แจกพิกัด ที่เที่ยวญี่ปุ่น ได้ชมดอกซากุระสวยแน่

February 15, 2020
466 views
16 mins read

มีคนถามเขามาเยอะ ไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วง มีนาคม-เมษายน ทำอะไรดี นี่เลยไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงนั้นก็ต้องไปชมความงามของดอกซากุระที่เบ่งบานออกดอกสีชมพูสวยชวนประทับใจ ซากุระถือเป็นดอกไม้ประจำชาติของญี่ปุ่น ที่มีอยู่มากกว่า 300 สายพันธุ์ เมื่อถึงฤดูกาลที่ดอกซากุระผลิบาน ชาวญี่ปุ่นนิยมออกมาชมดอกซากุระ โดยการปูเสื่อใต้ต้นซากุระ หม่ำอาหารอร่อยพร้อมดื่มสังสรรค์ ได้บรรยากาศคึกครื้นรื่นรมย์สุดๆ อยากไปชมซากุระสวยๆ พร้อมสัมผัสวัฒนธรรมในแบบฉบับชาวลูกพระอาทิตย์ แต่ไม่รู้ว่าควรปักหมุดที่เที่ยวญี่ปุ่นที่ไหนดี ทัวร์ครับ (Tourkrub) เว็บไซต์ที่รวบรวมทัวร์เที่ยวต่างประเทศที่ดีที่สุดไว้ให้มากมาย มาปักหมุดให้แล้ว รับรองว่าไปตามนี้ ได้ชมดอกซากุระสวยแน่

จองทัวร์ญี่ปุ่น ชมซากุระ กับ ทัวร์ครับ (Tourkrub)

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โตเกียว (Tokyo)


ประเดิมด้วยที่เที่ยวญี่ปุ่นชมซากุระสวย ยอดนิยมตลอดกาลอย่าง โตเกียว โดยคาดการณ์กันว่าซากุระที่นี่เริ่มบานวันที่ 21 มีนาคม  และบานเต็มที่ในวันที่ 27 มีนาคม สำหรับจุดชมซากุระที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ สวนจิโดริงะฟูจิ (Chidorigafuchi Park) ลงตัวมากกับการผสมผสานกันของดอกซากุระสีชมพู คูน้ำ และสีเขียวชอุ่มของพันธุ์ไม้ โดยมีฉากหลังเป็นตึกสูงสุดทันสมัย,  สวนสาธารณะอุเอโนะ (Ueno Park) อันนี้คนค่อนข้างแน่นแต่รับรองได้ฟีลสังสรรค์ใต้ต้นซากุระแน่ๆ, สวนชินจูกุเงียวเอน (Shinjuku Gyoen) อลังการด้วยต้นซากุระ 65 สายพันธุ์รวมกว่า 1,100 ต้น

พิกัด : Chidorigafuchi Park

Tokyo, Japan – April 9, 2016: Family having a picnic under sakura tree in Tokyo, Japan.

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ฟุกุโอกะ (Fukuoka)


มาที่เมืองใหญ่ที่สุดของเกาะคิวชูบ้าง คาดการณ์กันว่าซากุระที่นี่เริ่มบานวันที่ 21 มีนาคม  และบานเต็มที่ในวันที่ 29 มีนาคมในส่วนของจุดชมดอกซากุระที่จัดว่าเด็ด ได้แก่ บริเวณรอบซากปราสาทฟุกุโอกะ (Fukuoka Castle Ruins) แค่ตัวปราสาทก็สวยเริ่ดแล้ว พอเพิ่มสีสันด้วยต้นซากุระสีชมพูบานสะพรั่ง บอกเลยว่างามประหนึ่งภาพวาด, สวนริมทะเลอูมิโนนาคามิจิ (Uminonakamichi Seaside Park) ฟินเป็นสองเท่าด้วยการชมซากุระพร้อมกับวิวริมทะเลสวยๆ, สวนนิชิ (Nishi Park) ร่มรื่นชื่นใจด้วยสีเขียวของต้นไม้ใหญ่ที่ผสานสีชมพูของดอกซากุระได้ลงตัวเป๊ะ

พิกัด : Fukuoka Castle Ruins

Fukuoka city Fukuoka JAPAN – April 9 2017: It is Flower Viewing picnic party in Park. Many street stalls in there and a lot of people have some foods in these stalls. This is one of Japanese traditions every year.

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ฮิโรชิม่า (Hiroshima)


ต่อกันที่เมืองแห่งน้ำอย่างฮิโรชิม่า คาดการณ์กันว่าซากุระที่นี่เริ่มบานช่วงปลายเดือนมีนาคมและบานเต็มที่ในช่วงวันที่ 3 เมษายน แล้วจะรออะไรเตรียมปักหมุดที่จุดชมยอดฮิตกันเลย ได้แก่ เกาะมิยาจิม่า (Miyajima Island) ตระการตาด้วยภาพดอกซากุระซึ่งรายล้อมเจดีย์สองชั้นกับเสาโทริอิขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางทะเล, ปราสาทฮิโรชิม่า (Hiroshima Castle) แค่ชมสถาปัตยกรรมของปราสาทก็คุ้มแล้ว ยิ่งเพิ่มความละมุนด้วยซากุระสีชมพู บอกเลยยิ่งประทับใจ, สวนฮิจิยาม่า (Hijiyama Park) ความที่สวนตั้งอยู่บนเนินเขาทำให้ได้ชมทั้งซากุระและวิวเมืองในมุมสูง

