Element Lunch Buffet | ข้าวมันไก่ในตำนานรอเราที่ AMARA BANGKOK

January 2, 2018
299 views
14 mins read

Element Lunch Buffet – เคยได้ยินเรื่องราว ข้าวมันไก่สิงคโปร์ ไหม? ที่คนต่อแถวกันเยอะๆ รสชาติไก่จะหวานๆ มีกลิ่นสมุนไพรจีนเล็กน้อย หลังจากที่เราไปตะเวนกินข้าวมันไก่มา ที่ติดใจก็จะมีที่เมืองอิโปห์ แห่งมาเลเซีย และ สิงคโปร์ เรากลับมาติดใจข้าวมันไก่ที่นี่ Amara Bangkok ที่สูตรข้าวมันไก่เขาใกล้เคียงสูตรที่เราชอบที่สุด

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ความที่เราเป็นเหยื่อของโปรโมชั่น เลยไม่รอช้าที่จะจองโต๊ะเพราะโปรโมชั่น มา 2 จ่าย 1 ประกอบกับการเดินทางที่มาง่ายแสนง่ายอย่างการนั้งรถไฟฟ้ามาลง สถานีช่องนนทรี แล้วต่อแท็กซี่ หรือ เดินก็ถึงได้ไม่ยากทำให้เรามาถึงที่นี่แบบไม่ยากเลย มาถึงก็เดินลงชั้น G ห้อง Element นั่นเอง

ที่นี่ค่อนข้างเล็ก คนไม่เยอะ จะมีการจัดมุมเป็นมุมดังนี้ มุมเค้ก มุมซาซิมิและของสด มุมน้ำแข็งใส มุมสลัด มุมอาหารไทย มุมไส้กรอก มุมอาหารจีน เป็นต้นใครถูกใจมุมไหนก็มุ่งตรงไปมุมนั้นก่อนเลย ของมีมาเรื่อยๆ มีสั่งให้ทำสดๆใหม่ๆก็มี

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

มุมอาหารจีน
([icon type=”fa-star” color=”#fcf62d” size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ]10 เต็ม 10 คะแนน)


มาเริ่มกันที่มุมอาหารจีนกันจ้า หน้าที่เราคือ ตักข้าว แล้วยื่นให้เชฟจะเอาหมูกรอบ เป็ดย่าง ข้าวมันไก่ หรือ หมูแดงก็บอกเขาไป ขอรีวิวเป็นหลักๆคือ ข้าวมันไก่อร่อยถูกใจเจ๊ หมูกรอบธรรมดา ส่วนเป็ดก็อร่อยดีแต่ยังไม่เข้าขั้นเป็ด MK หรือ เป็ดโฟร์ซีซั่น ข้าวที่เขาเตรียมไว้นุ่มอร่อยดีจ้า

มาที่มุมติ่มซำ วันนี้มีขนมจีบกุ้ง ขนมจีบหมู และ ฮะเก๋า ขอบอกเลยว่าอร่อยทุกอย่างสูสีสู้ได้กับเจ้าดังๆในไทย หรือ อย่างร้านมิชลินสตาร์ที่ฮ่องกง อย่างล่าสุดเรากินติ่มซำของโรงแรม 5 ดาวแห่งหนึ่งในไทยรสชาติของที่นี่ก็ใกล้เคียง เลยแต่ราคาที่นี่จะไม่แรงเท่าที่นั้นถือว่าคุ้มค่า

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

มุมสลัด และ ยำ
(8.5 คะแนนเต็ม 10)


เรามาต่อที่มุมสลัดกันบ้าง อาจจะไม่มีเครื่องเคียงเยอะมากอย่างที่อื่นแต่ผักที่มาวางถือว่าสดมาก มีแฮม มีน้ำสลัดหลากหลายรส แต่ยังขาดเครื่องพวกสลัดซีซ่าร์ไปนิดนึง เช่นเผื่อใครอยากกินน้ำสลัดหลากหลายแบบ อยากได้ขนมปังกรอบเล็กๆ อาจจะเป็นเพราะข้อจำกัดของไลน์อาหารที่นี่

ยำวุ้นเส้นแต่ต้องขอชื่นชมอย่างหนึ่งคือ การนำยำมาวาง ปกติแล้วยำถ้าวางไว้นานๆจะเซ็ง แต่ที่นี่ไม่ใช่เลย ยังคงความอร่อยไม่เซ็ง และไม่มีความเป็นยำที่แท้จริง ไม่ได้เปรี้ยวจากน้ำส้มสายชูแน่นอน ถือว่าถูกใจเมื่อวางข้างสลัด

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

มุมออนไอซ์ (On ice)
(8.5 เต็ม 10 คะแนน)


