Art Science Museum | เข้าสู่โหมด Future World สวยๆ

May 1, 2019
514 views
6 mins read

Art science museum Singapore – คงเป็นความใฝ่ฝันที่ครั้งนึงในชีวิตอยากเข้าไปชมงานของ Teamlab ที่เขามาจัดนิทรรศการใกล้บ้านเราอย่างสิงคโปร์ ซึ่งตามจริงเขาจัดที่ญี่ปุ่น จุดเด่นของนิทรรศการของเขาคือ การนำศิลปะ มาพบกับวิทยาศาสตร์ ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปชมนิทรรศการ

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • การเดินทาง & การซื้อตั๋ว
  • โซน Nature
  • โซน Playground
  • โซน Sanctuary
  • โซน Space

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-connectdevelop” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] การเดินทาง & การซื้อตั๋ว


 

การเดินทางมาที่นี่ต้องลงที่สถานี Bayfront แล้วเดินตากแอร์ใน Marina Bay Sands จนกว่าจะพบพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ที่มีตึกคล้ายดอกบัวในอวกาศ !! ส่วนตั๋วแนะนำให้ซื้อผ่าน Traveloka (คลิกที่นี่) เพราะไปถึงก็ยื่นเข้าชมได้เลย ไม่ต้องปริ้นใบไป ไม่ต้องไปแลกตั๋วใดๆอีก โดยซื้อแค่ Future World & Digital Canvas ราคา 300 นิดๆ

 

[icon type=”fa-connectdevelop” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โซน Nature

เมื่อเข้าไปโซนแรกที่เจอจะเป็นห้อง Nature โดยคอนเซปต์ที่เขาคิดขึ้นมาคือ เราไม่อยากให้คนแบ่งแยกตัวเองจากธรรมชาติ เราทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติได้ ภาพที่ได้ออกมาจึงเหมือนเราเข้าไปอยู่ในธรรมชาติ และ ธรรมชาติก็อยู่ในตัวเรา

แนะนำให้รอจังหวะถ่ายรูป เราจะได้เห็นว่าเราอยู่ท่ามกลางดอกไม้ และ เราก็อยู่ท่ามกลางน้ำตกที่มีไหลผ่านตัวเรา ซึ่งเขาก็เอาเทคโนโลยีทางแสงมาใช้ได้สุดยอดมากสมกับคำว่า Where Art meet Science

Art science museum

 

[icon type=”fa-connectdevelop” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โซน Playground

ห้องถัดไปจะเป็นเหมือนสนามเด็กเล่น คือที่นี่ไม่ได้มีแค่คนที่โตแล้วมา แต่เขายังสามารถเอาเด็กเล็กๆเข้ามาเล่นได้ มีที่ระบายสี สไลเดอร์สวยๆ บอลลูนใหญ่ๆให้เล่นกันสนุกสนานสำหรับเด็กๆ

 

[icon type=”fa-connectdevelop” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โซน Sanctuary

Art science museum

เป็นโซนที่สงบมาก คือสงบที่สุดในนิทรรศการครั้งนี้ เพราะห้องแห่งนี้เขาสื่อไปถึงความไม่แน่นอนชีวิต ความเวียนว่ายตายเกิด ความเปลี่ยนแปลงที่หมุนไป แต่มองยังไงก็รู้สึกว่าเหมือนงูอยู่ดี

Art science museum

 

[icon type=”fa-connectdevelop” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โซน Space

Art science museum

เป็นโซนที่สวยมาก แต่ก็ถ่ายรูปยากเช่นกัน เพราะคนเข้ามาเยอะเรื่อยๆ แนะนำให้หยุดดูการแสดงในนี้ แสง เสียง สร้างความตื่นตาตื่นใจมาก ถือเป็นนิทรรศาการที่เราว่าคุ้มค่าเกินราคาไปไกลมากสำหรับที่นี่

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้