พิกัด : Miyajima Island

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] นาโกย่า (Nagoya)


นาโกย่า เป็นอีกหนึ่งเมืองที่นักท่องเที่ยวต่างไปชมซากุระเป็นจำนวนมากเช่นกัน และเพื่อให้เดินทางไปชมแบบไม่เสียเที่ยว สำหรับใครที่จะเดินทางไปเที่ยว นาโกย่า จะเริ่มบานวันที่ 22 มีนาคม  และบานเต็มที่ในวันที่ 4 เมษายน มาที่จุดชมซากุระยอดนิยมของนาโกย่ากันบ้าง เริ่มจากบริเวณริมแม่น้ำยามาซากิกาวะ (Yamazaki River) สวยพีคด้วยต้นซากุระสายพันธุ์ Yoshino กว่า 600 ต้นเรียงรายขนาบสองฝั่งแม่น้ำ , ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle) ลงตัวกับปราสาทโบราณสไตล์ญี่ปุ่นที่เข้ากันได้ดีกับความนุ่มนวลของดอกซากุระสีชมพูอ่อนเกือบขาว, สวนสันติภาพนาโกย่า (Nagoya Peace Park) รำลึกถึงประวัติศาสตร์ความสูญเสียในอดีตพร้อมชมความงามของดอกซากุระ

พิกัด : Yamazaki River

Nagoya Castle surrounged by frame of pink sakura or cherry blossom full bloom in spring season against blue sky, Chubu, Japan.

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เกียวโต (Kyoto)


ด้านเมืองมรดกโลกสุดยิ่งใหญ่อย่างเกียวโต คาดการณ์กันว่าซากุระที่นี่เริ่มบานวันที่ 27 มีนาคม  และบานเต็มที่ในวันที่ 5 เมษายน สำหรับจุดชมซากุระระดับท็อป ได้แก่ ทางเดินนักปราชญ์ (Philosopher’s Path) ความที่ถนนขนาบด้วยต้นซากุระจึงได้ฟีลเหมือนกำลังเดินอยู่ในอุโมงค์ต้นซากุระ, สวนสาธารณะมารุยาม่า (Maruyama Park) ห้ามพลาดชมไฮไลท์อย่างซากุระพันธุ์กิ่งย้อยอายุกว่า 80 ปี, ศาลเจ้าเฮอัน (Heian Shrine), วัดไดโกจิ (Daigoji) ซึ่งมีจุดให้เดินชมวิวซากุระในหลากหลายบรรยากาศ ทั้งเจดีย์ห้าชั้น วิหารเบ็นเท็นโด และสวนสวยบริเวณกุฏิซัมโบอิน

พิกัด : Philosopher’s Path

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โอซาก้า (Osaka)


ฟินกับอาหารอร่อยและความงามของดอกไม้สีชมพูได้ที่โอซาก้า โดยคาดการณ์กันว่าซากุระที่นี่เริ่มบานวันที่ 27 มีนาคม  และบานเต็มที่ในวันที่ 6 เมษายน สำหรับจุดชมซากุระสุดเด็ดของเมืองสุดคึกคักนี้ ได้แก่ สวนเคมะซากุระโนมิยะ (Kema Sakuranomiya Park) ความที่สวนทอดยาวไปกับริมฝั่งแม่น้ำ เมื่อซากุระกว่า 4700 ต้นบาน จึงยิ่งงามแท้แลตะลึง, สวนนิชิโนมารุ ปราสาทโอซาก้า (Nisinomaru Osaka Castle) ตราตรึงด้วยภาพซากุระแสนสวยตัดกับปราสาทแสนวิจิตร, แม่น้ำโอคาวะ (Okawa River) ชมซากุระจากการนั่งเรือขอบอกว่าเพลิดเพลินเจริญใจมาก

พิกัด : Kema Sakuranomiya Park

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เซนได (Sendai)


Funaoka, Japan – April 16, 2019: Asian tourists in the slope car with beautiful the cherry blossom or sakura full bloom spot at Funaoka Castle Ruin Park in tohoku region. Famous scenic view in japan.

ปิดท้ายด้วยเมืองหลวงของจังหวัดมิยางิ คาดการณ์กันว่าซากุระที่นี่เริ่มบานวันที่ 5 เมษายน และบานเต็มที่ในวันที่ 10 เมษายน ในส่วนของจุดชมซากุระแสนสวย ณ เซนได ได้แก่ สวนสาธารณะฟุนาโอกะโจชิ (Funaoka Joshi Park) ไฮไลท์ของที่นี่คือ การนั่งรถราง Slope Car ชมซากุระที่ปลูกเรียงรายสองข้างทางยาว, สวนมิคามิเนะ (Mikamine Park) สูดอากาศบริสุทธ์พร้อมชมซากุระขนาดใหญ่กว่า 100 ต้น, สวนไซเงียว โมโดชิโนมัตสึ (Saigyo Modoshi no Matsu Park) กินขาดด้วยโลโคชั่นสุดเจ๋งที่สามารถยลความงามของซากุระพร้อมกับวิวเมืองและอ่าวมัตสึชิมะ

พิกัดFunaoka Joshi Park

 

ไปเที่ยวญี่ปุ่น ชมดอกซากุระ แบบสะดวกไม่ต้องไปตามหาให้เหนื่อย ก็สามารถเข้าไปส่องราคาทัวร์ญี่ปุ่น ซากุระ กับ ทัวร์ครับ >> https://tourkrub.co/japan-tour/sakura ได้เลย

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้