Food Corner: Great (บากัน:พม่า)

June 11, 2016
597 views
4 mins read

Great

DSC09014-2

Great – อีกหนึ่งร้านในบากันที่เราใช้เวลาช่วงกลางวันในการพักร้อน คือข้างนอกร้อนมาก เลยอยากหาห้องแอร์นั่งตากแอร์เลยเข้ามาทาน ราคาอาหารไม่แพงอีกเช่นเคย ราคาเท่าที่ไทยนั้นแหละ แล้วให้เยอะมากด้วย รสชาติโอเค มีผลไม้และที่เราติดใจมากคือน้ำมะม่วง ที่สดมาก ตามฉันมาจะพาไปดูร้านอาหารที่บากัน

ร้าน Great หน้าตาแบบนี้จ้า ร้านอาหารสบายๆ
ร้าน Great หน้าตาแบบนี้จ้า ร้านอาหารสบายๆ

ดูบรรยากาศหน้าร้านคิดว่าจะแพงแต่ไม่ใช่แบบนั้นเลย ราคานักท่องเที่ยวธรรมดานี่แหละ 60 บาทขั้นต่ำ เลือกนั่งได้ทั้งข้างนอกและข้างใน ข้างนอกสำหรับโซนบุหรี่ อะไรประมาณนั้น

มุมล้างมืออยู่หน้าร้านเลย
มุมล้างมืออยู่หน้าร้านเลย
บรรยากาศภายใน
บรรยากาศภายใน

บรรยากาศภายในดูหรูใช้ได้เลยแหละ ราคาอาหารปกติมาก เราว่าที่นี่ดีคือการทำร้านอาหารต่างๆให้ดูน่ากิน ถูกสุขลักษณะ แต่ราคาไม่แพงไปตามการตกแต่ง พม่านี่ดีจริง

จานข้าวพร้อม
จานข้าวพร้อม
เมนูที่เรากินกัน มีต้มยำ ผัดหมี่
เมนูที่เรากินกัน มีต้มยำ ผัดหมี่

รสชาติอาหารถือว่าอร่อยใช้ได้เลยแหละ แม้จะไม่อร่อยรสชาติเปะเหมือนบ้านเรา แต่มันก็ทำให้เราหายคิดถึงอาหารไทยได้บ้าง ต้มยำมีมะนาวแถมมาด้วย อยากเปรี้ยวแค่ไหนจัดได้เลย ส่วนผัดหมี่ให้เยอะมากทานได้ 2 คนเราเลยสั่งกันแค่ 2 จานแทนข้าว

ผักเยอะ เนื้อเยอะ คือดีงาม
แตงโมฟรี สงสัยเห็นนั่งนาน 

ที่เราชอบที่สุดคือ น้ำมะม่วงปั่น มันไม่มีอะไรผสมเลยนอกจากเนื้อมะม่วง ลืมบอกไปพม่าไม่นิยมกินน้ำแข็ง มะม่วงปั่นเลยจะออกแนวมะม่วงที่แช่เย็นๆ แล้วมาปั่นเนื้อมะม่วงมาเต็ม คือหากินแบบนี้ที่ไทยไม่ได้เลยอะไรแบบนี้ แก้วละ 40-50 บาทได้

ชิมฉันสิ
ชิมฉันสิ
บรรยากาศร้านด้านนอก
บรรยากาศร้านด้านนอก

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้