เรื่องกินสิงคโปร์ 11 เมนูกับ 2 ร้านมิชลินสตาร์ที่ราคาเอื้อมถึง

July 6, 2017
19 mins read

ครั้งก่อนเราเล่าเรื่อง 14 ที่เที่ยวฟรีในสิงคโปร์ไปแล้วพร้อมทริคการจองที่พักราคาถูกแถมไปให้ ครั้งนี้เราขอเล่าต่อสำหรับอาหารการกินที่ขึ้นชื่อ และราคาเอื้อมถึงกันบ้างเราแนะนำว่าให้พกขวดน้ำไปกรอกน้ำก๊อกเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำเพราะน้ำที่่นี่แพงมากส่วนเรื่องตั๋วเครื่องบินไปสิงคโปร์ราคาถูก เราแนะนำ Traveloka เพราะไม่ต้องใช้บัตรเครดิตก็ได้ โอนผ่านตู้เอทีเอ็ม ก็ไม่โดนค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม อย่างจองผ่านเว็บโดยตรงจะโดนค่าตัดบัตรเครดิตแต่ที่นี่ฟรี

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]1. ปูผัดผงกระหรี่ – Jumbo Seafood[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

เมนูที่ 1Chilli Crab ในตำนาน ณ ร้าน Jumbo Seafood ตัวอาจจะเบาๆหน่อยเวลาที่เช็คบิล ตามจริงแล้วใน Pantip เขาก็พูดกันแหละบางคนบอกอีกร้านอร่อยกว่า บางคนบอกสู้สมบูรณ์โภชนาไม่ได้ บางคนบอกว่าอย่าเอามาเทียบกับสมบูร์มันคนละชั้น ด้วยเรื่องราวประการทั้งปวง ต้องลองสักครั้งในชีวิต และจะสามารถเอาไปโม้ได้ชั่วลูกชั่วหลาน 55+

มีที่ไหนบ้าง – ที่นี่มีทั้งสิ้น 5 สาขาดังนี้ EAST COAST SEAFOOD CENTRE , RIVERSIDE POINT, THE RIVERWALK, NSRCC’S CHANGI CLUBHOUSE และ DEMPSEY HILL รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

สาขาที่แนะนำ – RIVERSIDE POINT (ใกล้ Clarke Quay)
30 Merchant Road #01-01/02,
Riverside Point, Singapore 058282
Tel : 6532-3435 | Fax : 6538-3433

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]2. ข้าวมันไก่ – Tian Tian[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

เมนูที่ 2 – เมนูข้าวมันไก่ ณ ร้าน Tian Tian เรียกได้ว่าเป็นข้าวมันไก่ที่เนื้อฉ่ำตามสูตรแถบมาเลย์ และ สิงคโปร์น้ำราดเขาจะเค็มๆหน่อย แต่กินกับข้าวจะอร่อย น้ำจิ้มก็จะต่างจากที่พบเห็นในไทย เราว่าแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยแหละ บางคนก็ชอบแบบไทยปรุงพริก ปรุงมะนาวได้ แต่ที่นี่ออกแนวจีนเลย

มีที่ไหนบ้าง – แหล่งอาหารถูกที่ Maxwell Food Centre (MRT – China Town)
ที่อยู่ – Maxwell Food Centre Stall
10 & 11 Singapore 069184
(Tue to Sun : 10am to 8pm)
Tel : 9691 4852

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]3. Yee Mee[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

เมนูที่ 3หมี่ยี่ ที่หากินได้ง่ายในสิงคโปร์ มันจะคล้ายๆราดหน้าบ้านเรานั้นแหละ เพียงแต่จะใช้เส้นคนล่ะแบบของที่นี่จะเป็นเส้นหมี่ แบบที่เขาเรียกกันว่า Yee Mee คล้ายเส้นอุดง มีขายเป็นซองมาม่าเหมือนบ้านเราด้วย ถ้าใครติดใจก็ซื้อกลับมาแล้วทำน้ำราดหน้าราดทานก็ได้ ตามที่่เพื่อนชาวสิงคโปร์ที่เป็นเชฟโรงแรมหรูบอกมานั้น เขาบอกว่าของไทยอร่อยกว่า มันแล้วแต่รสนิยมเนอะ เราเลยแนะนว่าต้องลอง

มีที่ไหนบ้าง – มีหลายที่ในร้านขายอาหารจีนทั่วสิงคโปร์ และ มีขายแบบซองไว้ซื้อกลับไทยได้ด้วย

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]4. ข้าวหมูแดง – Rasapura Master[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

