รีวิวโซนใหม่ กับ 9 กิจกรรมที่ทำได้ที่ Jewel Changi Airport

October 5, 2019
1.2K views
12 mins read

Jewel Attractions – เปิดกันหมาดๆ สำหรับสนามบิน Jewel แห่งสิงคโปร์ที่ใครๆก็รู้จักเขาเพราะน้ำพุที่ยิงใหญ่ แต่วันนี้ค่ะซิสสส 6 August Journey จะมาเมาส์ให้อ่าน และ อยากชวนไปตามรอยกันเพราะที่นี่เขาไม่ได้มีแค่น้ำพุกับ 9 กิจกรรม Attractions ที่มีอยู่บนชั้น 5 ของสนามบินแห่งนี้

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ราคาตั๋ว และ การซื้อตั๋วพิเศษ


ราคาแต่ละกิจกรรมตามที่เห็นเลย จะมี 2 ราคาโดยราคาถูกจะเป็นสำหรับเด็ก และ ผู้สูงอายุ (สัญชาติสิงคโปร์) โดยเขามีขายแบบบัตร Bundle Package (ที่ต้องซื้อผ่านอินเตอร์เน็ตเท่านั้น) และเวลาเดินไปเล่นกิจกรรมก็แสดง Ticket ในมือถือให้เขาแสกน โดยเราซื้อ Bundle Package 1 ในราคา 38S$ >> ทางซื้อตั๋ว

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] กิจกรรม 1: Hedge Maze


เป็นจุดแรกที่อยากแนะนำให้มาเลย เพราะจะได้ภาพแปลกใหม่ จากมุมนี้แน่นอนโดย การจะมาถ่ายรูปมุมนี้ได้คือต้องสามารถหาทางออกจากเขาวงกตนี้ให้ได้ !!! เพราะปลายทางของเขาวงกดจะเป็นบันไดแก้วให้เราได้เห็นภาพมุมสูงของเขาวงกต

โดยในสวน จะมีเรื่องที่ทำให้เราสะดุ้ง !! คือเดินอยู่ดีๆดอกไม้ในสวนก็บาน ก็ตกใจสิค่ะซิสสสอะไรมันเคลื่อนไหว แล้วบานแบบเงียบๆไวๆด้วยนะ 55+ แนะนำให้เข้ามาเลย

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] กิจกรรมที่ 2: Canopy Park


มองว่าเขาเป็นสวนลอยฟ้า ที่อยู่สูงสุดในสนามบินแห่งนี้ โดยข้างในสวนนี้จะมี Playground ให้เด็ก และ ผู้ใหญ่ได้เข้ามาสัมผัส ธรรมชาติ ซึ่งจะมีกิจกรรมข้างในเป็นกิจกรรมถัดๆไปที่กำลังจะเล่าให้อ่านกัน

โดยสวนเขาก็มีมุมน่ารักนะ แบบมีนก มีนกฮูกเป็นดอกไม้ให้ได้ถ่ายรูปกัน และมีต้นไม้ เยอะอยู่นะ คือบรรยากาศอยู่ในสวน แต่อยู่ในเรือนกระจกติดแอร์ ก็สบายไปอีกแบบ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] กิจกรรมที่ 3: Topiary walk


คือ Topiary Walk เขาจะอยู่ใน Canopy Park แต่เขามี Theme เหมือนเราเป็น Alice in wonderland อย่างไงอย่างงั้น คือเขาอยากให้เราจิตนาการว่าอยู่ในป่า และจะเจอสัตว์อะไรได้บ้าง

แล้วสัตว์ที่เราเจอเขามาในเวอร์ชั่นน่ารักมาก เป็นดอกไม้สีต่างๆ เหมือนมีชีวิตเลย อย่าลืมที่จะถ่ายรูปกับสัตว์ต่างๆให้ครบทุกตัวค่ะซิสสส

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] กิจกรรมที่ 4: Canopy Bridge


เป็นอีกกิจกรรมที่เราชอบมาก เพราะ Canopy Bridge แห่งนี้เป็นสะพานแก้ว และทำให้เรามองเห็น HSBC Rain vortex ในมุมที่แปลกตาอีกต่างหาก

