Espresso | 7 สเตชั่น 7 สไตล์บุฟเฟต์ที่ intercontinental Bangkok

January 12, 2018
447 views
14 mins read

บุฟเฟต์ Intercontinental Bangkok

บุฟเฟต์ Intercontinental Bangkok – ขึ้นชื่อคำว่า 7 สเตชั่นถือว่ายังน้อยไปสำหรับไลน์อาหารที่นี่ เพราะยังไม่นับรวมความเป็นซีฟู้ดเลยด้วยซ้ำ มีครบทุกสายอาหาร และ แทบครบทุกเชื้อชาติจริงๆกับบุฟเฟต์ที่นี่ ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปชิม และ ชมความคุ้มค่าที่นี่กัน

 

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูซีฟู้ด


เปิดด้วยเรื่องราวของ ซีฟู้ด ที่นี่เขาก็ขนกันมาไม่อั้น โดยเมนู Default นั้นจะมี หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, กุ้งตัวใหญ่, Baby Lobster และอื่นๆมาแบบ On ice ส่วนเมนูพิเศษก็จะมีการจัดเป็นซีฟู้ดคอคเทล สวยงามให้เราเลือกหยิบได้เลย

หอยนางรมที่นี่ไม่ถึงกับใหญ่โตมากนัก ส่วนน้ำจิ้มที่นี่ต้องยอมรับว่าไม่หลากหลายเท่าไร แต่ความอัดแน่นของไลน์ On ice ที่นี่เราขอจำกัดความว่า เน้น แน่ ครบสอบผ่านสบายๆ

 

 

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูซูชิ ซาซิมิ


มุมนี้ ที่นี่อลังการไม่แพ้ที่ไหน เรากล้ารับประกันเพราะเขามีเชฟ ยืนรอเรา นำปลาแซลม่อน และ อื่นๆที่คงความสดในตู้ ออกมาปาด หั่นให้เราได้ทานกัน แถมมาพร้อมกับ ซูชิโรล ด้วยแล้วดีงาม สาวกอาหารซี่ปุ่นคงชอบแน่นอน เราคอนเฟิร์ม

แค่ซูชิยังไม่อลังการพอ เครื่องเคียงซูชิเขาก็มาเต็มไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น กิมจิ ขิงดอง หัวไชเท้า แครอท และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ วาซาบิ ที่เคียงข้างซีอิ๋วขาวเป็นมาตรฐาน ถือว่าแก้เลี่ยนไปในตัวด้วยเลย

 

 

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูบาร์ บี คิว ปิ้งย่าง


มุมนี้ถือว่าน่ารัก สร้างบรรยากาศ Street food เวลาเดินมามุมนี้อย่าลืมเอาเบอร์โต๊ะมาด้วยนะ โดยวันที่เราไปเมนูเสียบไม้เหล่านี้มี หมูสะเต๊ะ บาร์บีคิวหมู กุ้งลายเสือ บาร์บีคิวไก่ และ บาร์บีคิวซีฟู้ด

 

 

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูอาหารจีน


ความตื่นตา ตื่นใจของที่บริเวณนี้คือ น้ำจิ้มของทุกเมนู ไม่ว่าจะข้าวหน้าเป็ด ข้าวหน้าหมูกรอบ ข้าวมันไก่ ล้วนแล้วมีเครื่องครบ ข้างๆกันก็จะมี เมนูขนมจีบกุ้ง ฮะเก๋า และอื่นๆอีกประมาณ 6-8 เมนูอาหารจีนได้

 

 

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูเนื้อวากิว


เคยสงสัยว่าคนเราจะชอบเนื้อต่างกัน บางคนชอบแบบ Medium Rare บางคนชอบแบบสุกเลย เราเลยแอบเห็น หรือ สังเกตเห็นว่าที่นี่เขาจะทำเนื้อวากิว 2 ด้านให้ไม่เท่ากัน อีกด้านจะออกแนว Rare หน่อยส่วนอีกด้านจะสุดหน่อย ถือเป็นเรื่องดี เอาใจสายเนื้อได้เป็นอย่างดี

 

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูอาหารไทย


อาหารไทยที่นี่ ไทยแท้จริง ไทยแซ่บๆ อย่างส้มตำปูม้า ยำกุ้งสด คืออร่อยใช้ได้เลย บางเมนูก็คาดไม่ถึงว่าจะมีบนโรงแรม เช่นยำถั่วพู อะไรประมาณนี้ ถือว่าเป็นเรื่องดี ชวนแซ่บได้สบายๆ เผื่อใครทานอย่างอื่น แล้วต้องการความแซ่บมุมนี้ตอบโจทย์

 

 

