iO Italian Osteria |ร้านอาหารอิตาเลี่ยนบรรยากาศ Hang out ราคาเบาแบบนี้ก็มีที่ Central World

January 1, 2020
527 views
11 mins read

iO Italian Osteria – ใช่ค่ะซิสสส เมื่อมีนัดกับแก๊งเพื่อนที่ Central World แต่ไม่รู้จะไปไหนดีที่นั่งชิลกันได้ดึกๆ ในราคาเอื้อมถึง วันนี้เรามีร้านที่ตอบโจทย์สาวๆออฟฟิสแบบเรามาเมาส์กัน ตามเรามา 6 August Journey จะพาไป Hang out ที่ร้านอาหารอิตาเลี่ยนกัน

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ที่ไหน ยังไง


ร้านอาหาร : iO Italian Osteria Bangkok 
ราคาปกติ : พิซซ่าแผ่นใหญ่ที่นี่เริ่มต้นที่ 110฿ เท่านั้น 
ที่อยู่ : G117 โซน Groove CentralWorld เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
การเดินทาง : ลง BTS สถานีสยาม หรือ ชิดลม แล้วเดินเข้า Central World ที่ประตู The Office (เดินเข้าจาก Sky walk ได้เลย) เดินลงด้วยบันไดเลื่อนจะเจอร้านเลย
ความพิเศษของมื้อนี้

  • เชฟ Anna Borrasi เจ้าของร้านนี้เป็นผู้หลงไหลในการทำอาหารอิตาเลี่ยน และมีร้านอาหารหลายร้านทั่วยุโรป จึงมั่นใจได้ว่าเมนูที่นี่รสชาติจะเป็นสไตล์ Comfort food แน่นอน
  • ราคาอาหารเป็นอะไรที่จับต้องได้ สาวๆออฟฟิสจ่ายได้สบายเชื่อเราสิ ทั้งที่อยู่กลางใจเมืองแท้ๆ
  •  ร้านเปิดถึงเที่ยงคืน นั่งยาวๆได้ แถมที่นี่ยังมี Wine Market ในบางวันด้วย (ไวน์ราคาถูกแน่นอน)

ช่องทางการติดต่อสอบถาม
โทร: 02 117 3826
Website: https://io-osteria.com/
Facebook: https://www.facebook.com/ioosteriabkk/

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] มุมพิซซ่า


ความที่นี่เป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยน ใครๆก็จะนึกถึงพิซซ่า เลยแอบไปสำรวจราคาพิซซ่ามาฝากกัน แล้วพิซซ่าที่นี่หลากหลายไม่ซ้ำที่ไหนแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Taleggio Cheese e Pancetta (180฿), Cotto e Funghi (150฿), Diavola (130฿) และ Burrata (180฿)

ยังไม่หมดค่ะซิสสส ยังมีพิซซ่าหน้า Funghi “Mix Mushroom” (160฿), Margherita (110฿), Parmigiana (130฿), Quattro Formaggi (170฿) คือมีเยอะ และราคาน่าคบสุดๆ

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 8 เมนูห้ามพลาด พร้อมราคา


มาที่เมนูอาหารหลักกันบ้าง รสชาติถูกปากเรามาก และ เชื่อว่าจะถูกใจใครหลายคน เริ่มกันที่ Garganelli lamb ragu (380฿ ราคาปี 2019) ซึ่งเป็นเส้นพาสต้าที่ทำจากไข่ มาเจอซอสเนื้อ หรือเขาเรียกว่า รากู แล้วเนื้อแกะละมุนมาก

เมนูถัดมาสำหรับเราคือเอามาทานเล่น Plain rosemary schiacciata with “Coppa” หรือคือ ขนมปังฟอคคาเชีย ที่มีกลิ่นหอมจากโรสแมรี่ ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากอิตาลีแท้ๆ โรยหน้าด้วย Coppa ham ซึ่งเป็นเนื้อแกะ ทานเพลินมาก