บุฟเฟต์ Amaraมาที่มุมออนไอซ์กันบ้าง มันจะวางข้างๆซาซิมิ อย่างหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวใหญ่ และ กุ้ง ทีเด็ดของที่นี่คงเป็นน้ำจิ้มซีฟู้ด คือปกติในโรงแรมจะไม่ค่อยมีน้ำจิ้มซีฟู้ดที่รสชาติไทยๆ แต่ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์ และสำหรับฝรั่งก็จะมีมะนาวให้ โดยตอนเราไปกินจะกินมะนาวผสมพริกไทย ถ้าไปเมืองนอกนะ ถือว่าของสด และน้ำจิ้มอร่อย

มาข้างๆกันจะเป็นพวกซาซิมิ โดยถือว่าแซลมอนโอเคเลย ได้รับคำยืนยันจากผู้กินแซลมอนมาหลากหลายร้าน แต่หมดไวมาก ทำให้ของขาดช่วงหลายครั้งสำหรับมุมนี้ แต่เขาก็มีเติมเรื่อยๆแต่ต้องรอหน่อย ส่วนวาซาบิถือว่ายังไม่สดมากนัก

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

มุมของปิ้งย่างอบ
(ได้ 9 เต็ม 10 คะแนน)


บุฟเฟต์ Amaraมาที่ปิ้งย่างและอบบ้าง โดยไลน์อาหารนี้จะเรียงยาว โดยเริ่มต้นกันที่ไก่อบเป็นตัวๆ ซึ่งเราสามารถบอกเชฟได้เลยเมื่ออยากทานเป็นแบบสเต็กไก่อะไรทำนองนี้ แล้วเรายังแนะนำให้ทานเป็นเครื่องเคียงกับมันฝรั่งด้วยจ้า นอกจากไก่อบแบบชิ้นใหญ่ๆแล้วยังมีไก่ทอดที่จะคล้ายไก่นิวออลีนส์ของ Pizza Hut ด้วย

ข้างๆไก่จะมีไส้กรอกหลากหลาย หลากหลายขนดาที่ว่าไส้กรอกแบบอีสานก็มา ไส้กรอกแบบไส้อั่วก็มา ที่สำคัญสามารถบอกเชฟได้เลย ถ้าอยากกินแบบไหน ถือเป็นข้อดีของมุมนี้ เพราะปกติแล้วหลายโรงแรมจะได้เน้นความหลากหลายของแฮมมากกว่า

ถัดจากไก่อีกด้านก็จะเป็น พิซซาแผ่นบางชีสยืด ที่ทานกันง่ายและอร่อยไปอีกแบบ แต่ขอหักคะแนนตรงนี้ ของเหล่านี้มักจะหั่นไม่ทัน เพราะบางช่วงเวลาคนมาเยอะก็หั่นไม่ทัน เพราะที่ใส่ไส้กรอกจะเป็นจาน ที่อาจจะไม่ใหญ่พอในการใส่จ้า

บุฟเฟต์ Amara

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

มุมขนมหวาน
(9 เต็ม 10 คะแนน)


มุมเมี่ยงคำ ไม่ต้องตกใจถือว่าเป็นจุดเด่นของที่นี่อีกเรื่อง เครื่องเคียงพร้อมเป็นๆคำๆได้เลย แต่ๆๆ เราขอหักคะแนนเรื่องใบห่อเมี่ยงคำที่ไม่สดมากนัก ทำให้เคี้ยวลำบาก แต่เครื่องเคียง น้ำจิ้มเราว่าโอเคมากๆ เราขอหักคะแนนเรื่องใบ

มามุมผลไม้ และ ของหวานกันบ้าง ผมไม้มีวนเวียนกันมาเรื่อยๆ หลากหลายชนิดหวานใช้ได้ ส่วน ของหวานเราให้คะแนนเต็มขนมเค้กอร่อย และ น่ากินที่สุด แล้วก็มีมุมน้ำแข็งใสด้วย เลือกไส้ได้หลายอย่าง แนะนำให้ใส่น้ำกะทิ เพราะเขาอบเทียนมาด้วยรวมทั้งน้ำแข็งเขาก็นั่งใส แล้วมาเสริฟให้ที่โต๊ะเลยบุฟเฟต์ Amara

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-bullhorn” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โปรโมชั่นมา 2 จ่าย 1 

ห้องอาหาร : The element (ชั้น G โรงแรม อัมรา กรุงเทพ / Amara Bangkok Hotel)
การเดินทาง : BTS สถานีศาลาแดง หรือ BTS สถานีช่องนนทรีย์
ราคา :
ช่องทางการจอง
โทร : 0-2021-8888
Facabook : https://www.facebook.com/amarabangkok/
Website : www.amarahotels.com

 

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Don't Miss