Fort Canning Park | 5 จุดถ่ายรูปในสวน และ วิธีมาที่ง่ายมาก

May 1, 2019
649 views
5 mins read

Fort Canning Park – อีก 1 ภาพจำของสิงคโปร์ว่าที่นี่จะมีอุโมงต้นไม้ ที่ใครๆก็ต้องมาถ่ายรูปเอาให้ได้ เรียกว่าเป็นจุดมหาชน แต่กลับมีหลายคนบอกว่าไปทีไรก็ไม่เจอ ตามเรามา 6 August Journey จะเล่าให้ฟังว่ามายังไง แล้วทำอะไรที่นี่ได้บ้าง

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • การเดินทางมายังอุโมงต้นไม้อย่างง่ายที่สุด
  • จุดถ่ายรูปแรกคืออุโมงธรรมดา
  • ทางเดินในสวนก็สวยไม่แพ้กัน
  • ถ่ายรูปในสถานี Clarke Quay
  • Police Station ที่ชิคสุดๆ

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

แผนที่จุดเช็คอินย่าน Fort Canning Park

 

 [icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] การเดินทางมายังอุโมงต้นไม้อย่างง่ายที่สุด


Fort Canning Park

มาเริ่มที่วิธีเดินทางกันก่อนเลย สำหรับอุโองต้นไม้แห่งนี้ มีหลายคนบอกว่ามายาก หายาก หาไม่เจอ เอาจริงๆยอมรับเลยว่าต้องดู Google Street กันเลยทีเดียว เราเลยเอาวิธีหาง่ายๆ 4 Steps มาฝากกัน ดังรูปข้างล่างเลย (พิกัด GPS: 1.2973408,103.8463655)

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] จุดถ่ายรูปแรกคืออุโมงธรรมดา


เมื่อมาถึงอุโมง ที่เราบอกว่าปลายอุโมงจะเป็นอุโมงต้นไม้ แต่ตอนที่ไปคนเยอะมาก แบบยืนต่อคิวกันถ่าย เราเลยถ่ายที่อุโมงนี้รอ ได้ความชิค ความนางแบบไปอีกแบบนะ เลนส์ที่ใช้คือ 50 1.8 กับกล้อง Sony nex5t ยังได้ขนาดนี้คิดดู

Fort Canning Park

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ทางเดินในสวนก็สวยไม่แพ้กัน


อีกจุดที่สามารถถ่ายรูปรอได้ ถ้าบริเวณอุโมงต้นไม้จะคนเยอะอยู่ คือการเดินทะลุอุโมงมา ทางเดินตรงนั้นก็ดีงามไม่แพ้กัน ภาพที่ได้ก็จะประมาณนี้แหละ

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ถ่ายรูปในสถานี Clarke Quay


เดินเล่นในสวนแล้ว อีกด้านนึงของสวนยังมีอีก 1 จุดที่เราสามารถไปถ่ายรูปได้ แต่ว่าสวนแห่งนี้ใหญ่มาก จะเดินก็ยังไง เลยอาศัยความขี้เกียจขึ้น MRT ไปลงที่ Clarke Quay เลยได้เจอความน่ารักในสถานีแบบนี้

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Police Station ที่ชิคสุดๆ


เดินออกมาจากสถานี Clarke Quay นิดเดียวก็จะเจอที่นี่ Ministry of Communications & Information (MCI) และ ข้างๆกันจะเป็น Old Hill Street Police Station สวยงามแบบนี้ โดยรูปใบนี้ไม่ต้องข้ามถนนไปนะ เพียงรอจังหวะรถว่างก็ถ่ายเลย เห็นไหมย่านนี้มีอะไรให้ทำเยอะ

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้