เมนูที่ 4 – ข้าวหมูแดง ณ Rasapura Master ฟูดคอร์ดบ้านเขานั้นแหละ เมนูข้าวหมูแดงนั้นพบเห็นได้ทั่วเมืองมากสำหรับสิงคโปร์เราชอบย่าน China Town คือเดินไปไม่ต้องเล็งร้าน มันจะอร่อยๆหวานมัน แต่ถ้ากินทุกวันก็ไม่ไหว สูตรเดียวกับฮ่องกงนี่แหละ และเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับหลายคนที่เที่ยวแล้วเงินหมดพวกฟู้ดคอร์ดจะช่วยได้เยอะ

 

ที่อยู่สาขาที่แนะนำ (Marina Bay Sands)
B2-50, Canal Level The Shoppes
at Marina Bay Sands (beside Skating Rink)
เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]5. ข้าวหน้าเป็ด – Yukee[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

เมนูที่ 5 – ข้าวหน้าเป็ดYukee เป็นเมนูจีนๆ ที่เป็นเป็ดสูตรเต้าเจี้ยว จะไม่ค่อยเหมือนบ้านเรามากนัก ก็จะพบเห็นได้ตามฟู้ดคอร์ดนั้นแหละ แต่ถ้าระดับสูงขึ้นมาหน่อยที่มาเปิดได้ไม่นานจะเป็นร้าน London Fat Duck ที่ส่งตรงมาจากลอนดอน อารมณ์เหมือนเป็ดย่าง 4 Season แต่ระดับบ้านๆ เราว่าก็อร่อยแล้วนะ หวานมัน นุ่มหนึบ แต่อยากมีระดับก็ไปร้านที่เราแนะนำได้จ้า

มีที่ไหนบ้าง – มีทั้งสิ้น 28 สาขา
สาขาที่แนะนำ (Reffle City)
Raffles City Shopping Mall – City Hall
Food Junction Level 3
Stall 4

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]6. เสี่ยวหลงเป่า – Din Tai Fung[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

เมนูที่ 6เสี่ยวหลงเป่าDin Tai Fung เป็นอีกร้านที่มีในเมืองไทยเราชอบไปกินที่เซนทรัลเวิล์ดบ่อยๆ ถ้าจำไม่ผิดร้านนี้เคยได้รับการการันตีจากหลายสถาบันว่า เสี่ยวหลงเป่า ของเขาเป็นอะไรที่อร่อยเฉพาะตัวมาก น้ำชุ่มๆที่ก้นแต่ละถุงนี่อร่อยเหาะ ดีตรงที่มีกินหลายสาขาทั่วโลก ฮ่องกง สิงคโปร์ แต่ไปทั้งทีไปลองดูว่าจะเหมือนกันไหมในแต่ละที่ทั่วโลก

มีที่ไหนบ้าง – ที่นี่มีทั้งสิ้น 21 สาขาในสิงคโปร์ แต่สาขาที่นิยมจะเป็น China town และ Marina Bay
ที่อยู่ (สาขา China Town)
133 New Bridge Road #02-01 Singapore 059413

 

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]7. Mango Sago – Ah Chew Desserts[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

เมนูที่ 7 – Mango Sago ณ ร้าน Ah Chew Desserts ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เอาเป็นว่าที่พูดมาทั้งหมดกินก็ได้ ไม่กินก็ได้แต่เมนูนี้เราขอแนะนำ มันจะเป็นสาคูในน้ำนมที่มีมะม่วงสดอยู่ด้วยกัน เป็นอะไรที่แบบดีงาม กลมกล่อมคือเราเป็นคนชอบกินมะม่วงอยู่แล้วด้วยไง เลยชอบเป็นพิเศษเราขอเชียร์ให้ลอง

ที่อยู่ (ใกล้สถานี Novena Station)
181 Thomson Road,
Goldhill Shopping Centre
Singapore 

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]8. กล้วยทอด – Lim Kee[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

เมนูที่ 8 – กล้วยหอมทอด ณ ร้าน Lim Kee กล้วยทอดลูกล่ะ 40 บาท คนที่นั้นจะเรียกว่า goreng pisang (Banana Fritter) ที่จะหอมน้ำผึ้งนิดๆ กรอบหน่อยๆ เขาบอกกันว่าเป็นกล้วยทอดที่ดีที่สุดในสิงคโปร์เลย จึงเกิดหลายเมนูตามมาเช่น สัปปะรดทอด เป็นต้น ไปทั้งทีก็ควรลองนั้นแหละ ไม่ได้ไปกันบ่อยๆเนอะ ใครที่ผ่านไปบริเวณย่านออร์ชาร์ด ก็แวะกันได้ลองดูจ้า

มีที่ไหนบ้าง – มีหลายสาขาแต่เราขอแนะนำที่ Maxwell Food Centre และ บนถนน Orchard
ที่อยู่ (สาขา Maxwell Food Centre)
#01-61 Maxwell Food Centre,
1 Kadayanallur Street, 069184