แล้วเราก็มองทะลุพื้นแก้วลงไปค่ะซิสสส สูงเบาๆ สูงสุดใน Jewel แล้วแต่บอกเลยว่ายังเสี่ยวน้อยกว่ากิจกรรมถัดไปแน่นอน แนะนำให้ยืนแถวนี้นานๆหน่อย เพราะจะมีรถไฟวิ่งไปวิ่งมาเรื่อยๆ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] กิจกรรมที่ 5: Manulife Sky Nets – Walking


ทีเด็ดอยู่ตรงนี้ค่ะซิสสส !!! คือแบบไม่เคยคิดว่ามันจะน่ากลัวได้ขนาดนี้ คำเตือนที่เจ้าหน้าที่บอกไว้เลยว่า No Jump !!! คือเราต้องขึ้นไปเดินบนเน็ทที่เขาขึงให้เดิน ซึ่งข้างล่างจะเป็นชั้นล่างสุดของสนามบินแห่งนี้ โดยความสูง 25 เมตร หรือเท่ากับตึก 6 ชั้น

คือจะถอยก็ถอยไม่ได้ และบอกเลยว่าไม่เหมาะกับคนกลัวความสูง เพราะด้วยความที่มันเป็นเน็ท มันก็เคลื่อนไหว มันจะส่ายตลอดเวลา แล้วถ้ามองลงไปนี่คือวูบวาบมาก คือสูงมากๆ ใครจะกระโดดคะคุณ

กว่าจะผ่านพ้นไปได้ ขาสั่นมากค่ะซิสสส ไม่ไหวจริงๆ 55+ คือต้องหลับตาเดินบ้าง ไม่มองข้างล่างบ้าง แต่คุ้มค่านะ เสียเงินแล้วต้องมาใจสั่นอี๊ก !!!

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] กิจกรรมที่ 6: Manulife Sky Nets – Bouncing


จุดนี้สามารถกระโดดได้ เด็กๆเลยจะเยอะเป็นพิเศษ อีกอย่างข้างใต้ไม่ได้สูงแบบก่อนหน้านี้ ทำให้มีเด็กเยอะ เราเลยข้ามอันนี้ไป และไปเล่นของผู้ใหญ่แทน แต่แอบเก็บบรรยากาศมาฝาก

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] กิจกรรมที่ 7: Discovery Slides


จุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Canopy Park ซึ่งหมายความว่าซื้อตั๋ว Canopy Park ก็จะรวมพวกนี้เข้าไปด้วย เป็น playground ขนาดย่อมสำหรับเด็กๆเลย เราเป็นผู้ใหญ่เลยไม่กล้าเล่น แต่เก็บบรรยากาศมาให้ชมกัน

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] กิจกรรมที่ 8: Foggy Bowls


โซนนี้เป็นอีกจุดที่อยู่ใน Canopy Park โดยจะเห็นคนมานั่งเล่นกันเพียบ เพราะเขาจะมีเวลาปล่อยหมอกออกมา เหมือนเรานั่งท่ามกลางหมอก จะเห็นเด็กๆมาเล่นกัน และผู้ใหญ่มานั่งล้อมพื้นที่ slope

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] กิจกรรมที่ 9: Mirror Maze


กิจกรรมนี้แหวกแนวหน่อย เพราะไม่มีธรรมชาติมาเกี่ยวข้อง หน้าที่เราคือหาทางออกจากห้องกระจกแห่งนี้ออกมาให้ได้ เอาจริงๆง่ายมาก เขาจะให้แท่งพลาสติกให้เราใช้ตีๆเพื่อหาทางออก ดีกว่าใช้มือเปล่า เสี่ยงโดนกระจกบาด แปบเดียวก็ออกมาได้

เป็นยังไงบ้างคะซิสสส สำหรับ 9 กิจกรรมที่เราเล่ามา คือมีเวลาเหลือสักชั่วโมง – 2 ชั่วโมงเผื่อใครต่อเครื่องเราว่า จุดนี้ก็แวะมาเล่นได้สบายเลยนะ มุมถ่ายรูปเยอะอีกต่างหากดี๊ดีค่ะซิสสส

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้