Fourth bank Ice cream & Miyahara | ไอศครีมต้องมนต์ เหมือนอยู่ในเมืองเวทมนต์

October 15, 2017
437 views
7 mins read

Fourth bank Ice cream & Miyahara

Fourth bank Ice cream & Miyahara – ร้านไอศครีมชื่อดังของเมือง ไทจง ต้องยกให้ร้านเหล่านี้ ความดีงามคือร้านเหล่านี้ เดินกันแบบ 10-20 ก้าวก็เจอกันง่ายๆเลย มาเรามาเราจะพาไปตามเรามา 6 August Journey จะมาพิสูจน์กันว่าเพราะอะไรที่นี่ถึงดัง

[section background_image=”” text_color=”#666666″ background_color=”#eeeeee”][icon type=”fa-google-wallet” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ]การเดินทาง & ที่ตั้ง
การเดินทาง – การเดินทางมาที่นี่เราก็นั่งรถประจำทางของเขาอีกเช่นเคย มีรถประจำทางหลายสายมากที่ผ่านย่านนี้ เราจึงขอแนะนำให้ใช้ Google map เพราะแอปนี้จะแนะนำเลยนั่งรถเมล์สายไหนจากจุดที่เราอยู่ ต่อรถป้ายไหน อะไรยังไง
ที่ตั้ง – No.20 Zhongshan RoadTaichung, Taiwan
[/section]

ส่วนใหญ่แล้วรถประจำทางเขาจะผ่านถนนหลังร้าน เราก็แค่ข้ามถนนมาแล้วเข้าซอยก็จะเจอ โดยบริเวณนี้ของดังเขาเยอะมากเลย นอกจากไอศครีมแล้ว โซนเดียวกันนี้มีร้าน ชาบูย่านนั้นปรากฎชื่ออยู่ใน Map ใกล้ๆแต่เราไม่ได้ลอง เพราะกินไม่ไหวจริงๆ

เรามาแวะกันที่ร้าน Fourth bank Ice cream กันก่อนอาจเป็นเพราะไม่มีคนมากนัก มีที่ว่างให้เรานั่งเราก็เดินเข้าไปเลย โดยเขาจะแบ่งจุดสั่ง เดินเข้ามาหน้าสุดจะออกแนวเป็นเครื่องดื่ม ส่วนโซนขวามือจะเป็นโซนไอศครีม โซนข้างในจะเป็นโซนเครป ขนมหวาน

[col2 ][/col2][col2 ][/col2]

ความดีงามของที่นี่คือ รสชาติของไอศครีม ที่มีเยอะมาก แล้วมีแบ่งชัดเจน รสชาติช็อคโกแลต รสชาติผลไม้ รสชาติแบบโยเกิร์ต สำหรับคอช็อคโกแลต คงถูกใจเป็นพิเศษเพราะที่นี่เลือกได้เลยอยากกินแบบเข้มข้นถึงขนาดไหน ช็อคโกแลตแบบแมกซิโก กี่เปอร์เซนต์ ที่สำคัญชิมได้

Fourth bank Ice cream

ราคาก็ชัดเจนตามใบสีเขียวที่เห็นนี้ ความพิเศษอีกเรื่องนอกจากรสชาติไอศครีมแล้ว เราขอยกให้ท็อปปิ้ง ที่มีมาให้เลือกหลากหลายมากอย่าง ทองม้วน กล้วย ชีส บัตเตอร์เค้ก นี่แค่เบื้องต้น ของเหล่านี้แหละเป็นท็อปปิ้งที่เราเลือกใส่ได้ ถ้าอยากใส่เยอะก็เพิ่มเงิน 20 NT$ เท่านั้นเอง

Fourth bank Ice cream

เดินออกมาจากร้าน Fourth bank Ice cream ก็เดินมุ่งหน้าไปที่ร้าน Miyahara ก่อนถึงร้านจะเจอร้านเบอร์เก้อร์ Bashibao ที่วัยรุ่นที่นั่นเขาฮิตกัน ไส้เบอร์เกอร์จะเป็นสปาเกตตี้ และอื่นๆ (Facebook) คือเราขอส่งภาพมายืนยันว่าฮิตจริง เพราะมีคนรอหน้าร้าน มีคนถ่ายรูปเบอร์เกอร์ลงโซเชียลตรงนั้น

ข้ามมาก็จะเป็นร้าน Miyahara แล้วแต่เราไม่ได้กินนะเช่นกัน เพราะอิ่มจากร้านแรกแล้ว เสียงล่ำลือว่าร้านนี้แต่งสวย ราวกับอยู่ในโรงเรียนแฮรี่ พ็อตเตอร์ แต่คนเยอะมากจริงๆ เราเลยขอแค่เข้าไปเก็บบรรยากาศให้ชมกันเท่านี้จ้า

 

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้