Nye Cafestaurant | ร้านอาหารไทยฟิวชั่น ริมน้ำเจ้าพระยาที่ Amdaeng

April 16, 2018
316 views
7 mins read

Nye Cafestaurant – ถ้าใครไปเดินเล่นที่ ล้ง1919 จะสังเกตเห็นป้าย Amdaeng ที่ไม่ได้เป็นแค่โรงแรม แต่มีร้านอะหารบรรยากาศดีๆ พร้อมอาหารไทยฟิวชั่น ริมน้ำเจ้าพระยาอยู่เช่นกัน ตามเรามา 6 August Journey จะพาเข้าไปชมบรรยากาศย้อนยุค แต่ดีต่อใจ

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารไทยฟิวชั่น


ยำเป็ดฉีกลิ้นจี่ที่ ร้าน Nye Cafestaurantเมนูแรกที่เราได้ลองคือ ยำเป็ดฉีกใส่ลิ้นจี่ ผักชี และ ผิวส้ม สนนราคาที่ 210 บาท อย่างที่บอกไปที่นี่เป็นอาหารไทยฟิวชั่นเมนูแรกที่เปิดมาถือว่าประทับใจ เพราะเขาเอาเป็ดฉีดมาคลุกน้ำยำ แล้วมาตัดกับความเปรี้ยวหวานของลิ้นจี่ ลงตัวมาก

กุ้งมะนาว ที่ ร้าน Nye Cafestaurantเมนูที่เราลองเมนูที่ 2 คือ กุ้งต้มมะนาว สนนราคาที่ 290 บาท ความพิเศษของจากนี้สำหรับเราคือ กุ้งแช่บ๊วยตัวใหญ่ คือใหญ่มากเนื้อแน่น น้ำต้มยำใช้มะนาวสด ความเผ็ดร้อนจากพริกขี้หนูสด ใช้ได้เลย

เมนูถัดมาเป็น ทะเลรวมผัดยี่หร่า สนนราคาชุดใหญ่ที่ 380 บาท คือจานใหญ่ขนาดนี้ทานได้ประมาณ 4-5 คน เป็นกุ้ง ปลาหมืึก และ ปลากะพงมาผัดกับใบยี่หร่า พริกสด กระชาย เพิ่มความเผ็ดร้อน ที่สำคัญมาพร้อมกับไข่ยางมะตูมราดด้วยน้ำปลาใส่หัวหอม

เมนูไฮไลต์ที่เราติดดาวให้ครั้งนี้คือ มะกรูดลอยแก้ว ([icon type=”fa-star” color=”#f7e979″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ]) คือให้ดาวเพราะมันแปลก แล้ว อร่อย ปกติเคยกินแค่กระท้อนลอยแก้ว แต่นี่เป็นมะกรูด ที่เนื้อมะกรูดมาเป็นลูกๆ ในน้ำเชื่อมที่อร่อย

มะกรูดลอยแก้ว ร้าน Nye Cafestaurantเครื่องดื่มที่นี่มีหลากหลายมากอย่าง Amdaeng Berry ที่มีส่วนผสมของเบอรี่ มะนาว แอปเปิ้ลสร้างความเปรี้ยวหวานซาบซ่าสุดๆ นอกจากนั้นยังมี น้ำตะไคร้โซดา ที่อยากแนะนำให้ลอง

 

 

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศในร้าน (โซนในอาคาร)


บรรยากาศในร้าน ร้าน Nye Cafestaurantบรรยากาศภายในร้าน สร้างความรู้สึกว่านั่งอยู่ในบ้านผู้ดีเก่า โต๊ะลายหินอ่อน เก้าอี้หนัง หรือ จะเป็นเก้าอี้หวาย ช่อดอกไม้ และ ช่อต้นไม้พร้อมแจกันสร้างบรรยากาศแบบแกรนด์ยิ่งไปอีก

ที่นี่โดดเด่นเรื่องศิลปะ การเพนต์ลาย รวมทั้งกระเบื้องที่ใช้ ก็มีลายที่ทำให้รู้สึกของความเป็นวินเทจ ลึกลับ ลวดลายที่เพนต์ที่เคาเตอร์ แสดงถึงความศิลปะเมืองจีน

เคาเตอร์ ร้าน Nye Cafestaurant

 

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศในร้าน (โซน Open Air ริมน้ำเจ้าพระยา)


บรรยากาศข้างนอก ร้าน Nye Cafestaurantโต๊ะริมน้ำมีไม่มากขอบอกเลยว่าควรจอง เพราะจุดขายของที่นี่ นอกจากเรื่องอาหารเราขอยกให้เป็นบรรยากาศริมน้ำ ที่เราจะพบเห็นเรือวิ่งไปวิ่งมา แต่เราถูกรายล้อมไปด้วยต้นไม้สีสวย

บรรยากาศริมน้ำ ร้าน Nye Cafestaurant

จุดไฮไลต์ที่ต้องจองคือจุดนี้ ระเบียงไม้ ที่เราสามารถนั่งทานริมน้ำแบบ Private ใครอยากได้มุมนี้ต้องโทรจองเช่นกัน ถือว่าเป็นอีกร้านที่เราให้ใจไปเลยสำหรับที่นี่

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ห้องอาหาร : ร้าน Nye Cafestaurant
ที่ตั้ง : อยู่ตรงล้ง 1919
เปิด-ปิด : 12:00 – 22:00 น.
ช่องทางติดต่อ 
โทร : 02 162 0138
Website : http://www.amdaeng.com/nye-cafe.php
Facebook : http://bit.ly/2H25SXZ