BIG Points แอร์เอเชีย แลกตั๋ว ใช้แทนเงินสด แลกดีลท่องเที่ยว “ครบจบในตัวเอง” [รีวิว]

September 10, 2019
907 views
11 mins read

BIG Points แอร์เอเชีย – มีเรื่องดีงาม เก็บไว้คนเดียวไม่ได้มาเล่าอีกแล้วค่ะซิสสส เมื่อสมาชิก BIG แอร์เอเชียจะมีโอกาสไปเที่ยวแบบคุ้มค่ามากขึ้น จากแต่ก่อนต้องรอโปรโมชั่น 0 บาทแล้วมีสิทธิจองก่อนชาวบ้าน 24 ชั่วโมง แต่ปัจจุบันเจ้า BIG Points เขาทำได้มากกว่านั้น แลกตั๋วบิน ใช้แทนเงินสด แลกดีลท่องเที่ยว ครบจบในตัวเองได้แล้วตาม 6 August Journey มาจะสรุปให้อ่านกัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไรบ้าง ?

  • ทริคเด็ดทำยังไงให้ได้ BIG Point เยอะๆ
  • การใช้คะแนน BIG Points แลกตั๋วบนแอพ AirAsia BIG
  • การใช้คะแนน BIG Points แทนเงินจ่ายค่าตั๋วผ่าน airasia.com
  • การใช้คะแนน BIG Points แลกดีลท่องเที่ยวบนเว็บ airasia.com (deals.airasia.com

 

[icon type=”fa-map-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ทริคเด็ดทำยังไงให้ได้ BIG Point เยอะๆ


มี 4 วิธีที่เราใช้บ่อยๆค่ะซิสสส 
1. ทุกครั้งที่จองตั๋ว AirAsia เคยเป็นไหม ช่วงเวลาโปร 0 บาทเรามักจะล็อคอินรอไว้เลย ผูกบัญชี BIG ไว้เวลาจะจองตั๋ว แล้ว BIG Points จะโอนเข้าบัญชีเราภายใน 5 วันหลังจากเราเดินทางจริงๆ (ยกเว้นตั๋วราคา Promotion จะไม่ได้คะแนน)

2. ใช้บัตรเครดิตแอร์เอเชียธนาคารกรุงเทพ อันนี้ใช้มานานมากๆ คือใช้จนเที่ยวทั่วอาเซียนแล้วค่ะซิสสส คุ้มสุดๆ เพราะทุกครั้งที่ขึ้นเครื่องบินก็แลกน้ำได้ฟรี แถมถ้ายอดใช้บัตรรายปีถึงยอด เขาจะส่ง Voucher สำหรับโหลดกระเป๋าฟรี และ จอง Hot Seat ฟรีมาด้วย (รีวิวฉบับเต็ม)

3. โอนคะแนนจากพัทธมิตรต่างๆ (เยอะมาก !!) คือสำหรับใครมีแต้มในบัตรเครดิตเยอะๆ แล้วไม่รู้จะเอาไปทำอะไร อันเชิญมามุงตรงนี้ค่ะซิสสส กสิกร กรุงศรี ซิตี้แบงค์ และอื่นๆอีกเพียบ เขาร่วมรายการหมด รวมทั้ง Tesco Lotus Clubcard และ True Point ด้วย (พันธมิตรทั้งหมด)

4. สะสมคะแนนผ่าน Partner ท่องเที่ยว คือปกติเวลาไปเที่ยวเราต้องจองโรงแรมอยู่แล้ว หรือ จะการเช่ารถขับในจังหวัดต่างๆ เราก็จองผ่าน Agoda เพราะเขาเป็น Partner กับแอร์เอเชีย หรือ เช่ารถผ่าน Avis เพราะยังไงเราก็ต้องใช้บริการ เลยขอแต้มเพิ่มหน่อยค่ะซิสสส ทางไปจอง >> deals.airasia.com

 

