Jewel Changi Airport |เตรียมตัวให้พร้อมกับความไฮเทคแบบธรรมชาติ

May 1, 2019
928 views
7 mins read

Jewel Changi Airport – ในวันที่เขาเปิดตัวสนามบินใหม่ ไม่ได้ใหม่แค่ภาพลักษณ์ แต่ที่นี่ใหม่กระทั่งระบบทุกอย่างที่แทบจะไม่พึ่งพาแรงงานมนุษย์อีกต่อไป นักท่องเที่ยวอย่างเราต้องทำเองทุกอย่าง แต่ก็สนุกดีตามเรามา 6 August Journey จะเล่าให้ฟังว่าที่นี่มันสุดยอดยังไง

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร

  • มุมถ่ายรูปมหาชน
  • การเดินทางมาที่นี่จาก Terminal อื่นๆ
  • ทุกอย่างไฮเทค เมื่อออกจากเมืองไม่ต้องปั๊มพาสปอร์ต
  • รับฝากกระเป๋าในสนามบิน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-leaf” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] มุมถ่ายรูปมหาชน


Jewel Changi Airport

มุมถ่ายรูปมหาชนของที่นี่เลือกได้เลย อยากถ่ายชั้นไหน อย่างภาพนี้เราเลือกชั้น 1 คือเดินเข้ามาก็เห็นเลย น้ำพุแห่งนี้ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะใช้น้ำฝนมาหมุนเวียน และตกแต่งทุกอย่างได้เหมือนป่าในหนังไดโนเสาร์อะไรทำนองนั้น

 

[icon type=”fa-leaf” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] การเดินทางมาที่นี่จาก Terminal อื่นๆ


ก่อนอื่นอยากให้เข้าใจภาพคือ Terminal 1 ถึง 3 จะเป็นอะไรที่มีมาอยู่แล้ว ส่วน Terminal 4 จะเป็นอะไรที่ใหม่และห่างไกลจาก 3 Terminal การเดินทางเลยจะต่างกันเล็กน้อย

คือถ้าคุณอยู่ Terminal 4 วิธีเดียวที่จะมา Jewel Changi Airport ซึ่งเป็น Terminal 3 ได้ คือต้องนั่งรถบัสที่มีให้บริการฟรี อยู่บริเวณซ้ายมือถ้าหันหน้าออก เพื่อจะออกจาก Terminal 4 หรือจะเข้าเมืองเขาก็มีรถบัสบริการไปส่งที่ MRT ฟรีเช่นเดียวกัน

ส่วน Terminal 1 และ 2 เขาจะเกาะกลุ่มกับ Terminal 3 ซึ่งมี Skytrain คอยให้บริการวิ่งไปวิ่งมา แล้ววิ่งผ่านน้ำพุด้วยนะ ฟรีเช่นเดียวกัน ก็จะสะดวกหน่อย และ ประหยัดเวลาได้มากถ้าเทียบกับ Terminal 4

และมีรถไฟสำหรับเข้าเมืองบริการง่ายเช่นกัน คือสรุปว่า Terminal 4 นี่ไกลปืนเที่ยงสุดๆ แต่ดีที่ระบบสนามบินเขาจัดการรถรับส่งได้ดีไม่แพ้กัน แถมมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลพวกเราเต็มสนามบินไม่ต้องกลัวหลงเลย

[icon type=”fa-leaf” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ทุกอย่างไฮเทค เมื่อออกจากเมืองไม่ต้องปั๊มพาสปอร์ต


ความหรูหราเริ่มที่ห้องน้ำ ใหญ่ สวย หรู ไฮเทค ตามมาด้วยการเช็คอินผ่านตู้ ซึ่งคนไทยจะคุ้นเคยอยู่แล้ว แต่ที่ไม่คุ้นเคยจะเป็นการโหลดกระเป๋าอัตโนมัติ ก็เหมือนเคยเลือกสายการบิน สแกนตั๋วบิน สแกนพาสปอร์ต จะได้สติกเกอร์ติดกระเป๋าออกมา ก็ติดเอง โหลดเองเลย

ที่สำคัญ ปกติจะต้องมีเจ้าหน้าที่ปั๊มพาสปอร์ตเราตอนออกจากเมือง แต่ครั้งนี้ออกจากเมืองแบบอัตโนมัติ สแกนนิ้ว ถ่ายรูปผ่านเครื่องหมดเลย มันก็จะงงๆหน่อยถ้าไม่รู้

 

[icon type=”fa-leaf” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] รับฝากกระเป๋าในสนามบิน


อีกเรื่องที่อยากแชร์ เพราะที่สิงคโปร์หาที่ฝากกระเป๋ายากมาก เลยแนะนำให้มาที่สนามบิน Terminal 2 ร้านฝากกระเป๋าจะอยู่ชั้นเดียวกับร้านไฮศครีมสเว่นเซ่น ราคาพอรับได้ เที่ยวสบายขึ้นเยอะ

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้