Joo Chiat | อีกย่านพลาสเทล น่ารักๆ ในสิงคโปร์

May 1, 2019
589 views
6 mins read

Joo Chiat – เป็นย่านที่เพิ่งมาฮิตไม่นานมานี้ เพราะสีสันของบ้านไม่กี่หลัง แต่ทำเอาผู้หญิงทุกคนต้องใส่กระโปรงบานๆมาหมุนรอบตัวเอง ท่ามกลางบ้านเหล่านี้ตามเรามา 6 August Journey จะพาย่านนี้กัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • การเดินทางมาจุดนี้
  • ที่มาของบ้านสีสันสดใส
  • แวะไปย่านชมพูพลาสเทล

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] การเดินทางมาจุดนี้


ด้วยความว่าที่นี่เขาไม่ใกล้ MRT สถานีใดแต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามายาก เพราะการคมนาคมที่นี่เจริญขั้นสุด วิธีการมาที่ดีที่สุดจึงขอแนะนำให้เป็นการนั่งรถประจำทางบ้านเขา โดยดูได้จาก Google Map ว่าจะมารอรถที่ป้ายไหน และ ลงป้ายไหน

โดยป้ายรถเมล์ที่ใกล้ที่นี่จะมีป้าย Opp Maranatha Hall ซึ่งใน Google Map บอกว่ามีสาย 16 และ 33 ผ่าน กับป้าย Bef Koon Seng Rd ที่มีสาย 33 และ 33B ผ่านแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแนะนำ Google Map จะเวิร์คมาก

 

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ที่มาของบ้านสีสันสดใส


ณ จุดนี้ถือเป็นเมืองมรดกของสิงคโปร์ แต่ถ้าเทียบกับบ้านเราจะคล้ายที่ภูเก็ตมาก โดยบ้านจุดนี้ถูกเรียกว่า Peranakan House ที่ตั้งอยู่บน Koon Seng Road ซึ่งวัฒนธรรมของ Peranakan เป็นวัฒนธรรมการผสมผสานระหว่าง ผู้ชายชาวจีนหรืออินเดีย มาแต่งงานกับ ผู้หญิงเชื่อสายมาเลย์

เมื่อเกิดการผสมกันหลายเชื้อชาติ จึงเกิดการแต่งกาย รสชาติอาหาร วัฒนธรรมต่างๆ มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนภูเก็ตบ้านเราคือชุด ชุดบ้าบ๋า ย่าหยา เขาก็มีบ้านให้แต่งชุดเหล่านี้ด้วย แต่ที่แน่ๆขอเตือนนักท่องเที่ยวไทยที่จะไปนิดนึง งดใช้เสียง และ อย่าไปทิ้งขยะย่านนี้ เพราะเป็นที่ๆมีคนอยู่จริงๆ รวมทั้งอย่าทำผิดกฎหมายด้วยการไปยืนกลางถนนเพื่อถ่ายรูปจ้า

[icon type=”fa-hashtag” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] แวะไปย่านชมพูพลาสเทล


ที่นี่คือ Joo Chiat Community Club ที่อยู่ใกล้ๆกับบ้าน Peranakan House เราเห็นวัยรุ่นที่สิงคโปร์มาเดินถ่ายรูปตรงนี้เยอะ โดยเขาจะแต่งชุดขาวๆ ใส่ยีนส์มาเดินชิคๆย่านนี้กัน คือถ้าแวะมาย่านนี้ ก็ให้แวะเดินมาจุดนี้ด้วย

รวมทั้งโรงแรม Hotel 81 Sakura ที่มีความน่ารักไม่แพ้กัน ถือเป็นอีกย่านที่มาเดินเล่นแบบแว๊บๆมาก็ได้อยู่ แต่ต้องยอมรับว่าใช้เวลาหน่อยกว่าจะถึง

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้