รีวิว ASUS NOTEBOOK ZENBOOK UX434FLC-A6210T BLUE มาพร้อม Intel Gen 10

June 21, 2020
269 views
7 mins read

รีวิว Asus zenbook – อยากได้ Notebook สักเครื่องค่ะซิสสส ขอเครื่องแรงๆ น้ำหนักเบา พกพาไปไหนก็สบายตัว ครั้งนี้คุณผึ้งได้มีโอกาสทดลองใช้ Asus notebook zenbook UX434FLC-A6210T Blue เลยมาขอรีวิวให้อ่านกันในเชิง User ตาม 6 August Journey มา

Unbox กล่องกันสดๆร้อนๆ แรกเห็นคือสวยมาก สี Royal Blue คล้าย Rose Gold มีลายขัดรูปวงกลม แต่เสียดายตรงที่ตัวเครื่องเขา เปื้อนรอยนิ้วมือง่ายไปหน่อย แต่สวยสมใจสุดๆ ยิ่งข้างในยิ่งสวยเพราะมีจอเล็กๆตรง Touch Pad

การรีวิวครั้งนี้ เรานำไปใช้ทำงานนอกบ้าน 1 วันเต็มเพื่อพิสูจน์ถึงประสิทธิภาพ และ ข้อกังขาหลายเรื่องเกี่ยวกับ Intel Gen 10 ที่อ่านๆมาได้มีโอกาสท้าพิสูจน์ ต้องขอเล่าถึงกันแบบไม่อวย

สิ่งแรกที่ชอบในตัวเครื่องนี้คือ ความฉลาดล้ำในการ Unlock เครื่องที่เขาสามารถจดจำใบหน้าเจ้าของเครื่อง แค่เปิด Notebook มันก็พยายามสแกนหน้าเพื่อ Unlock ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์

รีวิว Asus zenbook

สิ่งที่สองที่ชอบคือ ขนาดเครื่อง และ น้ำหนักมันเบาเพียง 1.15 kg มันพกไปนั่งที่ไหนก็สบาย ไม่ต้องแบกหนักเหมาะกับผู้หญิงอย่างเรา พร้อมจอแสดงผล NanoEdge สี่ด้าน เป็นหนึ่งในแล็ปท็อปขนาดเล็กที่สุดในโลกขนาด 14 นิ้วและเล็กกว่ารุ่นก่อนหน้า 13%

สิ่งที่สามที่ชอบคือแป้นพิมพ์เขาออกแบบมาดี เอียงขึ้นไปยังมุมเอียงที่เป็นตำแหน่งการพิมพ์ที่สบายที่สุด เขาเรียกว่า ErgoLift ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อน และช่วยให้เสียงจากลำโพงดีขึ้น

รีวิว Asus zenbook

แชร์ประสบการณ์ใช้งานนอกบ้านทั้งวัน แบตเตอรี่อยู่ได้ทั้งวันจริง กลับมาเล่นต่อที่บ้านโดยไม่พกที่ชาร์ตก็อยู่ได้ประมาณ 16 ชั่วโมงค่ะซิสสส ที่สำคัญเครื่องไม่ร้อน อันนี่สัมผัสด้วยตัวเอง เสียงการทำงานของเครื่องไม่ดังด้วย

เรื่อง Touch Pad เอาเข้าจริงยังไม่เห็นประโยชน์แน่ชัด แต่สามารถแยกเปิด 2 จอได้เช่นจอหลักเปิดทำงาน ส่วนจอตรง Touch Pads เปิดหนังเป็นต้นไป 55+ มีรองรับ Handwriting ด้วย

สิ่งที่สี่ที่ชอบคือ เครื่องแรง แบบเปิดหลายโปรแกรมหนักๆพร้อมกันสามารถทำงานได้ดี เช่นเปิด Photoshop Render ไฟล์ภาพออกมาคือวิ่งมาก รวมทั้งตัดต่อ VDO ก็เร็วขึ้น เข้าใจว่าด้วยประสิทธิภาพของ Intel Gen 10 ด้วยและมี หน่วยความจำ SSD ด้วย

รีวิว Asus zenbook

เรื่องคุณสมบัติการต่อ Internet ได้เร็วขึ้น Thunderbolt 3 และ integrated Intel Wi-Fi 6 (Gig+) อันนี่เรื่องจริงไม่หมุนนาน จับ wifi นอกบ้านได้ไวมาก ถือเป็นเรื่องดีเวลาใครทำงานรีบๆ แต่ความเร็วของอินเตอร์เน็ตขึ้นอยู่กับแพ็คเก็จที่ใช้นะ 55+

เรื่องสุดท้ายคือ เอาไปดูหนังเพลินมากรองรับความละเอียดได้ถึงขนาด 4K ลองเอาไปเล่นเกมแล้วไม่ Lag มากแต่เข้าใจว่าขึ้นอยู่กับเกมด้วย แต่โดยรวมประทับใจค่ะซิสสส สำหรับใครที่สนใจ Notebook Intel Gen 10 เขาเริ่มที่ 16,000++ ทางไปซื้อ >>
https://bit.ly/3hge3hE

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้