Ibis Ratchada | ไอบิสรัชดาโรงแรมติด MRT ห้วยขวางที่ทำให้อยากรู้ว่าห้วยขวางมีอะไร ?

July 20, 2019
1.6K views
9 mins read

ไอบิส รัชดา – งงมะ…ชื่อรัชดา แต่ติด MRT ห้วยขวางเลยค่ะซิสสส เปิดใหม่หมาดๆ เพิ่ง Opening กันไปเมื่อไม่นานนี้ คือตอนแรกก็งงค่ะซิสสส ว่าแบบมาเปิดอะไรแถวนี้จนได้มาเดินเล่นแถวนี้จริงๆ เออเข้าใจแล้วว่าที่พักติด MRT ห้วยขวางแบบนี้สำคัญจริงๆ ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปเดินเล่นแถวนี้กัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

โรงแรม Ibis Styles Bangkok Ratchada 
ห้องที่ใช้บริการ : Standard room
เดินทาง : MRT สถานีห้วยขวาง ทางออกที่ 2
Check-in : บ่าย 2 เป็นต้นไป
Check-out : ก่อน 12:00 (เที่ยง)
เบอร์ติดต่อสำรองห้องพัก : 
Websitehttps://ibisstylesbangkokratchada.com
Facebook : https://www.facebook.com/ibisstylesbangkokratchada/

เดินออกจาก MRT ห้วยขวางทางออกที่ 2 แวะมาเช็คอินกันก่อนค่ะซิสสส บรรยากาศสไตล์ไอบิส โมเดิร์น feel home ห้องที่เราพักคืนนี้เป็นห้อง Standard Room จ้ามีความน่ารัก มีอาหารทานเล่นคูลๆด้วย นี่ขนาดดึกแล้วนะ

ไอบิสรัชดา

ที่นี่ระบบ Security เป็นพื้นฐานคือ จะขึ้นไปชั้นไหนต้องมีคีย์การ์ด ส่วนเตียงนอนก็ตามสไตล์ Ibis เลยค่ะซิสส ห้องน้ำสีสวย น้ำแรง แต่ถ้ามีกับผู้อาจจะเขิลๆหน่อยนะคะ ห้องน้ำเซ็กซี่เหลือเกิน

ไอบิสรัชดา

ก่อนออกไปเดินเล่น เก็บของมีค่าไว้ในตู้เซฟกันก่อนเนอะ เพราะเอาเข้าจริงคนเดินย่านนี้เยอะ ไม่อยากสูญเสียของมีค่าแนะนำใช้ตู้เซฟที่นี่เลยค่ะ

มาเริ่มที่จุดแรกกันเดินข้ามถนนไปค่ะ โคตรยำ ที่คนเป็นล้าน ดูจากภาพเอาค่ะซิสสส ต้องมาต่อคิวตั้งแต่บ่าย 3 กันค่ะ กว่าจะได้กิน กว่าจะกลับบ้าน เลยแนะนำให้นอนที่ Ibis ไปเลยค่ะ รอยันร้านปิดยังไหว

ก่อนถึงร้านโคตรยำ จะมีพื้นที่คนมาขอพรกันค่ะ มุมรวมมหาเทพ เห็นคนมากันเยอะอยู่นะ แล้วก็ตามมาด้วยแผงหวย และ หมอดู เรื่องนี้แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลนะคะซิสสส

เดินลึกเข้ามาที่ตลาดกลางคืนของย่านนี้ เจ้าถิ่นเล่าว่าที่นี่จะคึกคักช่วงตี 3 – ตี 4 ประมาณว่าผับปิดก็มาเดินหาอะไรกินกันค่ะ เดินเข้าไปจะเจอร้านยำมะม่วงปูม้าเจ้าดัง ดูคนค่ะ ไลน์แมนตรึมด้วย

คือย่านนี้เป็นตลาดที่แท้ทรูค่ะ ตลาดของกิน ตลาดเสื้อผ้า กระเป๋า ทั้งแบบ Copy เกรดเอไรงี้ มีตลาดขายของกินที่แบบข้าวแกง ร้านซูชิราคาเอื้อมถึง มีขายยันปลา ต้นไม้ ราวกับเหมือนเดินเล่นในจตุจักร

เดินกลับมาใกล้โรงแรมจะมีโตเกียวขายด้วยชิ้นละ 3 บาท นักท่องเที่ยวต่อคิวซื้อกันเต็มเลย มีความน่ากินมากในเวลาแบบนี้ คือแบบออกจากผับมาก็กินได้

ตรงข้ามโรงแรมจะมี สมบูรณ์โภชนาค่ะซิสสส ต้นตำรับปูผัดผงกะหรี่ ที่แบบเป็นของดีเมืองไทย ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต้องมากินอีกเช่นกัน พอมา ณ จุดนี้คืนนี้ต้องเลือกแล้วแหละค่ะจะกินอะไรแล้วก็นอนได้ 55+

เช้าแล้วค่ะซิสสส บรรยากาศเงียบสงบแตกต่างจากเมื่อคืนมากค่ะ ตลาดเช้า ผู้คน Slow life ในวันหยุด ตื่นมาเล่นฟิตเนสเอาสิ่งที่กินไปเมื่อคืนออกนิดนึง แล้วมาทาน Breakfast กัน

บุฟเฟต์สไตล์น่ารักค่ะที่นี่ มีทุกอย่างครบ น่ารัก ชอบสุดคือเครื่องทำกาแฟ ทำออกมาฟองนมเต็มเลยค่ะซิสสส แล้วรสชาติโอเคมากๆ ถือเป็นอีกทางเลือกที่เราอยากแนะนำให้จองมาพักกัน ถ้า Nigh life คุณจะสุดโต่งกันขนาดนี้ค่ะ

เดินทางง่าย Location ดี อยู่ย่านคึกคักราคาเอื้อมถึง ถือเป็นข้อสรุปที่ดีของที่นี่ ดีแล้วค่ะที่มาเปิดตรงนี้ เชื่อว่าหลายๆชีวิตจะต้องมาพักที่นี่แน่นอนค่ะ

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Don't Miss