Marina Bays | 5 จุดเช็คอินห้ามพลาด เมื่อมาเที่ยวย่านนี้

May 1, 2019
563 views
5 mins read
Marina Bays

Marina Bay (โซนมาริน่า เบย์) – เอาจริงๆเราชอบโซนนี้มากเลยนะ เพราะที่นี่มีครบจุดเช็คอินต่างๆ เดินถึงกันหมด และจุดนี้เองก็เป็นจุดเรียบเรียงสัญลักษณ์ของสิงคโปร์ไว้ครบด้วย ตามเรา 6 August Journey จะพามาเช็คอินจุดต่างๆที่ฮิปต์ในย่านนี้กัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • Cloud Forest at Garden by the Bay
  • Super Trees at Garden by the Bay
  • จุดมองเห็น Marina Bay Sands สวยๆ
  • Marina Bay Sand
  • Color of night life

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Cloud Forest at Garden by the Bay


Marina Bays

ต้องยอมรับจริงๆว่าการเดินเที่ยวสิงคโปร์เป็นอะไรที่แบบว่า ร้อน เหนียวตัวมาก แล้วเราก็มาเจอโอเอซิสใน Garden by the Bays อย่างที่นี่ Cloud Forest ที่เราซื้อ Ticket ผ่าน Traveloka (คลิกที่นี่) ที่เขามีโคดส่วนลดราคาถูกกว่าหน้างาน ที่สำคัญเดินเขาโดมได้เลย

ไม่ต้องไปต่อแถวซื้อตั๋ว เพราะเราแค่เปิดแอพ แล้วเปิด Voucher ที่เราซื้อไว้จะมีบาร์โคดอยู่แล้ว ก็แสกนเข้าที่เที่ยวได้เลย ประหยัดเงิน และ เวลาได้อีกเยอะ เพราะที่นี่คนเป็นล้านจริงๆ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Super Trees at Garden by the Bay


การเข้าโดม Cloud Forest จะเป็นอะไรที่ต้องเสียเงิน แต่ที่นี่เขาก็มีจุดเดินชมฟรีอย่างที่นี่ Super Tree โดยเราสามารถเดินเล่นข้างล่างก็ได้ หรือ ใครอยากเดินขึ้นข้างบนก็ต้องเสียเงินเช่นกัน

ส่วนมุมถ่ายรูปที่เราอยากแนะนำให้ขึ้นมาถ่ายคือ เมื่อยืนอยู่ท่ามกลาง Super Trees แล้วหันหลังให้ตึก Marina Bays Sand จะมองเห็นมุมสูงเล็กๆ จะมีคนเดินอยู่จุดนั้นจะทำให้เราถ่ายรูปคู่ Super Tree ได้ดีเลย

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] จุดมองเห็น Marina Bay Sands สวยๆ

แนะนำจุดนี้เลย เพราะฟรีคือบนสะพานทางเดิน Bayfront Ave ที่ขนานกับ Helix Bridge โดยจุดนี้จะเป็นจุดที่มองเห็น Marina Bay Sands ได้แบบเรือเป็นเรือ ตึกเป็นตึกด้วย

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Marina Bay Sand


อีกจุดที่จะเห็นตึกมากมายของสิงคโปร์ก็ต้องมองผ่านลานของ Marina Bay Sands นี่แหละโดยลานนี้เขาจะมีการแสดงแสงสีเสียง Spectra- A Light & water show ด้วยตอนกลางคืนเวลา 20:00 เป็นต้นไป

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Color of night life


เราไม่ได้ชม Spectra- A Light & water show จากลานของ Marina Bay Sands แต่เรามาชมฝั่ง Esplanade เพราะที่ Esplanade มีสะพาน Esplanade Highway ที่ใต้สะพานก็ถ่ายรูปสวยแบบนี้เลย

เชื่อเราหรือยังว่าทำไมเราชอบย่านนี้ เพราะมีทุกอย่างให้ทำได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ เอาเป็นว่าถ้ามาที่นี่อย่าลืมมาเก็บให้ครบนะ

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้