TBS Teppanyaki | กระทะเหล็กดังที่ไต้หวัน มีโปรโมชั่นเอาใจคนไทย

July 27, 2019
317 views
15 mins read

TBS Teppanyaki – อีกหนึ่งร้านกระทะเหล็ก ไม่ใช่เชฟกระทะเหล็กนะคะซิสสส แต่มันคือเรื่องราวของ เท็ปปังยากิ ที่กำลังฮิตในหมู่คนไต้หวัน ด้วยความที่อาหารทะเลเขาสดไม่แพ้ชาติไหนในโลก มาเจอการปรุงบนกระทะเหล็กเข้าไป ดีย์เวอร์ค่ะซิสสส ตามเรามา 6 August Journey จะเล่าถึงประสบการณ์ลิ้มรสที่นี่ให้ฟัง

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ชุด 2 ท่าน + ล็อบสเตอร์ มีอะไรบ้าง ?

  • ล็อบสเตอร์ แบบบอสตัน (จ่ายเพิ่ม 400 แต่มาแบบตัวเป็นๆ)
  • เมนู Appetizer
  • สลัด และ ซุป
  • U.S. Prime Short Ribs
  • อกเป็ด is the best !!!
  • Mangalica Pork Tenderloin
  • กุ้ง และ หอยเชล์ฮอกไกโด
  • น้ำผลไม้ตามฤดูกาล
  • รายละเอียด และ ราคา
  • การเดินทางมาที่นี่

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Boston Lobster (จ่ายเพิ่ม 400 NT. ตัวเป็นๆ)


อย่างที่รู้กันค่ะซิสสส ล็อบสเตอร์ตัวนึงคือเกือบพัน อย่างที่เวียดนามที่ถูกๆเราก็โดนไป 600 บาทต่อตัวได้ แต่ที่นี่เพียง 400 NT หรือ 400 บาทไทย เราเลยสั่งมาทานกับคอร์สนี้กันค่ะ

ที่เซอร์ไพรซ์ และ รู้สึกผิดบาปมากคือ เขามีแต่แบบตัวเป็นๆค่ะซิสสส น้ำตาไหลพราก ไม่อยากกินเลยแต่สั่งมาแล้ว บอกเลยว่าเนื้อหวานมาก แถมตัวที่เรากินมันยังมีไข่ด้วย นั่งกินไปปาดน้ำตาไปด้วย (เล่นใหญ่รัชดาลัย)

เชฟก็ทำสไตล์บอสตันมาค่ะซิสสส บนกระทะเหล็ก พร้อมผักที่ย่าง โดยเขาแบ่งอีกครึ่งไปทำอีกแบบ ด้วยความที่เราไปกัน 2 คนเลยสั่งกันคนละแบบและได้ทานคนละครึ่งตัว ชิลๆไปอีก

อีกแบบที่ไม่ใช่สไตล์บอสตันคือ แบบชีสแล้วโรยด้วยไข่กุ้ง ในความคิดเห็นเราคือไม่อร่อยเท่าบอสตัน แต่ถ้าใครชอบชีสคงชอบสไตล์นี้ แนะนำให้ลองทั้ง 2 แบบไหนๆก็มาทั้งทีแล้ว

TBS Teppanyaki

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนู Appetizer


มาสู่เมนูในคอร์สกันดีกว่า เริ่มต้นด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย หรูหราอย่างกับอยู่ใน เลอ กอร์ดอง เบลอ ใส่ไวน์แดง ลงไปกระดูกหมูที่นิ่มสุดๆ ทานพร้อมธัญพืช ที่โรยด้วยดอกกระเจี๊ยบเปรี้ยวๆหวานๆ เมาแน่นอน 55+

วิธีทานที่ถูกต้องคือ ให้ทานจากซ้ายไปขวา โดยสีเขียวๆที่อยู่บนสุดเป็นชาเขียวค่ะซิสสส ทอดกรอบมาเป็นแผ่น เขาจะมีความเป็นชา ขม หอมชา เจอดอกกระเจี๊ยบ และไวน์แดงเข้าไป ดีเวอร์

นอกจากของเรียกน้ำย่อยที่กิน 2 คำก็หมดแล้วเขายังมีขนมปังสอดไส้ข้างในมีถั่วฮาเซลนัท จิ้มกับน้ำมันมะกอก และ จุดดำๆที่มีรสชาติเปรี้ยวๆ เราเคยทานแบบนี่ที่ Hotel Muse ในกรุงเทพแล้วดีเหมือนกัน

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สลัด และ ซุป


นอกจากอกเป็ด ซุปที่นี่ก็เป็นอะไรที่ตรึงตา ตรึงใจมาก คือเขาจะจัดจานสวยๆมาด้วย แครอทบด ปลาหมึก และ เห็ด ที่มีความหนึบอย่างกับชาไข่มุข มาปะทะกับซุปกระดูกปลา !!! เล่นใหญ่มาก และ รสชาติก็เฉียบมาก

นอกจากนั้นเขายังมีซุปมะเขือเทศด้วย แต่เอาเข้าจริงเราชอบซุปแบบแรกมากกว่า เพราะซุปมะเขือเทศมันดูรุนแรงเกินไป คือถ้าคนชอบมะเขือเทศจะชอบมาก แต่เราไม่โดนค่ะซิสสส

