Orchard Zone | ย่านวัยรุ่นสิงคโปร์รวมตัวกันเยอะมาก

May 1, 2019
660 views
4 mins read

Orchard – ปกติเราจะคุ้นเคยว่าย่านนี้เป็นย่านของการช็อปปิ้ง ของแบรนเนมด์ แต่ถ้าเราไม่ได้มีเงินช็อปปิ้งเยอะขนาดนั้นล่ะ จะยังไงควรมาที่นี่ไหมวันนี้ 6 August Journey จะพาไปเดินอะไรดีๆ ที่ฟรีก็มาได้

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • Library @ Orchard
  • Emerald Hill
  • Orchard Design

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-camera” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Library @ Orchard


ตอนนี้แทบทุกที่บนโลกต้องมีห้องสมุดชิคๆ ที่นี่ก็เช่นกัน การเดินทางมาย่าน Orchard เราเริ่มต้นที่ MRT สถานี Somerset เดินทางออกที่บอกว่ามา ตึก Orchard Gateway

ขึ้นลิฟต์ตรงนี้ได้เลยไปชั้น 4

เดินขึ้นมาจะเห็นลิฟต์เลย ก็กดขึ้นมาชั้น 4 แต่ต้องมั่นใจนะว่าอยู่ตึก Orchard Gateway จริงๆ เพราะห้างมันติดๆกัน กฎกติกาของห้องสมุดชัดเจนมาก คือห้ามส่งเสียดัง

ดังนั้นอย่าส่งเสียงดังนะ โดยที่นี่จะเห็นวัยรุ่นที่นี่มากันเยอะ เพราะมีหลายอย่างให้พวกเขาทำ อย่างก่อนเข้าห้องสมุดจะมีพื้นที่ให้เล่นบอร์ดเกมส์ด้วย มีคาเฟ่ มีอะไรให้ทำเพียบ

 

[icon type=”fa-camera” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Emerald Hill


ดูผู้คนที่มาตรงนี้กันสิ โซนนี้เป็นโซนที่เราอนุรักษ์ไว้เช่นกัน ตึกรา บ้านช่องสไตล์ชิโน-โปรตุกีส ที่จะมีคาเฟ่ชิคๆให้นั่ง และเดินลึกเข้าไปก็จะเจอบ้านคน

แต่ต้นซอยขาวๆแห่งนี้ตกกลางคืนเขาจะกลายเป็นบาร์เล็กๆน่ารัก ที่จะเห็นฝรั่งมาดื่มกันเยอะ ก็ลองแวะกันมาได้

Orchard

 

[icon type=”fa-camera” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Orchard Design

Orchard

ที่นี่จะมีขาย ของใช้ ดีไซน์เก๋ๆ ที่ราคาก็สูงตามผลงาน และดาดฟ้าจะมีจุดให้นั่งมองถนนอีกฟาก จะเห็นผู้คนถือถุงช็อปปิ้งเต็มไปหมด และ การเดินข้ามถนนราวกับเป็นชิบูย่าแห่งญี่ปุ่น

การตกแต่งของตึกนี้ก็ทำให้ที่นี่ดูแปลกตา เพราะมีรู คล้ายกับโลกอวกาศ น่ารักดีนะเราว่า ที่สำคัญสามารถขึ้นมานั่งกันฟรีด้วย ชิลไปอีกสำหรับย่านนี้ ไม่มีเงินก็มาเดินได้

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้