Little India | ยืนงงในดงบัง แต่ก็มีอะไรให้ทำนะ

May 1, 2019
454 views
4 mins read

Little India – อีกหนึ่งย่านวัฒนธรรม ที่แบบไม่น่าเชื่อว่าจะมีย่านแบบนี้ในสิงคโปร์ เพราะเดินไปเดินมาก็สัมผัสได้ถึงความเป็นอินเดียชัดๆ แต่เขากลับมาจุดเช็คอินที่ทุกคนเมื่อมาสิงคโปร์ต้องมาถ่ายรูปด้วยตามเรามา 6 August Journey จะพาไปเดินเล่นที่นี่กัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • บ้านลูกกวาด Tan Teng Niah
  • ร้านขายของชำย่านนี้
  • อาหารอินเดีย

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

แผนที่จุดเช็คอินย่าน Little India

[icon type=”fa-paper-plane-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บ้านลูกกวาด Tan Teng Niah


ปกติแล้วบ้านช่องที่นี่จะมีสีสันสวยงามอยู่แล้ว เป็นสีลูกกวาด แต่จะมีบ้านหลังนึงอย่าง House of Tan Teng Niah ที่เขาจะยืนหนึ่งและมีสีสันสดใสคนมากมายมักแวะมาถ่ายรูปที่นี่กัน

Little India

แต่มีข้อเตือนเล็กน้อยสำหรับย่านนี้ เพราะเคยมีคนไทยมาพักย่านนี้แล้วพบเจอเหตุการณ์ไม่ดี ตอนที่เราไปก็เจอคนแปลกๆ ไม่รู้ว่ามาถ่ายรูปจริงๆ หรือเป็นมิจฉาชีพ หน้าตาแขกๆดูท่าทีไม่ค่อยน่าไว้วางใจ แนะนำให้ระวังตัว

[icon type=”fa-paper-plane-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ร้านขายของชำย่านนี้


ย่านนี้จะมีร้านขายของชำสไตล์อินเดีย ผักผลไม้ และดอกไม้ เครื่องเทศ เครื่องหอมสไตล์อินเดีย ที่เขาจะมีการจัดร้านได้ไม่เหมือนไทย ไหนๆก็แวะมาแล้วลองมาเดินชมดูได้

[icon type=”fa-paper-plane-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารอินเดีย


สุดท้ายบริเวณนั้นจะมีร้านอาหารอินเดียขาย เมนู บริยานี  ที่เป็นข้าวหอมๆสไตล์อินเดีย เขาจะขายเป็นแบบกินกับไข่ กินกับไก่ กินกับหอม มีหลากหลายเมนูให้เลือก ที่สำคัญดูเมนู ดูราคาให้ดีนะ

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้