Luce Memorial Chapel | โบสถ์ชิลๆพร้อมบรรยากาศวัยรุ่นในมหาลัย

October 15, 2017
392 views
5 mins read

Luce Memorial Chapel

Luce Memorial Chapel

Luce Memorial Chapel – เป็นโบสถ์ที่มีสถาปัตยกรรมโดดเด่นมาก โดยอยู่ในมหาวิทยาลัย Tunghai University ที่มีความร่มรื่นทั่วมหาวิทยาลัยอยู่แล้ว ตามเรามา 6 August Journey จะพาเราไปชมบรรยากาศเพลินๆที่โบสถ์แห่งนี้กัน

[section background_image=”” text_color=”#666666″ background_color=”#eeeeee”][icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ]เดินทางอย่างไร & ที่นี่มีอะไร
การเดินทาง – ที่นี่ถือว่ามาง่ายมากเลย เพราะรถเมล์หลายสายผ่าน แล้วผ่านไปที่เที่ยวหลายที่ต่อด้วย ใกล้โรงละครแห่งชาติบ้านเขาด้วย สวนสวยๆแถวนั้นมีเยอะ เราแนะนำให้ไปผ่าน Google Map จ้า
ที่นี่มีอะไร – ที่นี่จะเห็นหนุ่มสาวมหาวิทยาลัยที่เมืองนี้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นคณะต่างๆ ที่ไม่เหมาะสมถ้าคนนอกจะเข้าไป ดังนั้นเดินเล่นบรรยากาศดีๆที่นี่ แล้วก็ไปถ่ายรูปที่โบสถ์ได้[/section]

อย่างที่เราเล่าเลยว่ามหาลัยที่นี่ร่มรื่นมาก นี่คือทางเดินเข้ามาในมหาวิทยาลัย ข้างทางจะเป็นทางให้เดินไปในโซนต่างๆ ความว่าที่นี่เป็น แคมปัส จะใหญ่มากที่จะเดินทั่วและคงไม่ดีแน่ถ้าเราจะเข้าไปเดินเล่น เลยเดินเท่าที่เขาจัดให้เราสามารถเดินเที่ยวได้

เดินเข้าไปไม่ลึกมากนักจะได้ยินเสียงน้ำไหลผ่าน คล้ายเป็นน้ำตก แล้วอากาศก็เย็นจากต้นไม้รอบๆอยู่แล้วด้วย ถือเป็นความเพลินกว่าจะเดินถึงโบสถ์แห่งนี้

โบสถ์แห่งนี้ถูกสร้างมาพร้อมกับแผนงานพัฒนามหาวิทยาลัย มีหลายหลายท่านช่วยกันออกแบบ พร้อมทั้งเรื่องวัตถุที่ใช้ในการสร้าง ตอนแรกจะใช้ไม้ทั้งหมด แต่ด้วยความว่าที่นี่ต้นไม้เยอะ อากาศมีความชื้นสูงจึงมีการเปลี่ยน วัสดุจนมีวันนี้ได้ ถือเป็นความตั้งใจของทางมหาวิทยาลัยมาก

โดยชื่อโบสถ์แห่งนี้ถือเป็นเกียรติต่อมิชชันเนรี่ชาวอเมริกาอย่าง Herry Luce ที่เขามาเผยแพร่ศาสนาในประเทศจีน ตั้งแต่ปลายปี 1900 ที่ทำให้ศาสนาคริสต์เติบโตในประเทศแห่งนี้ด้วย ความงามของที่นี่ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาชมกันหลายคนเลย

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้