 

[icon type=”fa-map-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] การใช้คะแนน BIG Points แลกตั๋วบนแอพ AirAsia BIG


ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วสัมผัสค่ะซิสสส ในเมื่อทุกคนมีมือถือ ก็ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นชื่อว่า “AirAsia BIG” มาที่เครื่อง แล้วล็อคอินด้วยบัญชี BIG ของเราเอง จะเห็นหน้าตาแอพพลิเคชั่นที่ใช้ง่ายมาก ปุ่มแลกตั๋วเครื่องบิน (Redeem Flights) ตัวเบอเริ่ม ก็เลือกเส้นทาง เลือกวันเดินทาง แล้วก็แลกตั๋วง่ายเนอะ !!! ส่วนใครแต้มไม่พอ ก็จ่ายเงินแทนส่วนต่างได้

และสำหรับทาสโปรโมชั่นอย่างเราค่ะซิสสส ควรรับรู้ตรงนี้ไว้ว่าตั๋ว AirAsia เขาจะมีตั๋วแบบถูกที่สุด ประมาณว่าตั๋วไฟไหม้ เราสามารถพบเจอได้ที่ส่วนของ Final Call และตั๋วที่ ลดธรรมดา ในส่วน Fixed Points คำแนะนำคือ เข้าไปส่องบ่อยๆ จะเจอตั๋วงานดีแน่นอน เลือกได้เลยตามใจชอบ สวยๆ รวยๆ จะไม่ลดก็ได้ 55+

 

[icon type=”fa-map-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] การใช้คะแนน BIG Points แทนเงินจ่ายค่าตั๋วผ่าน airasia.com


ตรงนี้เป็นความดีงามอีกระดับค่ะ ปกติจะใช้แต้มเราก็ทำผ่านแอพพลิเคชั่น แต่ตอนนี้ที่หน้าเว็บของ airasia.com เขามีฟังก์ชั่นให้เราเลือกใช้คะแนน BIG Points ขึ้นมาแล้วค่ะซิสสส คือแอบยอมรับกันตรงๆ จองผ่านหน้าเว็บเห็นภาพกว้าง โอกาสจองพลาดก็น้อยลงด้วย แถมได้ลดทันที 40 บาท ทุกเที่ยวบิน เพียงล็อกอินสมาชิก BIG เมื่อจองตั๋วผ่าน airasia.com หรือแอร์เอเชียโมบายแอพ

[icon type=”fa-map-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] การใช้คะแนน BIG Points แลกดีลท่องเที่ยวบนเว็บ airasia.com (deals.airasia.com)


เป็นอีกทางเลือก เมื่อ BIG Points เขาจะทำหน้าที่แลกตั๋วบิน ใช้แทนเงินสดแล้ว ตอนนี้เขาก็ช่วยให้เราเที่ยวง่ายขึ้น กับกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องมีค่าเข้า เราสามารถซื้อผ่านหน้าเว็บ
https://deals.airasia.com/ ได้แล้ว ใช้งานง่ายมาก เข้ามาถึงก็เลือกประเทศที่เราจะไป

อย่างตอนนี้เราแพลนจะไปสิงคโปร์ แล้วจะเข้า S.E.A Aquarium ที่บัตรปกติจะ 500 บาทเป็นต้นไป เราลองใช้แต้มแลกก็ไม่ต้องจ่ายสักบาทค่ะซิสสส เป็นอีก 1 way ที่อยากแนะนำ ช่วยประหยัดไปได้เยอะ

เราเชื่อว่าหลังจากที่ทุกคนอ่านบทความนี้จบ คงวางแพลนทริปท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น ช็อปปิ้งที่ไหนแล้วได้ BIG Point ก็แวะเข้าทางนั้น แล้วมาวางแผนจองตั๋วเครื่องบิน และ บัตรทำกิจกรรมต่างๆ ให้คุ้มค่าสุดๆไปเลยค่ะ

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้