Rainbow village (หมู่บ้านสายรุ่ง) | หมู่บ้านเล็กๆ แต่สดใสซาบซ่า

October 14, 2017
321 views
5 mins read

หมู่บ้านสายรุ่ง

หมู่บ้านสายรุ่ง

Rainbow village – หมู่บ้านสายรุ่งเป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวชื่อดังของเมือง ไทจง ที่ปัจจุบันรัฐบาลไต้หวันได้ทำการส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ด้วยความสวยงามที่ทำให้ใครหลายคนก็อยากมาถ่ายรูปด้วย แต่การเดินทางมาที่นี่เรายอมรับเลยว่ายาก ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปเดินเล่น

[section background_image=”” text_color=”#666666″ background_color=”#eeeeee”]การเดินทาง 
การเดินทาง – คนส่วนใหญ่มาที่นี่นิยมเหมาแท็กซี่มา เพราะที่นี่ถือว่าค่อนข้างจะมายาก การเหมาแท็กซี่มาจึงเป็นวิธีที่เป็นที่นิยม แต่เรามาด้วยรถประจำทาง ตามคำแนะนำของ Google Map ก็จะต่อหลายต่อแต่ลงให้ถูกป้ายพอ ที่สำคัญเมื่อมาถึงแล้ว Google Map จะไม่ชัดเจนกับบริเวณนี้ เพราะมันจะเป็นจุดเล็กๆ ทำให้ต้องเดินถามทางคนแถวนั้นดู เขาก็ไม่พูดภาษาอังกฤษกัน จึงอยากฝากภาพจุดสังเกตไว้ [/section]

ถ้ามาถึงแล้ว Google Map จะปักบอกเราไว้บริเวณนี้ แต่เราเดินเท่าไรก็ไม่เจอเลยตัดสินใจถามคนแถวนั้น ก็ต้องเลี้ยวเข้า Lingdong street นี่เลย คนแถวนั้นเขาบอกว่าสัญญาณไฟนั้นแหละ ซึ่งไม่ใช่ภาษาอังกฤษ ต้องพยายามเข้าใจเขา เราเลยแนะนำให้เลี้ยวเข้าไปเลย

ด้วยความที่แต่ก่อนที่นี่เป็นหมู่บ้านจริงๆ สำหรับผู้ลี้ภัยและทหารในสมัยที่มีสงครามกลางเมือง ก็เลยมีบางจุดเกิดความเสื่อมโทรม เกิดการทุบทิ้ง และสร้างเป็นตึกแถวแบบนี้ขึ้นมา เราก็เดินไปเรื่อยๆเลย พ้นผ่านตึกใหม่เหล่านี้ก็จะเจอ หมู่บ้านสายรุ่ง แห่งนี้

บ้านเล็กๆ พร้อมกำแพงอิฐเป็นตัวบอกได้ดีว่าที่นี่ ตรงข้ามหมู่บ้านจะเป็นมหาวิทยาลัย Lingtung University เราเห็นรั้ว และข้างหน้าที่นี่จะมีรถแท็กซี่จอดอยู่เยอะ อาจเป็นเพราะแบบที่เราเล่าเลยแหละ มายากก็เลยมีรถมาบริการ แถมถนนแห่งนี้มีรถประจำทางผ่านแค่ 2 สายเอง

มาทั้งทีเดินให้คุ้ม เพราะกว่าจะมาถึงค่อนข้างยากลำบาก แต่ข้อดีของที่นี่คือคนไม่เยอะ ทำให้เราสามารถถ่ายรูปได้แทบจะทุกมุมแบบสบายๆเลยแหละ

หมู่บ้านสายรุ่ง

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้