เดินเล่น ย่านสุดฮิปแห่งมหานครเซี่ยงไฮ้ ‘ซินเทียนตี้ Xintiandi’

November 23, 2017
2.2K views
12 mins read

ซินเทียนตี้ Xintiandi

เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) – อดีตเมืองท่าเล็กๆที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดดมาเป็น เมืองท่าเรือที่มีเรือจอดคับคั่งมากที่สุดในโลก และกลายเป็นมหานครเมืองหลักขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศจีน เป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหล และเต็มไปด้วยแสงสีตลอดเวลา เต็มไปด้วยตึก อาคารสแบบทันสมัย จนถูกจัดให้อยู่กลุ่มมหานครไฮโซอันดับ 5 ของโลก และได้รับการขนานนามว่า “ ปารีสแห่งตะวันออก ” เป็นสิ่งที่ยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า มหานครเซี่ยงไฮ้แห่งนี้ ต้องมีของดีของเด็ดซ่อนตัวอยู่แน่ๆค่ะ ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปดูย่านฮิปๆ ชิคๆที่ซ่อนอยู่ท่ามกลางความหรูหรา ไฮโซของมหานครแห่งนี้ค่ะ

เมื่อพูดถึงการเที่ยวจีนแล้ว เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังรู้สึกลังเลใจ เพราะได้ยินเรื่องราวประสบการณ์ของคนที่เคยมาเที่ยวจีนกันอยู่บ้าง แต่ในปัจจุบันโลกเราเปลี่ยนไป บ้านเมืองเขาก็เปลี่ยนไปเช่นกัน ตามเมืองหลักๆได้ถูกพัฒนาจนทันสมัย ยิ่ง เซี่ยงไฮ้ นี่ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ แต่ความยุ่งยากของการมาเที่ยวจีนส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องภาษา และการขอวีซ่า ซึ่งหากเรามาเที่ยวกับทัวร์ ชีวิตก็จะง่ายขึ้น เพราะเขาจัดการให้ทุกอย่าง อย่าง ทัวร์ครับ ศูนย์รวมแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศสุดทันสมัย ที่คัดสรรเฉพาะโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศคุณภาพ ในราคาสุดคุุ้ม ที่จะพาคุณไปเปิดประสบการณ์การทัวร์เซี่ยงไฮ้สุดสนุก ไม่พลาดทุกแลนด์มาร์คในเซี่ยงไฮ้ หรือจะเป็นแพ็คเกจที่พาเที่ยวเมืองใกล้เคียงด้วยก็มี อย่ารอช้า ไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เลยที่ https://tourkrub.co/route/china-shanghai-tour

เมื่อได้แพ็คเกจทัวร์เซี่ยงไฮ้ที่ตรงใจแล้ว เราก็จะพาไปเดินชมย่านฮิตที่ต้องถูกใส่ไว้ทุกแพ็คเกจทัวร์ เพราะที่นี่เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์เด็ดของเซี่ยงไฮ้ ย่านแห่งนี้ มีชื่อว่า ซินเทียนตี้ (Xintiandi) ”  ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งย่านการค้าและแหล่งท่องเที่ยวที่คึกคักแห่งหนึ่งของเซี่ยงไฮ้ ในยุคก่อนบริเวณนี้เคยเป็นย่านที่อยู่อาศัยของชาวเซี่ยงไฮ้ จึงเต็มไปด้วยบ้านที่ถูกสร้างจากอิฐบล็อกแบบฝรั่ง สถาปัตยกรรมผสมผสานแบบนี้มีชื่อว่า ฉือคู่เหมิน (Shikumen) มีความหมายว่า ประตูหิน เป็นสไตล์ของตึกแถว 2- 3 ชั้นที่ผสมผสานสไตล์ตะวันตกและตะวันออก จุดเด่นคือการใช้อิฐเรียงกันเป็นแถว เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงกลางของปี ค.ศ. 1860 จนได้รับความนิยมและเป็นสัญลักษณ์ของที่บ่งบอกถึง ความเป็นเซี่ยงไฮ้  ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

ทางเดิน กำแพง ประตู อาคารบ้านเรือนของย่านนี้ถูกรักษาอย่างดี ซึ่งเราจะได้เห็นตลอดสองข้างทางขณะเดินชมที่นี่ึค่ะ ถ้าจะให้เปรียบที่นี่ก็คงเหมือนทองหล่อในกรุงเทพค่ะ เพราะเป็นแหล่งพบปะของชาวต่างชาติในเซี่ยงไฮ้ เราจะได้เห็นวัยรุ่นเซี่ยงไฮ้ แต่งตัวชิคๆ มาเดินเล่น ถ่ายรูปกันมากมาย แถมเต็มไปด้วยร้านอาหารนานาชาติอร่อยๆ ที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์ และริมทางเดินยังมีการปลูกต้นเมเปิ้ลตลอดเส้นทาง หากปลายปีนี้ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศดูใบไม้เปลี่ยนสี มาที่นี่ก็สวยงามและโรแมนติดสุดไปเลยค่ะ โดยเฉพาะอากาศช่วงปลายปีที่กำลังหนาวๆ ยิ่งเพิ่มความโรแมนติดให้กับย่านนี้มากขึ้นไปอีกค่ะ

ซินเทียนตี้ Xintiandi

นอกจากร้านอาหารสุดชิคแล้ว ที่นี่ยังมีคาเฟ่น่ารักๆ ให้แวะจิบชาแฟ ท่ามกลางบรรยากาศแบบยุโรป หรือใครเป็นสาวกตัวละครของ Line อย่างพี่หมีบราวน์ พี่เป็ดซอลลี่ เขาก็ไปเปิดสาขาในย่านนี้ด้วยนะคะ สามารถแวะไปถ่ายรูปคู่กับหมีบราวน์ตัวยักษ์ ตุ๊กตาไฮไลต์ประจำคาเฟ่ไลน์ได้ค่ะ

ใครจะรู้ว่าท่ามกลางเมืองอันทันสมัยจะมีย่านชิคๆสุดคลาสสิคซ่อนตัวอยู่ ใครที่ชื่นชอบการเดินเที่ยวชมเมือง ช้อปปิ้ง ชิมขนมและอาหารอร่อยๆ บอกเลยว่าย่านนี้เป็นอีกหนึ่งที่ที่ไม่ควรพลาด และหากเรายังไม่เหนื่อยก็สามารถเดินไปช้อปปิ้งต่อได้ยังย่านฮิปๆที่อยู่ไม่ไกลจากที่นี่ด้วยค่ะ

แต่ถ้าหากใครสนใจจะไปเที่ยวต่างประเทศ แบบไม่ต้องวางแผนให้ยุ่งยาก ลองเข้าไปดูแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศของ ทัวร์ครับ สิคะ เพราะที่นี่เป็นศูนย์รวมแพ็คเกจทััวร์ต่างประเทศที่มีแพ็คเกจเยอะมาก ซึ่งคัดสรรมาแล้วเฉพาะทัวร์คุณภาพ ให้เราได้เที่ยวต่างประเทศอย่างสบายใจ แถมเว็ปไซต์ใช้งานง่ายมากกก หาทัวร์ที่อยากไปได้อย่างรวดเร็ว ใครอยากหาทัวร์ดีดี ต้องรีบตามไปดูกันเลยยย >> https://tourkrub.co

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้