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]9. เซ็ตอาหารเช้า – ya kun kaya toast[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]

เมนูที่ 9 – เซ็ตอาหารเช้า ณ Yakun Kaya Toast ของโปรดในใจเรา ขนาดกลับมาเมืองไทยก็ชอบแวะไปกินที่ Terminal 21 บ่อยๆ ตอนเราไปกินที่สาขา China Town เจ้าของร้านแกก็ชวนคุยนะ พูดไทยได้แนะนำเมนูเป็นภาษาไทยได้เลย ลุงแกชอบมาบริการลูกค้าด้วยตัวเอง เรากินไม่เป็นแกก็มาสอนกินนะ 55+ ตีไข่ๆ แล้วก็เอาขนมปังที่มีสังขยาข้างในจุ่มเอา โอ้ยฟิน !!

มีที่ไหนบ้าง – มีหลายสาขาทั่วประเทศแต่เราชอบที่ China Town
ที่อยู่ (สาขา China Town)
18 China Street  #01-01
Singapore 049560
+65 6438 3638

Monday to Friday: 7.30am to 7.00pm
Saturday: 7.30am to 4.30pm
Sunday: 8.30am to 3.00pm
Public Holiday: Closed

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]10. Hong Kong Soya Sauce Chicken Rice and Noodle (Michelin-starred)[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”][youtube width=”100%” height=”100%” autoplay=”false”]https://www.youtube.com/watch?v=ySEb5aV_9os[/youtube]

เมนูที่ 10 – Hong Kong Soya Sauce Chicken Rice and Noodle เป็นเมนูที่เพื่อนชาวสิงคโปร์ภูมิใจเสนอเป็นอย่างมาก เพราะอร่อยสุดๆ และที่สำคัญเป็นเมนูที่มิชลิน 1 ดาว แต่ราคาถูกที่สุดในโลก !!! เพราะราคาตกแค่ 1.5 และ 2 ดอลลาร์สิงคโปร์ตกแล้ว 60 บาทไทยนั้นแหละ คือร้านนี้เขาได้รับรางวัลเมื่อปี 2016 ก่อนหน้านั้นถ้ามากินคิวที่รอจะเป็น 45 นาทีเป็นปกติ แต่เมื่อได้รับการการันตีแล้ว ปัจจุบันคิวยาว 1-2 ชั่วโมง ต้องลองสักครั้งเมื่อมาสิงคโปร์ ใครสนใจอยากลองแวะกันได้ที่ Chinatown Food Complex

ที่อยู่ (MRT – China Town)
Hong Kong Soya Sauce Chicken Rice and Noodle 香港油雞飯麵
Blk 335, Smith Street #02-126,
Chinatown Food Complex,
Singapore 050335
เวลาเปิดปิด
10:30am to 7:00pm (Mon – Tues, Thurs – Fri),
8:30am to 7:00pm (Sat – Sun),
Closed Wed

 

[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”]11. Hill Street Tai Hwa Pork Noodles – Bak Chor Mee[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeeeee”][youtube width=”100%” height=”100%” autoplay=”false”]https://www.youtube.com/watch?v=U42o5WYCvTI[/youtube]

เมนูที่ 11 – Hill Street Tai Hwa Pork Noodles ณ Bak Chor Mee เป็นร้านที่ไม่มีสาขาใด เพราะมีที่นี่แค่ร้านเดียวคือ ย่าน Lavender ที่สามารถมาด้วย MRT สถานี Lavender ความครบเครื่องของก๋วยเตี๋ยวพร้อมรสชาติที่ส่งต่อกันจากรุ่นสู่รุ่นตั้งแต่ปี 1932 โดยที่มีการย้ายมาย่านนี้ ปกติแล้วคิวที่ต่อกันเป็น 30-45 นาทีแต่ปัจจุบันก็นานกว่านั้นมาก และหลายๆคนก็บอกกันเลยว่าเขาสั่งแบบ 10$ เพราะเครื่องครบกว่าและคุ้มค่าที่จะยืนต่อแถวนานๆ เพราะเขามีแบบ 5$ เหมือนบ้านเราแหละ ธรรมดา และ ปกติสำหรับใครที่สนใจสามารถแวะมากินกันได้ สักครั้งในชีวิตที่สิงคโปร์

ที่อยู่ (Lavender MRT)
Hill Street Tai Hwa Pork Noodles 大华猪肉粿条面
466 Crawford Lane, Tai Hwa Eating House
#01-12 Singapore 190465
(Behind Immigration and Checkpoint Authority Building)
Tel: +65 6292 7477
เวลาทำการ
9:30am – 9:00pm (Closed on 1st and 3rd Mondays of the month)

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Facebook

Authors

  • Khun Peung (6 August Journey)

    6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้