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูปรุงร้อน


ตามชื่อเลย ความเมนูปรุงสุก อย่าง ฟัวกราส์ ที่เราก็เพิ่งมาเห็นวิธีทำก็วันนี้เลย มุมนี้เบอร์โต๊ะสำคัญที่สุด เพราะเมื่อเราเดินมาสั่ง ก็ไม่ต้องยืนรอให้เมื่อย เขาทำเสร็จจะเดินไปส่งที่โต๊ะกันเลยทีเดียว นอกจากฟัวกราส์ เขาก็มีสปาเก็ตตี้ และ พาสต้าที่ทำกันตอนนั้น

นอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้วเขาก็มีจุดทำก๋วยเตี๋ยวด้วย เลือกลูกชิ้นได้เลย หมู ทะเลหรืออะไร เมนูผัดก็มีเลือกได้เลยอยากได้ ไก่ กุ้ง ปลาหมึก มาผัดกับซอสได้ 3 ซอสอย่าง ซอสพริกไทยดำ ซอสเซฉวน อะไรประมาณนี้เปิดประสบการณ์สุดๆ

 

 

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูแฮม และ สลัดพิเศษ


จุดนี้เป็นอีกจุดที่เราอยากให้คะแนนความคิดสร้างสรรค์ให้กับห้องอาหาร Espresso เลยเพราะเขามีสลัดแปลกๆเยอะมาก สลัดเนื้อ ที่ทำเรางงว่าเนื้อเป็นสลัดได้ด้วยหรอ ที่อร่อยและแปลกเลยคือ สลัดมะม่วงซีฟู้ด และ สลัดพาสต้าใส่ปลาแซลม่อน

นอกจากนั้นแล้วเขาก็มีแฮม มีทาร์ตไข่ มีพายหัวหอมใหญ่ ที่สงสัยว่าทำไมถึงมาอยู่ตู้นี้ด้วยเช่นกัน แฮมก็จะมีหมู เนื้อวัว และซาลานี่ และหลากหลายเมนูที่ขอท้าให้มาลองด้วยตัวเองเลยจ้า

 

 

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูหมุนเวียน


เป็นธรรมดาที่บุฟเฟต์โรงแรม จะมีเมนูที่หมุนเวียนกันไป อย่างวันที่เราไป เจอเมนูปูผัดผงกระหรี่ และมีหลากหลายเมนูมาก อาหารอินเดียที่นี่ก็มี ถือว่าครบเครื่องในเรื่องเชื้อชาติที่สุดเลยก็ว่าได้

 

 

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูขนมหวาน


อีกมุมที่ขอบอกเลยว่า ที่นี่เขาทำออกมาไม่แพ้ที่ไหนก็เรื่องขนมหวาน ถึงขนาดมีเค้กหลากหลายเค้กเรียงลายกันมาให้เลือกได้เลย จบจากตรงนี้ก็มีขนมหวานอีกเพียบ กล้วยบวชชี ลอดช่องสิงคโปร์ ลูกชุบ ของเหล่านี้เอามายกระดับได้ดีมากๆ

[slider effect=”slideInLeft” pausetime=”3000″ autoplay=”true” navigation=”true”][/slider]

ฟองดูที่นี่ก็งานดีไม่น้อยเลย วางข้างไอศครีมด้วยแล้ว ถือว่าแค่ของหวานก็พาอิ่มได้ไม่ยาก ถือว่าคุ้มค่า ราคากันจริงๆ เลย

 

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศร้าน


[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ห้องอาหาร : Espresso (ชั้น M โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ)
การเดินทาง
 : ที่นี่อยู่ใกล้ BTS สถานีชิดลม ทางออกที่ไป Sky walk
ราคา (DEC 2017) :
(วันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี)
อาหารเช้า 795++ บาท
อาหารกลางวัน 899++ บาท
อาหารเย็น 1,400++ บาท

(วันศุกร์ – วันอาทิตย์)
อาหารเย็น 2,150++ บาท

(ซันเดย์ บรันซ์) 2,200++ บาท

เวลาเปิด :
อาหารเช้า 6:00 – 10:30 น.
อาหารกลางวัน 12:00 – 14:30 น. (วันจันทร์ ถึง วันเสาร์)
อาหารเย็น 18:00 – 22:30 น.
ซันเดย์บรั๊นซ์ 12:00 – 15:00 น. (วันอาทิตย์)
เมนูปกติเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 6:00 – 22:30 น.
ช่องทางการจอง
โทร : 02 656 0444 ต่อ 6430
Facebook : https://www.facebook.com/InterContinentalBangkok/
Website : http://bangkok.intercontinental.com/

 

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Don't Miss