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] U.S. Prime Short Ribs


เนื้อที่เขาเอามาทำเทียบเท่ากับเนื้อ A4 วากิว แต่คุณสมบัติเขาจะต่างจากวากิว โดยที่วากิวถ้ากินแบบ Rare หน่อยจะรสชาติดี จะได้รับรสเนื้อเต็มที่ แต่เนื้อแบบอเมริกาชิ้นนี้ถ้าผ่านการทำที่นานขึ้นจะหอมมาก

โดยเชฟสอนให้ทานเปล่าๆก่อน 1 ชิ้น แล้วทานกับกระเทียม 1 ชิ้น ตกท้ายด้วยการทานกับน้ำจิ้มอีก 1 ชิ้นจะเป็นอันจบพิธี รสชาติดีสำหรับสายเนื้อ แต่ยังไม่ใช่ The best สำหรับมื้อนี้

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อกเป็ด is the best


เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ทาน อกเป็ด รสชาติมันพาขึ้นสวรรค์มาก มันคือความก่ำกึ่งของฟัวกราส์ แต่ข้างนอกกรอบ และ เค็มด้วยเกลือ แต่พอกัดเข้าไปเนื้อมันจะคล้ายๆฟัวกราส์แต่แน่นกว่า คืออร่อยเวอร์มาเจอน้ำจิ้มลูกพลัมเข้าไปโอ้ย หวานตัดเค็ม เอาไปเลย The best

TBS Teppanyaki

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Mangalica Pork Tenderloin


ตามจริงที่เขาให้มาไม่ใช่น้องหมูนะคะซิสสส แต่เป็นทูน่ารมควัน งงเหมือนกันหมูฉันหายไปไหน แต่อันนี้ Healthy กว่าเราก็โอเค นอกจากนั้นแล้วเขายังมีข้าวผัดเนย กลิ่นกระเทียมที่ความแกรนด์ของจาดนนี้อยู่ที่เห็ดทรัฟเฟิล ที่เขาใส่มาด้วยหอมเวอร์

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] กุ้ง และ หอยเชล์ฮอกไกโด


ในคอร์สเขามีกุ้งตัวใหญ่อยู่แล้ว Grill มาพร้อมหอยเชลฮอกไกโด ที่มีขนาดใหญ่ เอาจริงๆไม่ต้องซื้อล็อบสเตอร์ก็ได้ เพราะกุ้งเขาก็พอทดแทนล็อบสเตอร์ได้ แต่ล็อบสเตอร์ที่นี่ไม่แพงเลยจัดมาตัวนึง

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] น้ำผลไม้ตามฤดูกาล


ในคอร์สเขาจะมีให้เราเลือกอยากทานน้ำผลไม้ ชา กาแฟก็ว่าไป แต่นี่ไปลองน้ำเสาวรสที่นั่นมาค่ะซิสสส โอ้ยยยย เปรี้ยวลืมค่ะ และแน่นอนว่าการสั่งชุด 2 ท่านเขามีของแถมเป็น ขนมหวานที่ไฟลุกค่ะ คือ Apple Flambe a la mode

TBS Teppanyaki

ดูจากชื่อคือมาจากฝรั่งเศสแน่ๆค่ะ เขาเอาแอปเปิ้ลใส่ไวน์แล้วจุดไฟ เวลากัดเข้าไปในแอปเปิ้ลจะได้รสไวน์ด้วย แล้วทานกับไอศครีมวานิลลา ปกติจานละ 200 NT แต่นี่แถมฟรีเพราะกินชุด 2 ท่านจ้า

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] รายละเอียดและราคา


ร้านอาหาร : TBS Teppanyaki
ที่อยู่ : สถานี Zhongxiao Dunhua (แผนที่)
เวลาเปิด : จะมี 2 รอบในทุกวัน
– 11:30 ถึง 14:00
– 17:30 ถึง 20:30
ราคาคอร์สที่เราทาน : เป็นคอร์ส 2 คนราคา 1,980 TN (ราคาเน็ต)
โปรโมชั่น :
เป็นคนไทย เพียงเช็คอินบน Facebook และ Instagram ที่ร้านรับไปเลย
• ชุดคนเดียว รับ ไวน์ฟรี 1 แก้ว
• ชุดสองคน รับ ของหวานที่ลุกเป็นไฟฟรี
ช่องทางการติดต่อสอบถาม
โทร : +886 2 8773 8178
Facebook : https://www.facebook.com/teambangshow/

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] การเดินทางมาที่นี่


มาด้วย MRT สายสีน้ำเงิน มาลงที่สถานี Zhongxiao Dunhua ทางออก (Exit) 3 เดินขึ้นมาจะเจอร้าน Uniqlo ให้เดินเข้าซอยหลัง Uniqlo แล้วเดินไปเรื่อยๆตามแผนภาพด้านล่าง

หน้าตาร้านก็จะประมาณนี้ ร้านค่อนข้าง Popular สำหรับคนไต้หวันค่ะซิสสส แต่เขาก็อยากให้คนไทยได้มาลองชิม ถือเป็นอีกทางเลือกที่อยากเชียร์ให้มากันค่ะซิสสส

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้