Bugis (บูกีส) | โซนเดียวมีอะไรให้ทำได้ทั้งวัน

May 1, 2019
581 views
5 mins read

Bugis (บูกีส) – ถือเป็นอีกสถานีที่เราบอกเลยว่า ถ้าได้แวะเที่ยวคือจะคุ้มมาก เพราะที่นี่เต็มไปด้วยที่ถ่ายรูป ศิลปะ ศาสนา และของกิน ที่ทำเอาอยากแวะแทบทุกร้าน แต่เป็นของกินแนวแขกหน่อยนะ เพราะย่านนี้แขกเยอะ ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปเที่ยวบูกีส

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • อุโมงมัสยิดที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์
  • ร้านขนมที่คนต่อคิวยาว
  • ฮิปต์ๆที่ Haji Lane
  • บันไดสีสวยกับ Spiral Staircases 

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อุโมงมัสยิดที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์


Bugis

จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก Masjid Sultan ที่การมาเดินย่านนี้ ไม่ว่าจะเดินจากซอกซอยไหนก็จะสามารถมองเห็นมัสยิดแห่งนี้ได้ ที่นี่สวยงามและมีอายุมามาก ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ. 1824 ไฮไลต์จะเป็นซุ้มประตูทางเข้ามัสยิด ที่ใครผ่านไปผ่านมาต้องแวะถ่ายรูป

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านขนมที่คนต่อคิวยาว


ร้านสวย และ รวยมาก เพราะร้านนี้คือร้านเค้กโรล Rich & Good Cake Shop (裕佳西饼店) ซึ่งเป็นร้านขนมเค้กที่มีความเป็น Homemade จริงๆ โดยมีเมนู Signature คือ Swiss Role and Cake ใครผ่านไปผ่านมาแนะนำให้ลองแวะชิมได้

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ฮิปต์ๆที่ Haji Lane


ถือเป็นไฟท์บังคับ เพราะที่นี่ฮิตตั้งแต่ 4 ปีที่แล้ว ปัจจุบันก็ยังฮิตอยู่ด้วยความพลาสเทล ความมีสีสัน ความมีชีวิตชีวาในซอยแห่งนี้ ช่วงกลางวันก็จะมีร้านอาหาร เครื่องดื่ม และ ร้านศิลปะ

แต่ตกเย็นหน่อย แถวนี้จะเป็นผับและบาร์ ที่คนชอบบรรยากาศ Night Life มักจะแวะมา เอาจริงๆที่สิงคโปร์มีหลายที่ให้ไปนะช่วงกลางคืน ที่นี่ก็เป็นอีกทางเลือกเช่นกัน

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บันไดสีสวยกับ Spiral Staircases


ที่นี่อยู่ในโซน MRT Bugis เช่นเดียวกัน แต่คนละฝั่งกับ 3 ที่ๆเล่ามา แต่เดินถึงกันได้แบบไม่เหนื่อยนัก ที่นี่ไม่มีอะไร ถ้าไม่ได้มาช็อปปิ้ง ที่สวยงามคือบันไดหลากสี ที่จะอดมาถ่ายรูปด้วยไม่ได้ ถือว่าเป็นอีกย่านห้ามพลาดสำหรับ Bugis

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้