มาที่เมนูน่าทึ่งบ้างค่ะซิสสส แอบถามมาให้สำหรับ Spaghetti scallops (420฿ ราคาปี 2019) ที่เขาเป็นสปาเกตตี้เส้นสีเขียว ด้วยความสงสัยเลยถาม ที่เขียวเพราะผสมกับกระเทียม แต่กลิ่นกระเทียมแทบไม่ออกเลย อร่อยดีมาพร้อมกับหอยเชล์

เมนูที่เรารู้สึกว่าคุ้มมาก ความซีฟู้ดสด และ ได้เยอะจากเมนู Seafood Guazzetto (350฿ ราคาปี 2019) ที่ในจานมีกุ้ง หอย ปลาหมึก ผัดมากับซอส Guazzetto ไม่จัดจ้าน แต่ไม่จืดเกินไป ถือว่าอร่อยค่ะซิสสส

มาที่เมนูเฮลตี้ แต่อร่อย !!! คือเราเป็นคนไม่ชอบทานผัก เจอผักในจานนี้ไปให้ 3 ผ่านค่ะซิสสสสำหรับ Tuna Salad (320฿ ราคาปี 2019) นำสลัดวาซาบิ เจอทูน่าและสมุนไพรอิตาเลี่ยน เมนูนี้ถือเป็นเมนูที่ครีเอทดีนะ

เมนูปลาในวันนี้ อันนี้คือเรื่องจริงนะเพราะเขามีเมนู Daily fish ซึ่งวันนี้เป็น salmon (450฿ ราคาปี 2019) คือใครมาก็ลุ้นเอานะว่าวันนี้จะได้เมนูปลาอะไรมา แต่ที่ชอบเพราะน้ำจิ้มที่เขาให้มาคือ ลองทานเรียงกันแล้วจะอร่อยไม่เหมือนที่ไหนเลย

มาที่เมนูราชาเห็นอย่าง Schiacciata truffle (S 220/ L 380 ราคาปี 2019) เป็นเมนูชูโรงของร้านเลยค่ะซิสสส คือเจ้าขนมปัง Schiacciata (ฟอคคาเซีย) เนี่ยเขาทานกับอะไรก็อร่อย ครั้งนี้เขาเลยอบมากับเห็ดทรัฟเฟิ่ลมาให้เลยค่ะซิสสส

มาที่เมนูขนมหวาน ปิดท้ายกันหน่อยสำหรับ Ferrero richer cake หรือเค้กเฟอเรโร่ รอชเชอร์นี่แหละ กินกันตอนเย็นๆ อร่อยมากค่ะซิสสส มาเจอลูกมัลเบอรี่ตัดเปรี้ยวหวานอร่อยลืม

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศกลางคืน


อย่างที่รู้กันร้านนี้เปิดถึงเที่ยงคืน เครื่องดื่มราคาไม่แรง อาหารก็ราคาไม่แรง แบบเริ่มต้นกันที่ 240฿ ต่อแก้วสำหรับค็อคเทลนะ และ อย่างวันที่เราไปเขามีงานตลาดไวน์ (Wine Market) ที่คุณแอนน่าเล่าให้ฟังว่าอย่างไวน์ขวดละ 2000 ช่วงเวลานี้จะขาย 1000 !!!

ต้องลองติดตามข่าวสารทางร้านให้ดีว่าจะมี Wine Market วันไหนเพราะเดือนนึงจะจัดแค่วันเดียวเท่านั้น และบอกเลยว่าผู้ชายร้านนี้งานดีมากค่ะซิสสส 55+ สาระมีอยู่จริง

ถือเป็นประสบการณ์ของสาวออฟฟิสที่อยากนัดเพื่อนสาว กลางใจเมือง อยากนั่งยาวๆ ราคาไม่แรง ที่นี่ตอบโจทย์ได้หมดค่ะซิสสส แนะนำให้มาลองด้วยตัวเอง

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้