รีวิว HUAWEI NOTEBOOK MATEBOOK D14 (R7) มาพร้อมชิพ ARM Ryzen 7

September 2, 2020
325 views
6 mins read
รีวิว Huawei Matebook D14

รีวิว Huawei Matebook D14 – มาที่ฝั่งทาง AMD ที่ปี 2020 เขาปล่อยชิพประมวลผล Ryzen 7 หรือ R7 3700U ออกมา ซึ่งเป็นชิพเอาใจคนทำงานมากกว่าเล่นเกม เพราะเรื่องเรนเดอร์ไฟล์งานต่างๆ ออกมาได้ไวจริงไม่จกตา ตาม 6 August Journey มาจะเมาส์โน๊ตบุคตัวนี้ให้อ่านกัน

แกะกล่องออกมาสดๆร้อนๆ บางคนอาจจะหลงรักความสวยงามของนางสำหรับ HUAWEI NOTEBOOK MATEBOOK D14 (R7) ทีเผลอแอบคิดเบาๆ ทั้งตัวเครื่อง ทั้งดีไซน์ ทั้งสี แอบคล้าย Apple Macbook แม้แต่สาย และ Adapter เองก็คล้าย

รีวิว Huawei Matebook D14

การรีวิวครั้งนี้ คุณผึ้งอาศัยพกโน๊ตบุคตัวนี้ออกเดินทางไปด้วย ช่วงแดดร้อนๆ เดินเที่ยวไม่ได้ก็หาคาเฟ่น่ารักๆ เปิดคอมนั่งทำงานไป ด้วยความที่โน๊ตบุคตัวนี้มันน้ำหนักเพียง 1.38 กก. เท่านั้นเลยรู้สึกว่ามันพกง่าย แถมทำงานได้ครบดี

รีวิว Huawei Matebook D14

สิ่งที่ชอบอีกเรื่องคือ โน๊ตบุคตัวนี้ได้อารมณ์แบบ โน๊ตบุคโยคะมากๆ เพราะกางได้ถึง 180 องศา ทำให้เวลา discuss กันเราสามารถเปิดฝาจอให้คนบนโต๊ะเห็นเหมือนกับที่เราเห็นได้ด้วย

สุดท้ายที่ชอบเกี่ยวกับดีไซน์คือ เครื่องบางมาก !!! บางขนาด 15.9 มม คือเหมาะกับสาวๆทุกคนจริงๆ เบา บาง จอกางได้อย่างกับกระดาษ ถือว่าถูกใจไม่ต้องแบกโน๊ตบุคหนักๆอีกต่อไปแถมชาร์ตแบต 1 ครั้งสามารถอยู่ได้ถึง 13 ชั่วโมง

ฟังก์ชั่นการทำงานที่เรามองว่าเขาเข้าใจคิดคือ เขาพยายามจะให้จอโน๊ตบุคกว้างได้แบบเหลือขอบน้อยที่สุด เลยย้ายกล้องมาซ่อนอยู่ที่คีย์บอร์ด ทำให้จอ full screen แทบติดขอบ

รีวิว Huawei Matebook D14

แต่ข้อเสียคือ เวลาที่เรา VDO Call อีกฝั่งนึงจะเข้าใจว่าเราไม่ได้มองกล้อง เพราะกล้องไปอยู่ตรงคีย์บอร์ดไม่ได้อยู่ที่จอ แต่ข้อดีอีกเรื่องของกล้องที่จุดนี้ก็มีเรื่อง Security ที่ปกติเราจะกดเก็บกล้องแน่ๆ ทำให้สมมุติถ้าเราโดน Hack ด้วยโปรแกรมที่บังคับเปิดกล้องเราจะปลอดภัย

รีวิว Huawei Matebook D14

อีกจุดที่ชอบ และ ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นคือที่ปุ่มเปิดปิดของเครื่องมี Finger Scan ที่ไวมากเวลาเราจะล็อคอินเข้าเครื่องก็ทำคล้ายโทรศัพท์มือถือเลย ไม่ต้องพิมพ์รหัสผ่านแค่สแกนนิ้วก็จะปลดล็อค เพียง 8 วินาที ไวมากแม่ !!!

สุดท้ายแล้ว ยังขอยืนยันค่ะซิส ว่าคอมเครื่องนี้ไม่เหมาะกับเหล่าเกมเมอร์ แต่เหมาะกับการทำงาน Photoshop หรือ ตัดต่อ VDO ยังไงก็ปังลอง Render ออกมาแล้วได้งานไวมาก ถือว่าคุ้มค่าสุด ซื้อได้ที่ร้าน BaNANA ทุกสาขา หรือซื้อออนไลน์ที่ลิ้งค์นี้ >>> https://bit.ly/2QvIcO4

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Leave a Reply

Your email address will not be published.