินไหวหรอจ๊ะพี่จ๋ามาขนาดนี้ เดียวไปต่อกันที่เมนูบุฟเฟต์กัน

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูบุฟเฟต์ นำทัพด้วยล็อบสเตอร์ และ คาเวียร์ ไม่อั้น


มาที่ไลน์บุฟเฟต์ของที่นี่บ้างค่ะซิสสส ลำพังแค่ล็อบสเตอร์เขามีมาให้เลือก 3 แบบนะไม่ว่าจะเป็น Phuket Lobster, Maine Lobster และ Rock Lobster โดยแนะนำ Phuket Lobster ที่อร่อยกว่าแบบอื่น ไม่รู้เพราะอะไร

ส่วนขาปูอลาสก้า ก็ชิ้นใหญ่มาก หรือจะเป็นหอยนางรมที่เขามีมาให้ลองถึง 4 ชนิด ไข่ปลาคาเวียร์ ไข่กุ้ง หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หอยลายเสื้อ แซลม่อน ที่มุมนี้มีหมด

Uno Mas รีวิว เหล่าล็อบสเตอร์

ในส่วนของล็อบสเตอร์ที่เราบอกว่า ล็อบสเตอร์ภูเก็ตจะอร่อยกว่าที่อื่น เป็นเพราะเนื้อเขาจะดึ่ง เหมือนว่ายน้ำมาเยอะ เนื้อจะแน่น กินชิ้นถึงสองชิ้นก็จะอิ่ม แนะนำให้มาลองด้วยตัวเอง

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ขนมหวาน และ ผลไม้นำทัพมาด้วยเชอรี่สด


ขนมหวานที่นี่ดีงามทุกอย่าง คือช็อคโกแลตแท้ ไม่หวานเกินไป บางอย่างเจอสตรอเบอรี่ และ เชอรี่ไว้ตัดเปรี้ยว คือเพลินมากเลยนะ สำหรับคอของหวาน

ผลไม้ที่คิดว่าเป็นอะไรที่พีคมากค่ะซิสสส คือ เชอรี่ กับ สตรอเบอรี่ลูกใหญ่มาก นอกจากนั้นยังตามมาด้วยผลไม้ตระกูลเบอรี่ บลูเบอรี่ และ มัลเบอรี่ โดยรสชาติคุณภาพจริงๆ ขอท้าให้ลอง

คือของเกรดคุณภาพเขาจะมีความฉ่ำ หวานอมเปรี้ยว แต่ไม่ใช่เปรี้ยวจนทานไม่ได้ ยอมใจแล้วจ๊ะแม่จ๋า คุ้มเกินราคาค่าบุฟเฟต์ไปไกลแล้ว เชื่อเราสิ

มาต่อที่ส่วนสุดท้าย ของหวานและเบเกอรี่ โอ้ยอร่อยทุกอย่าง ชิมอย่างละชิ้น มาการอง ฟองดูวช็อคโกแลตเข้มข้นก็มาหมด ณ จุดนี้ จากที่เล่ามาทั้งหมด ต้องเลือกแล้วค่ะว่าจะกินเมนูไหน เพราะเชื่อว่ากินไม่หมดแน่นอน

ด้วยขนาดวิวระดับนี้ ของคุณภาพแบบนี้ เครื่องดื่ม free flow แอลกฮอล์ไม่อั้น แชมเปญชั้นดี ไวน์หลากหลายก็รวมมาในราคานี้แล้ว ใครบอกว่าไม่คุ้มนี่ขอเถียงค่ะซิสสส อัญเชิญทุกคนไปลอง สักครั้งในชีวิต

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้