Wuqi Fisherman’s Wharf | ท่าเรือน้อย แต่ของกินเยอะ

October 15, 2017
451 views
4 mins read

Wuqi Fisherman’s Wharf

Wuqi Fisherman’s Wharf – เป็นหมู่บ้านปลาเล็กๆ ในอดีต ที่รัฐบาลพัฒนามาเป็นท่าเรือขนานย่อม โดยมีการปรับปรุงทำใหม่ให้ดูดี มีหลากหลายโซนให้นักท่องเที่ยว อยากจะกิน อยากจะเอ็นเตอร์เทน ได้มาเที่ยวกัน หรือสำหรับแม่ค้าที่อยากซื้อราคาส่ง ก็จะมีโซนในๆ ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปเดินเล่นที่ตลาดปลา

[section background_image=”” text_color=”#666666″ background_color=”#eeeeee”][icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ]การเดินทาง
ที่นี่มีรถประจำทางผ่านมา น้อยสายเพราะถือเป็นที่ห่างไกล แต่คนที่มาชมกังหันแล้วก็มักจะนิยมแวะที่นี่ ใครที่เหมารถมาจะสะดวกหน่อย แต่ก็มีรถบัส 2 สายที่ผ่านบริเวณนี้ นานพอสมควรกว่าจะผ่านมาสักคัน เป็นรถบัสที่วิ่งผ่านพวก Sign-seeing ของ Taichung เราก็ใช้บริการมา[/section]

เราแอบเดินเข้าไปในๆตลาด โซนที่เขาจัดเป็นโซนขายส่ง มีแม่ค้าตั้งแผงขายกัน น้ำที่นี่ใสมาก แล้วการจัดระบบตลาดก็ดีเช่นกัน มีกล่อง มีน้ำแข็งเป็นระบบระเบียบ ตลาดค่อนข้างสะอาดเลย แต่เราไปเกือบเที่ยงแล้ว เลยไม่ค่อยเห็นคนเยอะมากนัก

ตามจริง เดินเข้ามาหาสัตว์แปลกๆ ที่นี่มีเยอะ มีปลาบางอย่างที่ไม่เคยเจอที่ไทย ส่วนปูทะเลนี่ตัวใหญ่มาก แต่เราไม่รู้ราคานะเพราะเขาไม่ติดป้ายราคา และ คนส่วนใหญ่ก็ไม่พูดภาษาอังกฤษอาจจะยากเล็กน้อยนะถ้าจะมาซื้อ แต่เราว่าราคาคงถูกแหละ

Wuqi Fisherman's Wharf

สำหรับคนชอบแซลม่อน เขาก็มีแซลม่อนขายกัน ให้นั่งกินกันตรงนั้นเลย ป้ายราคาชัดเจน แต่เราไม่มั่นใจนะว่า 150 NT$ ที่ว่าเขาคิดยังไงเป็นเส้นหรืออะไร แต่ตรงนั้นมีวาซาบิ มีซอสให้พร้อมใครอยากลองเราว่าไม่แพงต้องมาลองเองว่าจะสดแค่ไหน

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้