China Town สิงคโปร์ | 5 จุดเช็คอิน กับ 1 ความอร่อยมิชลินที่ถูกที่สุดในโลก

May 1, 2019
1K views
7 mins read

China Town Singapore – ย่านฮิตที่สุดสำหรับคนไทย เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวม Hostel ดีๆ และ ราคาถูก อาหารอร่อย คึกคักทั้งวันทั้งคืน ที่สำคัญมีที่ชิคๆถ่ายรูปด้วย ตามเรามา 6 August Journey จะพาอัพเดทเรื่องราวที่นี่กัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • Potato Head มุมน่ารักของย่านนี้
  • วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว
  • HealthLand
  • ดูรูปแล้วรู้ว่าอยู่ไหน
  • นี่สิงคโปร์ ไม่ใช่ ฮ่องกง
  • ร้านมิชลินที่ถูกที่สุดในโลก

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Potato Head มุมน่ารักของย่านนี้


China Town สิงคโปร์

เอาจริงๆเห็นแค่ตึกก็รู้สึกน่ารัก เลยอยากมาถ่ายรูปคู่เสียหน่อย จริงๆแล้วที่นี่ฮิตมากสำหรับชาวเอเชียเลยนะ แต่ไม่ค่อยเห็นคนไทยมากัน สิ่งที่อยากบอกก็เหมือนเช่นเคย อย่าทำผิดกฎหมายบ้านเขาด้วยการทำเป็นถ่ายรูปกลางถนน อย่างรูปนี้เราอาศัยเดินข้ามถนนเอา แล้วให้คนถ่ายรูปอยู่ข้างๆถน

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว


เป็นสถานที่ฮิตสำหรับคนไทยอยู่แล้ว ตั้งแต่ 5-10 ปีที่แล้วด้วยจนในปัจจุบัน รอบๆเริ่มมีการสร้างอะไรใหม่ ที่นี่ก็มีการสร้างอะไรใหม่ๆ ทั้งด้านหน้าและด้านหลังก็ลองแวะกันดูได้

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Healthland


จะไปนวดคงไม่ใช่ เพราะนวดไทยน่าจะถูกกว่ามาก แต่ที่สะดุดตาคือกำแพงของที่นี่ ที่แต่ก่อนจะโล่งๆ สีชิคๆ ปัจจุบันเริ่มมีการ Paint รวดรายเพิ่มขึ้น คาดว่าอีกไม่กี่เดือนคงคล้าย Haji Lane แน่ๆ ที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูป

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ดูรูปแล้วรู้ว่าอยู่ไหน


ซอยเดียวกับ Healthland เลย ที่บ่งบอกว่ารูปนี้ถ่ายจากสิงคโปร์ อยู่ย่าน China Town เพราะดูข้างหลังเราสิ ตึก People Park สีเหลืองเขียวบางๆ ต้องมุมนี้ที่เดียวแน่ๆ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] นี่สิงคโปร์ ไม่ใช่ ฮ่องกง


China Town สิงคโปร์

อีกมุมนึงที่เห็นแล้วอยากรู้ว่าที่ไหนเลย สำหรับลานจอดรถของห้าง People’s Park Complex ที่อยู่ชั้น 6 ของห้างแห่งนี้ โดยวิธีการมางานมาก ถ้าเดินมาจาก China Town จะมีสะพานลอยเชื่อมเข้าห้าง

จากนั้นให้เดินมาทางซ้ายสุดจะเจอลิฟต์ กดขึ้นมาชั้น 5 เพราะว่าลิฟต์ถึงแค่ชั้น 5 แล้วเดินขึ้นบันไดมาอีก จะเห็นป้ายแบบนี้ ก็ตามนี้เลยชิคๆดี

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านมิชลินที่ถูกที่สุดในโลก


อย่างที่บอกว่า China Town ที่นี่พร้อมในทุกๆสิ่ง และหนึ่งในนั้นคือร้านมิชลินที่ถูกที่สุดในโลก คือเขาเคลมว่าอย่างนั้น เลยเข้าไปชิมกันสำหรับร้าน Soya Sauce Chicken rice & Noodle

ชื่อร้านก็บอกว่า ก๋วยเตี๋ยวและข้าวที่นี่ จะถูกราดด้วยซอสถั่วเหลืองที่รสชาติอร่อย และ ไก่ที่นุ่มมากแล้วให้เยอะมาก และถูกจริงๆอย่าง Soya Sauce Chicken rice จะราคาเพียง 5 SGD แต่เป็นก๋วยเตี๋ยวจะเป็น 6 SGD และ ห้ามพลาดน้ำวุ้นว่านหางจระเข้ อร่อยดี

เห็นไหมว่าที่ China Town นี่เขายังเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆของการมาเยือนสิงคโปร์ได้เสมอ มีทุกอย่างพร้อม ยังไงแวะมาก็แวะมาตามรอยกันได้

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้