เกาะพีพี (Phi Phi Island)

January 9, 2016
716 views
10 mins read

เกาะพีพี

เกาะพีพี

เกาะพีพี – หรือหมู่เกาะพีพี ถือเป็นอีกเกาะที่ใหญ่เกาะหนึ่งเลย เพราะบนหมู่เกาะแห่งนี้มีบ้านเรือน โรงแรม โรงพยาบาลพร้อมทุกอย่าง สำหรับใครที่ไปก็นิยมค้างที่นั้น 1 คืน หรือ สำหรับคนที่ไม่ค้างก็มีทัวร์ส่วนใหญ่ เป็นทัวร์ 1 วันเต็มจะพาทัวร์รอบหมู่เกาะแห่งนี้จ้า แต่หมู่เกาะนี้มีชื่อเสียงอยู่แล้ว เชื่อว่าหลายคนไม่พลาดที่จะมาเยือน – 6 August ซื้อทัวร์ หรือ เดินทางอย่างไร     เกาะไม้ไผ่    ถ้ำไวกิ้ง   ลากูน     อ่าวมาหยา   ดำน้ำเต็มไปด้วยธรรมชาติ

ซื้อทัวร์ หรือ เดินทางอย่างไร

ขอแยกเป็น 2 กรณีดังนี้จ้า
ไปเช้าเย็นกลับ
แนะนำให้ซื้อทัวร์ใกล้ที่พักเลยจ้า เพราะราคาจะไม่ต่างกันมาก 900 – 1500 อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ที่แนะนำให้ซื้อใกล้ที่พักเพราะเวลามีปัญหาอะไรจะได้เดินไปตามได้สะดวก การเซอร์วิสก็ไม่ต่างกันมากนักมีอาหารว่าง มีเรือเร็ว มีรถมารับหน้าที่พัก อาหารกลางวันเป็นบุฟเฟ่ต์ ประมาณนี้จ้า ถือว่าคุ้มค่าสุด ลืมบอกไปว่าไปพีพี แนะนำให้ใช้เรือเร็วเท่านั้นเพราะมันไกลพอตัวจ้า
ไปค้างคืน
มีเรือออกจากท่าเรือเจ้าฟ้าวันละ 2 เที่ยวคือ 10:00 และ 14:30 ในราคา 150 บาทใช้เวลาเดินทางสองชั่วโมงครึ่ง แล้วก็เช่าเรือหางยาวเที่ยวรอบเกาะอีกทีสะดวกไปอีกแบบจ้า

บรรยากาศในเรือเร็ว 1 ทัวร์
บรรยากาศในเรือเร็ว 1 ทัวร์

เกาะไม้ไผ่

เกาะไผ่
เกาะไผ่

เกาะนี้นำใสใช้ได้เลยจ้า เป็นจุดแรกที่ทัวร์พาแวะกัน เพื่อให้เล่นน้ำ ชายหาดยาวมาก และ บนเกาะก็ร่มรื่น ถ้าใครไปก็แวะไปเล่นน้ำกันได้

ถ้ำไวกิ้ง

ถ้ำไวกิ้ง ที่มีรังนกเยอะ
ถ้ำไวกิ้ง ที่มีรังนกเยอะ

ปัจจุบันที่แห่งนี้เกิดเป็นสภาพเสื่อมโทรม ดังนั้นแล้วไม่มีการเปิดให้เข้าใดๆทั้งสิ้น แต่จะเป็นในลักษณะให้ชมจากภายนอก แล้วก็ต้องดับเรือให้เงียบเพื่อจะฟังเสียงนก เพราะที่นี่ถูกอนุรักษ์ให้เป็นที่ผลิตรังนกแทนแล้ว ความสวยงามที่มองจากภายนอกก็เป็นเรื่องหินงอกหินย้อย สวยงามไปอีกแบบจ้า

ลากูน

จุดเริ่มต้นของลากูน
จุดเริ่มต้นของลากูน

ขอบอกเลยว่าที่นี่ถือเป็นไฮไลต์ของ เกาะพีพีเลยก็ว่าได้ เพราะคือสวรรค์บนดินชัดๆ น้ำนี่สีฟ้าแบบฟ้าใสกิ๊ก แล้วเรือแต่ละลำจะถยอยกันขับเข้ามาแล้วก็วนกันออกไป ถ้าจ้างเรือส่วนตัวหน่อยก็มีโอกาสได้เล่นน้ำแถวนี้ แต่ว่าต้องดูด้วยว่าสภาพตอนนั้นเอื้ออำนวยไหม เพราะ ตอนที่เราไปมีแมงกะพรุนเยอะ จึงไม่อนุญาติให้เล่น เลยดึงความงามมาแสดงได้ประมาณนี้

สีน้ำตอนเริ่มต้นประมาณนี้
สีน้ำตอนเริ่มต้นประมาณนี้
นำใสกิ๊ก เห็นไหม
นำใสกิ๊ก เห็นไหม
มาเป็นกองทัพ
มาเป็นกองทัพ
นอนอาบแดดกันเถอะ
นอนอาบแดดกันเถอะ

อ่าวมาหยา

บรรยากาศอ่าวมาหยา
บรรยากาศอ่าวมาหยา

มองออกไป นั้นคืออ่าวมาหยา ทำเอาเราไม่อยากลงไปเลย เพราะลงไปก็เล่นแทบไม่ได้ เพราะมีแต่คน เลยขอเล่นน้ำแถวนี้แทน แต่แอบนึกน่ะว่าช่วงไม่มีคนน่าจะสวยไม่เบา ถ้ามีโอกาสอีกอยากจะมาค้างคืนแล้วออกมาจุดนี้แต่เช้าจ้า เพราะอ่าวแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าสวยติดอันดับโลกเลยก็ว่าได้

ดำน้ำเต็มไปด้วยธรรมชาติ

ความเป็นธรรมชาติ
ความเป็นธรรมชาติ

คือก่อนกลับก็มีการให้ดำน้ำตื้น ก็ ขอบอกเลยว่าน้ำตื้นบริเวณพีพี ก็ยังมีความสวยงามและสมบูรณ์กว่าทัวร์ 4 เกาะจ้า ส่วนรูปด้านบนนั้นอย่ากล่าวหา หรือ ว่าพี่เขาเลย เพราะสุดท้ายเจ้าเม่นตัวนี้ก็ว่ายน้ำกลับบ้านเหมือนเดิม เขาแค่แสดงให้เห็นว่าท้องทะเลไทยยังสวยงาม และ น่าเที่ยวอยู่จ้า

[divider style=”solid” height=”4px” color=”#fbff00″]ที่เที่ยวอื่นๆ ในกระบี่[divider style=”solid” height=”1px” color=”#fbff00″][display-posts post_type=”page” category=”krabi” tag=”null” layout=”layout1″ posts_per_page=”9″ id=””]

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Don't Miss